Ô tô

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

Tiếp nối sự thành công của hai mẫu xe KIA Seltos và KIA Sonet tại thị trường Ấn Độ, hãng xe của Hàn Quốc đang phát triển một mẫu MPV giá rẻ mới, dự kiến sẽ trình làng vào năm sau. KIA định hướng mẫu xe mới này nhắm vào phân khúc tiệm cận hạng sang.

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova ảnh 1

Theo đó, mẫu MPV hoàn toàn mới sẽ có mức giá rẻ hơn so với “người anh em” KIA Carnival/Sedona thế hệ mới nhất vừa được trình làng. Đây sẽ là đối thủ nặng ký cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Toyota Innova.

Thực tế, vào đầu tháng 4 năm nay, mẫu MPV mới của KIA đã được chạy thử vài lần tại quê nhà Hàn Quốc. Trong quá trình thử nghiệm, xe được che đi nhiều chi tiết dưới lớp ngụy trang kỹ càng.

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova ảnh 2

Theo nguồn tin rò rỉ, KIA xây dựng mẫu xe này trên khung gầm của KIA Seltos nhưng đã được kéo dài thêm đáng kể để dành chỗ cho sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3. Theo dự kiến, chiều dài của xe sẽ nằm trong khoảng giữa Toyota Innova và Suzuki Ertiga, tức là từ 4,4 tới 4,75m.

Để giúp công chúng dễ dàng hình dung về mẫu MPV mới này, chuyên gia thiết kế Pratyush Rout đã đưa ra hình ảnh phác họa xe dựa trên những thông tin rò rỉ.

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova ảnh 3

Mẫu MPV mới của KIA có thể ngang tầm dòng xe sử dụng chung khung gầm là KIA Seltos nhiều hơn là Sedona để bán với giá rẻ. Một số trang bị có thể trông đợi như đèn nền, màn HUD, cảnh báo điểm mù, ghế trước thông gió, camera 360 độ, Start/Stop, cửa sổ trời và cửa sổ chỉnh điện, camera sau, mâm hợp kim...

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova ảnh 4

Xe sẽ có một số tính năng an toàn cơ bản như túi khí, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS.

‘Đàn em’ MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, sẵn sàng ‘nuốt chửng’ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova ảnh 5

KIA có thể sẽ trang bị cho mẫu MPV này các tùy chọn động cơ điển hình như 1.5L xăng/dầu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chờ đợi thêm những thông tin chính thức từ phía hãng xe của Hàn Quốc này.

 

‘Khắc tinh’ của KIA Seltos chốt lịch ra mắt, mức giá khiến Hyundai Kona và Ford EcoSport ‘khóc thét’

(Techz.vn) Mẫu SUV mới sẽ được trình làng với mức giá dự kiến cực rẻ. Đây là đối thủ nặng ký mà KIA Seltos, Hyundai Kona và Ford EcoSport không thể coi thường.