Ô tô

Đàn em mới của Hyundai Kona chính thức ra mắt có giá hấp dẫn, đã đến lúc KIA Seltos cúi đầu xin thua

Đàn em mới của Hyundai Kona chính thức ra mắt có giá hấp dẫn, đã đến lúc KIA Seltos cúi đầu xin thua

Hyundai Bayon là mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới vừa được hãng xe của Hàn Quốc giới thiệu tại thị trường châu Âu. Mức giá khởi điểm của mẫu xe này là 23.500 euro (khoảng 650 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Hyundai Bayon được thiết kế dựa trên mẫu hatchback cỡ nhỏ i10 của Hyundai. Xe mang đường nét của “người anh em” Hyundai Kona như dãy đèn định vị mỏng ở phía trước. Trong khi đó, phần đuôi của Bayon có thiết kế khá lạ với cánh gió tối màu tích hợp đèn phanh được gắn sẵn phía trên, cụm đèn hậu hình mũi tên nối liền nhau.

Hyundai Bayon được nhà sản xuất thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin mẫu xe này có thể được phân phối tại các thị trường khác hay không.

So với mẫu i20, Hyundai Bayon có khoang nội thất không quá khác biệt. Tất cả các phiên bản của Bayon đều được trang bị vô-lăng được thiết kế dạng 4 chấu lạ mắt, tích hợp điều khiển hệ thống cruise control và phím nhấn đàm thoại, màn hình tốc độ kỹ thuật số 10,25 inch.

Bảng điều khiển trung tâm của Hyundai Bayon là loại cảm ứng với 2 kích thước, bảng cao cấp sử dụng màn hình 10,25 inch tích hợp điều hướng, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có màn hình 8 inch.

Hyundai Bayon có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên 1.2L với công suất tối đa 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Thứ hai là động cơ tăng áp 1.0L với công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng là 172 Nm tương tự như bản hút khí 1.2L. Biến thể sử dụng động cơ 1.2L chỉ có hệ truyền động số sàn 5 cấp.

Khối động cơ 1.0L khi kết hợp với mô tơ điện 48V sẽ tạo ra công suất tối đa 120 mã lực. Đông cơ 1.0L có 2 tùy chọn hộp số gồm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp.

Đối thủ mà Hyundai Bayon phải đối đầu sẽ là các mẫu SUV cỡ nhỏ như KIA Seltos, Ford EcoSport, Toyota Corolla Cross và chính mẫu xe “anh em” Hyundai Kona. 

 

‘Anh em bá đạo’ của Honda Wave Alpha ra mắt với giá 36,4 triệu, quyết ‘nghiền nát’ Yamaha Jupiter

(Techz.vn) Honda vừa khiến dư luận chú ý khi giới thiệu bản nâng cấp của mẫu xe số anh em với Honda Wave Alpha, cạnh tranh với Yamaha Jupiter.