Ô tô

Đàn em KIA Seltos giá 209 triệu đồng: Thiết kế tuyệt đỉnh, công nghệ xịn sò gây chấn động thị trường

Đàn em KIA Seltos giá 209 triệu đồng: Thiết kế tuyệt đỉnh, công nghệ xịn sò gây chấn động thị trường

Vào ngày 8/4/2021 tới đây, - mẫu xe SUV cỡ nhỏ KIA Sonet sẽ chính thức được KIA Motors cho ra mắt. Theo dự kiến, Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên mở bán Sonet.

So với phiên bản được bán tại Ấn Độ, KIA Sonet tại thị trường Indonesia dài hơn 125 mm, đạt mốc 4.120 mm. Cả hai phiên bản đều được sản xuất tại nhà máy của KIA tại Andhra Pradesh là Anantapur.

Đàn em KIA Seltos giá 209 triệu đồng: Thiết kế tuyệt đỉnh, công nghệ xịn sò gây chấn động thị trường ảnh 1

Các nguồn tin cho biết KIA Sonet tại Indonesia sẽ được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 vào phía sau hàng thứ hai, đủ cho hai người lớn ngồi. Kích thước của bản 3 hàng ghế sẽ giống với kích thước của phiên bản 5 chỗ ngồi.

KIA Sonet được định vị là “đàn em” của KIA Seltos – mẫu SUV cỡ B vừa được trình làng tại Việt Nam. Ngoạt thất của Sonet mang phong cách hiện đại với nhiều đường bo tròn, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ. Thiết kế của mẫu SUV này nhìn chung khá ấn tượng, hiện đại với nhiều chi tiết đã trở thành đặc trưng của KIA như đèn ban ngày mắt hổ, đèn hậu nằm ngang, lưới tản nhiệt mũi hổ dạng mắt lưới.

Đàn em KIA Seltos giá 209 triệu đồng: Thiết kế tuyệt đỉnh, công nghệ xịn sò gây chấn động thị trường ảnh 2

Di chuyển vào trong cabin, thiết kế nội thất của KIA Sonet gần như giống hoàn toàn KIA Seltos. Nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này màn hình LCD lớn hơn hẳn các đối thủ với kích thước lên tới 10,25 inch. Nhà sản xuất đã nâng cấp cho Sonet màn hình kỹ thuật số sau tay lái để thay thế cho kiểu analog truyền thống. Vô-lăng mà xe sử dụng là loại 3 chấu có chỉnh âm thanh và điện thoại rảnh tay.

KIA Sonet có 3 tùy chọn động cơ gồm 2 bản máy xăng (một loại là Smartstream 1,2 lít. 4 xy-lanh, một loại là T-GDi 1 lít turbo) và 1 bản máy dầu 1,5 lít CRDI. Các lựa chọn hộp số của xe khá đa dạng với hộp số mới Smartstream 6 cấp iMT, hộp số tự động 6 cấp, hộp số DCT 7 cấp và hộp số sàn 5 cấp hoặc 6 cấp.

Đàn em KIA Seltos giá 209 triệu đồng: Thiết kế tuyệt đỉnh, công nghệ xịn sò gây chấn động thị trường ảnh 3

Về an toàn, KIA Sonet được trang bị móc khóa an toàn isofix cho ghế trẻ em, đèn pha tự động, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến đỗ trước và sau, hỗ trợ phanh, ESC, EBD, chống bó cứng phanh ABS và 6 túi khí.

KIA Sonet có tới 15 phiên bản (cấu hình) cho người tiêu dùng lựa chọn với mức giá dao động từ 671.000 – 1.199.000 Rupee (tương đương khoảng 209-273 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Video so sánh KIA Seltos và KIA Sonet:

 

Tin xe hot 4/4: Yamaha Exciter và Honda Winner X run rẩy vì tuyệt phẩm côn tay giá 52 triệu đồng

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất ngày 4/4: Yamaha Exciter hoảng hốt, Honda Winner X run rẩy vì tuyệt phẩm côn tay sắp ra mắt với giá 52 triệu; Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Sức mạnh gấp gần 3 lần Yamaha Exciter, giá ngang Honda SH 125…