Ô tô

Đẳng cấp dân chơi Lào: 'Cưỡi' xe sang biển đẹp chạy đầy được, dân Việt phải 'thèm thuồng'

Đẳng cấp dân chơi Lào: 'Cưỡi' xe sang biển đẹp chạy đầy được, dân Việt phải 'thèm thuồng'
  • Xe khách cháy ngùn ngụt trên đường cao tốc Bắc Giang: Hàng chục tính mạng bị đe dọa
  • Nín thở chờ màn phô diễn công nghệ đỉnh cao của VinFast tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019
  • Chưa ra mắt Exciter 150 VVA, Yamaha đã trình làng motor phươt Tenere 700 sau 3 năm 'ém hàng'

Theo thống kê từ ASEAN thì trong vài năm trở lại đây lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam đều lọt top 5 trong khu vực. Vì có dân số thấp nên các nước Lào, Brunei, Myanmar đứng cuối danh sách này.

Mặc dù lượng tiêu thụ ô tô mới ở Lào hàng năm chưa từng vượt qua mức 100 ngàn xe nhưng người dân tại đất nước này lại có độ chơi đáng nể đặc biệt là khu vực  Thủ đô Viêng-Chăn. Khách du lịch không khỏi ngạc nhiên khi dễ dàng bắt gặp được những chiếc ô tô biển đẹp.

Nguồn ảnh: VietNamNet

Bên cạnh những biển "tứ quý" thì các loại số tiến, số gánh, số đôi...cũng được người Lào.

Biển số "đẹp" được người Lào yêu thích. Điều đáng nói là những biển số đẹp không nhất thiết chỉ dành cho các xe sang,  siêu xe, mà ngay cả những chiếc "bình dân" như Hyundai, Toyota cũng đeo biển đẹp.

Nguồn ảnh: VietNamNet

Ở Lào, người dân được trực tiếp đăng ký mua biển do nhà nước quản lý. Tùy thuộc theo độ độc của biển số mà sẽ có từng loại giá khác nhau. Đáng nói, biển số mua sẽ có quyền sở hữu, khi đổi xe sẽ được dùng tiếp, hoặc bán cho người khác theo giá thỏa thuận.

Nguồn ảnh: VietNamNet

Vì thế mà việc mua bán biển số hết sức đơn giản nên chỉ cần nhìn biển số là có thể đoán được một phần địa vị. Điển hình như một biển xe "tứ quý 8" cho chiếc Land Rover Range Rover Autobiography có giá trị lên đến 10.000 USD.

Nguồn ảnh: VietNamNet

Chính vì việc mua bán biển số hết sức đơn giản nên tại Viêng-Chăn, bằng việc nhìn xe và biển số có để đoán được phần nào địa vị của người chủ. Một doanh nhân người Việt khác tiết lộ với phóng viên Xe VietNamNet rằng, anh đã bỏ ra gần 10.000 USD để mua biển số "tứ quý 8" cho chiếc Land Rover Range Rover Autobiography.

Nguồn ảnh: VietNamNet

Ô tô ở Lào có tất cả 8 loại biển đăng kí bao gồm: Biển xe tư nhân, xe sở hữu của công dân lào (phân biệt bằng nền vàng chữ đen); Biển xe sở hữu của kiều dân (nền vàng chữ xanh nhạt); Biển xe của người nước ngoài làm việc theo các tổ chức (xe không đóng thuế, dùng nền trắng chữ xanh); Biển xe công (nền xanh chữ trắng); Biển xe doanh nghiệp (đóng thuế xe 100%, nền trắng chữ đen); Biển quân sự, an ninh (nền đỏ chữ trắng); Biển DN hoặc tư nhân nhập xe (được ưu đãi 1% thuế, dùng nền trắng chữ xanh nhạt) và biển ngoại giao.

So với giá xe tại Việt Nam thì xe ô tô ở Lào thấp hơn rất nhiều vì tổng các loại thuế cao nhất chỉ vào khoảng 100%. Vì thế mà việc thấy những chiếc siêu xe hàng hiếm như  Pagani, Ferrari hay Lamborghini trên đường phố Viêng - Chăn là không có gì lạ.

 

Hé lộ 6 phiên bản Mazda3 2020, dân tình Việt Nam ‘đứng ngồi không yên’

(Techz.vn) Trước một tuần ra mắt, những thông tin về Mazda3 thế hệ mới dần được Cục đăng kiểm hé mở.