Ô tô

Đàn em mới của Toyota Corolla Cross chốt lịch trình làng, chờ lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta

Đàn em mới của Toyota Corolla Cross chốt lịch trình làng, chờ lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta

Mẫu SUV cỡ trung mới của Toyota được nhiều người chờ đợi, có tên mã D22 sẽ ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào ngày 1/7 năm nay. Được đồn đại là Toyota Hyryder, mẫu SUV đàn em của Toyota Corolla Cross này sẽ sánh ngang với Hyundai Creta , Kia Seltos, MG Astor, VW Taigun và Skoda Kushaq. Chiếc SUV mới cũng sẽ có một phiên bản mang logo Maruti Suzuki, có tên mã YFG, có khả năng sẽ được công bố vào giai đoạn sau.

Toyota Hyryder mới dự kiến ​​sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 8/2022, trong mùa lễ hội. Mẫu SUV cỡ trung mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Bidadi. Các báo cáo trước đây cho rằng chiếc SUV mới sẽ được sản xuất trên cùng một dây chuyền sản xuất trước đó đã được sử dụng cho mẫu sedan Yaris. Toyota cũng sẽ cung cấp mẫu SUV mới cho Maruti Suzuki, hãng sẽ bán mẫu xe được thiết kế lại thông qua đại lý NEXA.

Đàn em mới của Toyota Corolla Cross chốt lịch trình làng, chờ lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 1

SUV Toyota Hyryder mới sẽ dựa trên nền tảng TNGA-B hoặc DNGA được bản địa hóa nhiều, đã được sử dụng làm nền tảng cho các sản phẩm đa dạng trên thị trường toàn cầu. Những chiếc SUV mới sẽ được sản xuất với sự kết hợp của các nhà cung cấp từ Suzuki và Toyota. Theo báo cáo, phần lớn các nhà cung cấp là từ tập hợp các nhà sản xuất linh kiện của Maruti Suzuki. Mặt khác, Toyota sẽ cung cấp các hệ thống quan trọng để phát triển các mẫu xe mới.

Mẫu xe Toyota Hyryder mới có thể sẽ đi kèm với hai tuỳ chọn động cơ xăng, một với hệ thống hybrid nhẹ và một động cơ khác với hệ thống hybrid mạnh mẽ hơn. Các biến thể thông số kỹ thuật thấp hơn có thể sẽ nhận được động cơ xăng 1.5L với hệ thống hybrid nhẹ. Trong khi đó, động cơ hybrid mạnh hơn sẽ đi kèm với bộ pin lớn hơn và động cơ điện.

Đàn em mới của Toyota Corolla Cross chốt lịch trình làng, chờ lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 2

Phiên bản hybrid mạnh có thể chạy ở chế độ EV, điều này sẽ cải thiện hiệu suất nhiên liệu của xe một cách đáng kể. TDS Battery (Toshiba Denso Suzuki) đã bắt đầu sản xuất hệ thống pin ở Gujarat. Dự kiến, công nghệ pin cho hệ thống hybrid của Toyota Hyryder sẽ được cung cấp bởi TDS Battery.

Những hình ảnh gián điệp cho thấy chiếc SUV cỡ trung mới có thể sẽ chia sẻ kiểu dáng và nội thất với Toyota Corolla Cross. Chiếc SUV mới sẽ có thiết lập đèn pha chia đôi với đèn LED DRLs kép và lưới tản nhiệt đặc trưng của Toyota. Cản trước của chiếc SUV có một tấm chắn gió lớn với hoa văn dạng lưới tổ ong. Chiếc xe thử nghiệm đã được bắt gặp có các vòm bánh xe vuông vắn.

Đàn em mới của Toyota Corolla Cross chốt lịch trình làng, chờ lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 3

Cabin của Toyota Hyryder cũng sẽ có những điểm tương đồng với Toyota Corolla Cross mới. Xe sẽ đi kèm với một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng độc lập ở trung tâm của bảng điều khiển nhiều lớp. Mẫu SUV này có thể sẽ hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, công nghệ xe hơi được kết nối, điều hoà tự động, ghế lái điều chỉnh điện... Hyryder cũng có khả năng nhận được gói ADAS với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo va chạm.

 

Honda Vision sắp ra rìa vì Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe ga mới với thiết kế đẹp mắt không chỗ chê

(Techz.vn) Bên cạnh thiết kế bắt mắt, mẫu xe mới của Honda còn sở hữu ưu điểm vượt trội so với Honda Vision.