Smart Phone - Điện thoại

Dân tình phát sốt với chiếc iPhone XR ngâm 10 tháng dưới nước không có túi chống nước vẫn dùng tốt

Dân tình phát sốt với chiếc iPhone XR ngâm 10 tháng dưới nước không có túi chống nước vẫn dùng tốt

Nếu bạn rơi smartphone xuống sông mà không có bất cứ lớp bảo vệ chống nước nào, nhiều khả năng bạn sẽ vĩnh viễn không tìm thấy nó. Tuy nhiên mới đây, một người đàn ông tại Anh vẫn tìm lại được chiếc iPhone của mình sau hơn 10 tháng ngâm dưới nước. Điều đáng nói là dù không được bọc túi chống nước, nó vẫn còn hoạt động khiến giới công nghệ trên toàn thế giới phải trầm trồ.

Theo đó, Anh Davies người Anh đã vô tình đánh rơi chiếc iPhone XR của mình trong một bữa tiệc vào tháng 8/2021. Anh Davies cho biết: "Tôi ngồi trên chiếc thuyền dành cho hai người và bạn tôi bất ngờ đứng lên, khiến chúng tôi ngã xuống. Cùng lúc đó, chiếc điện thoại để trong túi sau của tôi bị rơi ra và mất hút rất nhanh". Chủ nhân của chiếc iPhone này cho biết mình không nghĩ là có thể sẽ tìm lại được máy.

Điều kỳ diệu đã xảy ra vào đầu tháng 6 năm nay. Khi đó anh Miguel Pacheco trong một chuyến dạo chơi của mình đã vô tình vớt được chiếc iPhone XR này. 

Lúc đầu, Pacheco không đặt nhiều hy vọng vào thiết bị này, và ông đã sử dụng một máy nén khí để xì khô nó sau đó cho vào thiết bị sấy. Thật bất ngờ, chiếc iPhone bị rơi xuống nước gần 10 tháng vẫn nhận sạc và sau khi để khô trong 24 giờ tiếp theo, máy vẫn lên bình thường.

Hình nền của chiếc iPhone kỳ diệu là một bức ảnh của một người đàn ông và một người phụ nữ và hiển thị ngày thiết bị rơi xuống nước - ngày 13 tháng 8.

Ngay sau đó, anh Pacheco sau đó đã đăng bức ảnh lên mạng xã hội với hy vọng tìm được chủ nhân của nó. Bạn bè của Davies đã nhận ra iPhone sau khi bức ảnh được chia sẻ hơn 4.000 lần.

Cuối cùng, chiếc điện thoại nằm im dưới sông suốt 10 tháng đã về với chủ nhân của nó. Các thế hệ iPhone gần đây được xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước. Điều này có nghĩa là chúng có thể tồn tại đến 30 phút trong 1,5 mét nước. Thật ngạc nhiên khi chiếc iPhone này của Apple vẫn hoạt động sau 10 tháng ở dưới nước.

Theo những hình ảnh được chia sẻ, chiếc iPhone XR may mắn được đặt trong một chiếc ốp lưng bình thường và không phải loại chống nước. Có thể điều này đã giúp nước ít bị xâm nhập vào sâu vào máy.

 

Apple Watch 7 bất ngờ được giảm như mơ, tiết kiệm tới gần 3 triệu đồng

(Techz.vn) Một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp nhất của Apple mới đây đã nhận được mức giảm giá khiến người dùng phải gục ngã.