Ô tô

‘Đàn anh’ Hyundai Accent đứng trước nguy cơ bị khai tử vì doanh số quá lẹt đẹt

‘Đàn anh’ Hyundai Accent đứng trước nguy cơ bị khai tử vì doanh số quá lẹt đẹt

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, Hyundai Sonata từng là mẫu xe biểu tượng một thời của tầng lớp trung lưu ở Hàn Quốc trong những năm 90.

Theo tờ Chosun, nguồn tin nội bộ của Hyundai Motor cho biết hãng xe này không có kế hoạch phát triển thế hệ mới của Sonata.

Dự án phát triển DN9, mẫu Sonata thế hệ mới không được tiến hành”. DN9 là tên mã nội bộ của dòng xe Sonata thế hệ tiếp theo. Trong đó, chữ cái D ám chỉ phân khúc D, N là viết tắt của sedan và số 9 ám chỉ thế hệ thứ 9 của Hyundai Sonata.

Hyundai Sonata hiện tại đang ở thế hệ thứ 8 và có mã là DN8. Hướng tới mục tiêu “bán 100% xe điện”, Hyundai Motor sẽ bắt đầu ngừng sản xuất các xe dùng động cơ đốt trong từ năm 2035. Ngoài nguyên nhân này, việc chỉ đạt được doanh số bán ra lẹt đẹt cũng đã khiến Hyundai Sonata không được tiếp tục phát triển thế hệ thứ 9.

Một mẫu xe thường sẽ mất từ 4-6 năm để lên thế hệ mới. Sau khoảng 3 năm, thế hệ mới sẽ được bổ sung bản nâng cấp (facelift).

Một nhân viên từ bộ phận nghiên cứu của Hyundai Motor cho biết, Sonata thế hệ thứ 8 được ra mắt vào năm 2019, nên thế hệ 9 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Bởi vậy, lẽ ra Hyundai đã phải đang bắt tay vào kế hoạch phát triển thế hệ mới của mẫu sedan hạng D này nhưng điều đó lại không xảy ra.

Không có thông tin nào xác nhận về linh kiện phát triển cho Sonata DN9”, theo một quan chức của một công ty đối tác chuyên bán linh kiện phụ tùng của Sonata.

Trên thực tế, Hyundai đang trong quá trình chuyển đổi nhân lực và cơ sở sản xuất Sonata thành bộ phận chuyên sản xuất xe điện. Trong 1 tháng từ đầu năm nay, hãng xe này đã ngừng sản xuất Sonata và Grandeur tại nhà máy Asan Hàn Quốc. Cùng với đó là chuyển một số cơ sở sản xuất của hai mẫu xe này sang sản xuất xe điện Hyundai Inoiq 6 hoàn toàn mới (mẫu xe điện này mới ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu).

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Sonata DN8 có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, rất có thể đây sẽ là những mẫu Sonata cuối cùng được sản xuất.

 

Đại kình địch của Toyota Camry TRD chốt giá siêu hấp dẫn, khiến Mazda6 và Honda Accord ‘khiếp đảm’

(Techz.vn) Giá bán của Hyundai Sonata N-Line 2021 – đối thủ nặng ký của Toyota Camry TRD, Honda Accord và Mazda đã được công bố và không khỏi khiến cho các kình địch trong phân khúc phải lo lắng.