Xe máy

Đàn em ‘khủng long’ của Yamaha Exciter chuẩn bị trình làng, sức mạnh ‘thổi bay’ Honda Winner X

Đàn em ‘khủng long’ của Yamaha Exciter chuẩn bị trình làng, sức mạnh ‘thổi bay’ Honda Winner X

Từ năm 2020, Yamaha YZF-R6 đã buộc phải dừng sản xuất do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Các thông tin mới nhất cho thấy Yamaha YZF-R7 sẽ sớm được hãng xe của Nhật Bản cho ra mắt để lấp khoảng trống mà R6 để lại.

Đàn em ‘khủng long’ của Yamaha Exciter chuẩn bị trình làng, sức mạnh ‘thổi bay’ Honda Winner X ảnh 1

Cụ thể, Yamaha YZF-R7 sẽ là một chiếc sportbike thuần chủng với khối động cơ tương tự như mẫu nakedbike MT-07. Thế hệ mới nhất của YZF-R7 sở hữu khối động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng 690cc, với cấu trúc trục khuỷu 270 độ đặc trưng có khả năng tạo ra công suất tối đa 74 mã lực 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 67.7 Nm tại 6500 vòng/phút. Chúng ta có thể hình dung một cách rõ ràng về sức mạnh của động cơ này bằng cách đặt bên cạnh những mẫu xe côn tay quen thuộc tại thị trường Việt Nam như Yamaha Exciter (15,7 mã lực) hay Honda Winner X (15,4 mã lực). Tuy nhiên, YZF-R7 thế hệ kế tiếp có thể sẽ được điều chỉnh đôi chút nhằm đem tới sức mạnh và khả năng bứt tốc tốt hơn, đáp ứng mục đích sử dụng của một chiếc sportbike.

Không chỉ có động cơ được nâng cấp, Yamaha YZF-R7 dự kiến sẽ được thay đổi cả cấu trúc xe và bổ sung trang bị mới. Theo thông tin từ báo giới Nhật Bản, mẫu xe này sẽ là sự kết hợp những ưu điểm của các dòng xe Rally Tenere và MT-07 đã được ra mắt trước đó.

Đàn em ‘khủng long’ của Yamaha Exciter chuẩn bị trình làng, sức mạnh ‘thổi bay’ Honda Winner X ảnh 2

Dù vậy, những thông tin trên vẫn mới chỉ dừng ở ngưỡng dự đoán và chúng ta vẫn cần chờ đợi sự ra mắt chính thức của Yamaha YZF-R7 trong tương lai.

 

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2021 trình làng: Giá chỉ ngang Toyota Vios, khiến cả thị trường chao đảo

(Techz.vn) Ford Ranger 2021 – phiên bản nâng cấp mới nhất của mẫu xe được mệnh danh là “Vua bán tải” đã được trình làng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người iiêu dùng.