Tài chính

Dân Hàn phẫn nộ vì mua hàng Việt nhưng lại bị nhận hàng Nhật

Dân Hàn phẫn nộ vì mua hàng Việt nhưng lại bị nhận hàng Nhật
  • Xe số sàn và số tự động, loại nào tốn xăng hơn?
  • Thái tử Brunei nhập viện khẩn cấp sau trận thua U22 Việt Nam
  • Vượt mặt Ronaldo, Messi lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League

M.Playground - nhãn hàng thời trang nội địa nổi tiếng  "yêu nước" của Hàn Quốc vừa bị phát hiện  "treo đầu dê bán thịt chó" khi họ phân phối hàng giá rẻ của UNIQLO (thương hiệu Nhật Bản) nhưng lại dán nhãn mác "Made in Vietnam".

Sự việc này khiến người tiêu dùng Hàn Quốc cực kỳ phẫn nộ vì hiện tại Nhật - Hàn đang căng thẳng và tinh thần yêu nước và phong trào tẩy chay hàng Nhật đang dâng cao thì một thương hiệu nội địa lại lừa dối người tiêu dùng.

Sau khi vụ việc này bị lật tẩy, M.Playground đã đăng thông tin đính chính trên Fanpage rằng họ không hề việc gì về việc tem dán đè, và đợt nhập hàng gồm 30.000 chiếc áo thun từ một xưởng may mặc ở Việt Nam và họ nghĩ rằng toàn bộ số áo này được phía Việt Nam sản xuất.

Bài viết này còn thanh minh i rằng trước khi ký hợp đồng với nhà may Việt Nam thì sản phẩm mẫu hoàn toàn không có vấn đề gì, thế nhưng khi nhận được thành phẩm cuối cùng thì đều là sản phẩm của UNIQLO dán đè nhãn.

Phía nhà cung cấp Việt Nam cũng đã thú nhận với M.Playground về việc mua hàng giá rẻ của UNIQLO về "xào nấu" lại rồi bán sang Hàn Quốc. Người dùng mua hàng này của  M.Playground yêu cầu nhãn hàng này phải có sự bồi thường xứng đáng vì làm phong trào chống Nhật của họ đã bị gián đoạn. Kênh YouTube Hàn Quốc có tên Clean Avengers đã làm một video với tựa đề "Tôi đã thất bại trong việc tẩy chay sản phẩm UNIQLO" như một động thái bày tỏ sự thất vọng.

Sau khi phân trần, M.Playground đã cam kết sẽ đổi lại áo được may bởi Hàn Quốc cho khách hàng đồng thời thu hồi 10.000 áo đã bán đồng thời sử dụng toàn bộ lợi nhuận từ thương vụ này cho mục đích từ thiện. Vụ việc này đặc biệt nhạy cảm khi dư luận hai nước Nhật, Hàn đang xảy ra xung đột mãnh liệt mà lại có nghi vấn doanh nghiệp Việt mập mờ trong kinh doanh dẫn đến một tình huống khó xử.

 

Bị chê bai công tác tổ chức Sea Games, Philipines đăng video trả đũa Thái Lan

(Techz.vn) Sau khi bị Thái Lan chỉ trích về công tác chuẩn bị SEA Games, LĐBĐ Philippines đã chia sẻ một đoạn video nhằm chống chế cho sự việc.