Ô tô

Đàn em KIA Seltos lộ diện, sắp ‘oanh tạc’ phân khúc MPV hạ bệ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Đàn em KIA Seltos lộ diện, sắp ‘oanh tạc’ phân khúc MPV hạ bệ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Trong năm tới, KIA Motor Ấn Độ đặt mục tiêu củng cố vị thế của mình trong phân khúc đang phát triển nhanh nhất là SUV/MPV. Hiện tại, hãng xe có ba mẫu xe trong danh mục đầu tư của chính là KIA Seltos (SUV cỡ trung), KIA Carnival (MPV) và KIA Sonet (SUV cỡ nhỏ). Với mục tiêu mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm của mình, nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc đang có kế hoạch tung ra một mẫu MPV nhỏ gọn  có tên mã KIA KY với mục tiêu tranh giành thị phần với các đối thủ như Suzuki Ertiga hay Mitsubishi Xpander.

KIA KY hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu và dự kiến ​​sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2022. Theo thông tin rò rỉ, chiếc MPV 7 chỗ mới của KIA có thể sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2022.

Đàn em KIA Seltos lộ diện, sắp ‘oanh tạc’ phân khúc MPV hạ bệ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga ảnh 1

Mặc dù còn vài tháng nữa mới ra mắt chính thức nhưng thông tin chi tiết về mẫu MPV 7 chỗ KIA KY đã bắt đầu xuất hiện trên mạng. Theo một báo cáo truyền thông mới đây, chiếc MPV nhỏ gọn sẽ là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cung cấp khả điều chỉnh hàng ghế thứ 3 bằng một nút bấm điện tử. Về tính năng, xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, công nghệ ô tô kết nối UVO của KIA, lọc không khí, cửa sổ trời chỉnh điện, ánh sáng xung quanh, điều khiển điều hòa và rèm cửa riêng biệt cho hành khách ở hàng ghế giữa.

Đàn em KIA Seltos lộ diện, sắp ‘oanh tạc’ phân khúc MPV hạ bệ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga ảnh 2

Những hình ảnh rò rỉ xác nhận rằng chiếc MPV 7 chỗ KIA KY mới sẽ có cụm đèn lấy cảm hứng từ Sonet với LED DRLs. Lưới tản nhiệt ‘mũi hổ’ đặc trưng với các điểm nhấn mạ chrome và các hốc gió rộng sẽ làm tăng thêm vẻ ngoài táo bạo cho mặt trước của xe. Xe có hợp kim 16 inch với lốp MRF Wandere. Những chi tiết thiết kế như mui nổi, ăng-ten dạng vây cá sắc nét, đường ray trên nóc và đèn hậu LED sẽ làm tăng thêm vẻ ngoài thể thao cho xe.

Thông tin về động cơ của KIA KY vẫn chưa được tiết lộ nhưng mẫu xe này có thể sẽ chia sẻ hệ thống truyền động với Seltos. Phiên bản thứ hai đi kèm với các tùy chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L và động cơ diesel 1.5L. Cả hai tùy chọn động cơ đều có thể được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

 

Mẫu SUV 7 chỗ mới ra mắt giá 314 triệu đồng, cho Honda CR-V và Toyota Fortuner rơi vào quên lãng

(Techz.vn) Honda CR-V và Toyota Fortuner chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ mới có mức giá cực rẻ.