Xe máy

Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt

Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt

Phiên bản mới của 2 dòng Yamaha FZ và FZS vừa được Yamaha cho ra mắt phiên bản mới tại thị trường Ấn Độ. So với thế hệ tiền nhiệm, Yamaha FZ có những cải tiến đáng kể về trang bị và công nghệ.

Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt ảnh 1

Đối với Yamaha FZ 2021, hãng xe của Nhật Bản đã bổ sung thêm tính năng ngắt động cơ khi vào số mà chân chống nghiêng chưa được bật lên. Trên các mẫu motor, đây vốn là một trang bị khá phổ biến. Tuy nhiên, trên Yamaha FZ thì đây mới là lần đầu được trang bị tính năng này. Âm thanh mà xe tạo ra cũng uy lực hơn hẳn do hệ thống ống xả đã được cải thiện.

Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt ảnh 2

Ngoài những thay đổi nói trên, khối lượng tổng thể của Yamaha FZ 2021 cũng được giảm nhẹ hơn so với đời cũ 2kg, chạm mốc 135 kg. Nhờ việc giảm khối lượng này, hiệu xuất của xe được cải thiện đáng kể và lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng vì thế mà giảm đi.

Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt ảnh 3

Trong khi đó, phiên bản nâng cấp của Yamaha FZ 2021 là FZS còn được trang bị thêm hệ thống kết nối điện thoại Yamaha Motorcycle Connect X. Với hệ thống này, người dùng có thể bật đèn cảnh báo hay định vị xe thông qua điện thoại thông minh.

Yamaha FZ 2021 và FZS 2021 vẫn sử dụng khối động cơ SOHC 149cc, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa mà khối động cơ này có thể tạo ra là 12,2 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tuy sức mạnh này thấp hơn so với các mẫu xe côn tay phổ thông như Yamaha Exciter hay Honda Winner X nhưng mức giá mà nhà sản xuất đưa ra cho FZ 2021 và FZS vẫn giúp mẫu xe này có tính cạnh tranh cao.

Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt ảnh 4

Cụ thể, Yamaha FZ 2021 tại Ấn Độ có 2 tùy chọn màu sơn là đen Metallic Black và xanh Racing Blue với giá bán khởi điểm 1.423 USD (khoảng 32 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Trong khi đó, Yamaha FZS 2021 với 2 phiên bản màu sơn là Tiêu chuẩn (4 màu) và Vintage Edition có giá bán khởi điểm 1.471 USD (khoảng 34 triệu đồng).

 

Yamaha Exciter và Honda Winner X ‘run cầm cập’ vì siêu phẩm côn tay mới giá 59 triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay vừa được trình làng với giá 59 triệu đồng sở hữu khối động cơ mạnh mẽ khiến người tiêu dùng ở nhiều thị trường mê mẩn, thèm khát.