Tablet - Laptop - Máy tính

Dám khác biệt - Hành trình tìm kiếm tự do trong Vũ trụ Game thủ ROG SAGA

Dám khác biệt - Hành trình tìm kiếm tự do trong Vũ trụ Game thủ ROG SAGA

Biệt đội G.A.M.E.R.s là những người tiên phong trong công cuộc tìm kiếm sự tự do cho cả nhân loại

Republic of Gamers (ROG) là thương hiệu thiết bị chơi game cao cấp số 1 thế giới của ASUS. ROG nổi tiếng với hàng loạt những sản phẩm vô cùng đình đám như linh kiện máy tính, bàn phím, chuột, màn hình, điện thoại, laptop chơi game... thời thượng. Các sản phẩm của ROG không chỉ dành cho những game thủ chuyên nghiệp, mà còn phù hợp cho mọi đối tượng người dùng, như học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng, thiết kế đồ họa và người sáng tạo nội dung.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, dường như ROG đang hé lộ một thứ gì đó lớn hơn, vượt xa những sản phẩm vật lý thông thường. Trong những video giới thiệu sản phẩm ROG luôn xuất hiện hình ảnh của những nhân vật kì lạ, với đủ giới tính, màu da, sắc tộc, và dường như đều mang trong mình một câu truyện riêng. Tưởng rằng đây chỉ là một cách để thêm phần sinh động cho dải sản phẩm vốn đã quá đa dạng và phong phú của ROG, nhưng thực tế chỉ ra rằng, đây chính là những manh mối để dẫn tới một dự án mới của ASUS, một dự án có thể xem là lớn nhất từ trước đến nay, mang tên ROG SAGA – Vũ trụ Game thủ.

Vũ trụ game thủ ROG SAGA

Sự tồn tại của ROG SAGA thực ra đã được “nhá hàng” từ năm 2018 qua đoạn video render 3D cực kì hoành tráng mang tên We are Republic of Gamers!, với sự xuất hiện tuy ngắn nhưng rất ấn tượng của biệt đội anh hùng G.A.M.E.R.s. Chúng ta được thấy các nhân vật đầy cá tính với sức mạnh độc đáo mang đậm chất tương lai, đang cùng nhau chống lại sự truy đuổi của một thế lực cường quyền hắc ám. Dường như họ không chỉ đấu tranh cho sự tự do của bản thân, mà còn mang trên vai sức mệnh giải thoát cả những người bị áp bức. Đây chính là tầm nhìn của ASUS về dự án mới này, một vũ trụ điện ảnh xoay quanh thương hiệu ROG. Tuy nhiên ở thời điểm đó thì mọi thông tin khác đều được giữ kín.

Trong hai năm tiếp theo là 2019 và 2020, vũ trụ điện ảnh ROG SAGA tiếp tục xuất hiện lẩn khuất trong nhiều video clip ra mắt sản phẩm mới. Đặc biệt nhất phải kể đến hai video riêng là The Age of G.A.M.E.R.s và RE:IGNITE, với hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt hơn hẳn, thiết kế nhân vật cũng mềm mại hơn, đồng thời câu chuyện cũng có phần rõ ràng hơn, khiến người hâm mộ cực kỳ hào hứng mong chờ diễn biến tiếp theo.

ROG SAGA lấy bối cảnh ở một thế giới tương lai đậm chất cyberpunk, với ánh đèn neon rực rỡ phía trên cao, và những con đường tối tăm, đầy khói bụi ở bên dưới

Và không ngoài sự mong đợi của người hâm mộ, trang web về ROG SAGA đã chính thức xuất hiện trong năm 2021, với toàn bộ thông tin về sự kiện, nhân vật, bối cảnh và số lượng địa điểm cực kỳ đồ sộ. Đây chính là bước tiến lớn đầu tiên trong kế hoạch đưa thương hiệu ROG lên màn ảnh nhỏ của ASUS, nhằm giới thiệu cho cả thế giới biết về bối cảnh, về những câu chuyện, những sự kiện trong quá khứ đã dẫn đến hành động chống lại chính quyền của biệt đội anh hùng G.A.M.E.R.s. 

“Cách duy nhất để thắng cuộc Chiến tranh Thế giới lần hai là phải ngăn không cho nó xảy ra” - đó là điều mà những kẻ dẫn dắt loài người tin tưởng. Chính quyền Hợp chủng quốc Gaian United Nations, hay viết tắt là G.U.N., đã giúp nhân loại vươn lên sau cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, reo rắc những lời hứa mỹ miều rằng họ sẽ đưa loài người về với thời kì hưng thịnh Golden Age. Nhưng chính G.U.N. cũng không có đủ nguồn lực để làm vậy, tài nguyên ít ỏi khiến sự phân chia giàu nghèo ngày càng trở nên gay gắt. Cái “Thế giới Lý tưởng” này dần mục rữa và người dân bắt đầu vùng lên ở mọi nơi. Dù vậy, họ không hướng mũi giáo về phía chính quyền, mà hướng về những kẻ đã gây ra cuộc Chiến tranh Thế giới nhiều năm trước, những con người có sức mạnh siêu phàm được gọi là các G.A.M.E.R.s. 

Mang trong mình mã gen silicon dị biến, với khả năng vượt trội người bình thường, các G.A.M.E.R.s đáng lẽ ra phải đem đến sự tiến bộ cho nhân loại. Nhưng cuối cùng tất cả đã phải sống chui lủi, hoặc phải hạ mình phục vụ cho những tập đoàn hắc ám khổng lồ, chỉ vì sự kỳ thị của chính loài người, vì “họ sợ những gì họ không hiểu”. Cho đến khi, một G.A.M.E.R với quá khứ đau thương, đánh mất cả gia đình vì đặt niềm tin lầm chỗ, đã sinh lòng thù hận với loài người, và trở thành một “thiên thần sa ngã” với cái tên FATE, góp phần mở ra cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai. Để giải cứu loài người, các G.A.M.E.R.s khác đã chấp nhận lộ diện, bắt tay cùng chính quyền G.U.N. để đánh bại FATE, một lần và mãi mãi. 

Tưởng chừng như với chiến công đó, các G.A.M.E.R.s sẽ có thể đường đường chính chính bước ra ánh sáng, được loài người công nhân như những vị anh hùng, thì quả thật đời không như là mơ. Chính quyền G.U.N. đã trở mặt, biến G.A.M.E.R.s thành những kẻ phản quốc, mang trong mình tội ác chiến tranh, nhằm đổ hết mọi tội lỗi cho họ, đồng thời củng cố thêm quyền lực cho chính mình. Với một hệ thống kiểm soát danh tính cực kỳ hiện đại và hà khắc, G.U.N. mặt ngoài thì muốn truy nã gắt gao, tra tấn và buộc tội các G.A.M.E.R.s, bên trong thì muốn kiểm soát cả xã hội theo ý mình.

Đã đến lúc các G.A.M.E.R.s phải đứng lên để giải cứu chính mình

Các G.A.M.E.R.s trỗi dậy, họ là ai?

Giờ đây, khi mà đến lượt các G.A.M.E.R.s đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, 7 người trong số họ đã vùng lên, chống lại luật lệ hà khắc của G.U.N. và tìm kiếm tự do cho đồng loại của mình. Những thành viên bao gồm: 

  • HorseM4n, một xạ thủ người Mexico với 2 cánh tay máy phía sau lưng, sở hữu 4 khẩu súng mang tên tứ kỵ sĩ khải huyền là Conquest, War, Famine, và Death.
  • Se7en, một nữ sát thủ nửa người nửa máy với tốc độ siêu phàm và quá khứ bi thương.
  • Akira, một ronin với cặp song kiếm tử thần Prancing Dragon và Flying Phoenix.
  • AchT, một hacker trẻ thiên tài với khả năng vô hạn.
  • GO, một người khổng lồ trong bộ giáp sắt Cyclops.
  • OMNI, một chú chuột máy “nhỏ mà có võ”.
  • Và PKD, một kẻ đơn độc với khả năng ngoại cảm thần sầu.

7 người bọn họ tập hợp lại với nhau, không chỉ để chống lại sự tuyệt diệt của bản thân mình, mà còn để xây dựng một tương lai công bằng và tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Thủ lĩnh của biệt đội này chính là xạ thủ HorseM4n. Là trẻ mồ côi từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ, anh đã bị cuộc đời đưa đẩy trở thành một lính đánh thuê, sử dụng tài thiện xạ của mình để hạ gục bất cứ ai cản đường. Thế nhưng bản thân HorseM4n cũng chán ngán việc bị kéo vào những cuộc chiến vô nghĩa của loài người, nên khi FATE thức tỉnh với mong muốn mang đến tự do cho GAMERs, anh đã nghe theo, mong muốn tìm kiếm sự giải thoát cho chính mình và người thương. Nhưng điều đó lại khiến anh trả một cái giá quá đắt. Người mà HorseM4n yêu thương nhất đã ngã xuống và ra đi mãi mãi trong vòng tay của anh. Nhận ra niềm tin mà anh đặt vào FATE là sai lầm, HorseM4n đã cùng những người đồng đội của mình đứng lên phản kháng và chống lại hắn ta.

Một trong số những người đồng đội đó là Se7en. Sau một vụ nổ lớn, thân thể của cô gần như không còn, nhưng may mắn thay, Se7en đã được cứu sống và được đưa vào một thân thể cơ học (Cyborg) linh hoạt và chết người. Với sức mạnh mới này, cô đã tung đòn chí mạng lên FATE, để rồi nhận ra người mà cô vừa giết chính là bố ruột của mình, người mà cô yêu thương nhất. Se7en đã bị ai đó xóa mất kí ức về quá khứ khi được lắp ghép thân thể máy móc, và người làm điều đó không ai khác chính là Akira, người chú nuôi của cô.

Về phần Akira, đây là nhân vật bí ẩn nhất trong ROG SAGA tính đến thời điểm hiện tại, với nhiều uẩn khúc trong quá khứ chưa được làm rõ.

Đó mới chỉ là khởi đầu cho cuộc hành trình đầy chông gai sắp tới của những vị anh hùng này. Hi vọng chúng ta sẽ sớm được biết thêm về số phận của họ trong tương lai gần, với những ACHT, GO, OMNI, PKD và đặc biệt là Akira, với video giới thiệu tiểu sử dự kiến ra mắt trong tháng 12/2021.

Khi ROG không chỉ đơn thuần là nhà sản xuất thiết bị phần cứng chơi game

Với sự đầu tư chi tiết từ hình ảnh, bối cảnh, nhân vật và sự kiện, có thể nói vũ trụ điện ảnh ROG SAGA là một dự án khổng lồ và nghiêm túc của ASUS. Trong khoảng thời gian tiếp theo, họ chắc chắn sẽ hé lộ nhiều thông tin mới để quảng bá cho sản phẩm kỳ công này của mình. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy ASUS ROG không còn giới hạn ở những sản phẩm dành cho Game thủ như xưa, mà đã Dám Khác Biệt so với chính mình, mở rộng tầm ảnh hưởng không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc (với Alan Walker), thể thao (với Nyjah Huston), thời trang (với ACRNM), mà còn là vũ trụ điện ảnh với ROG SAGA.

Bạn đã sẵn sàng để tham gia biệt đội anh hùng G.A.M.E.R.s chưa?

Bản thân các nhân vật trong ROG SAGA, cụ thể là biệt đội anh hùng G.A.M.E.R.s, cũng cho thấy câu chuyện sản phẩm mà ROG đang hướng tới. Akira là chiến binh luôn sẵn sàng chiến đấu, cứng rắn và mạnh mẽ để đương đầu với mọi thử thách, còn Se7en thì linh hoạt và nhẹ nhàng như cách cô uyển chuyển với vũ khí là chiếc roi của mình. Những đặc điểm này của nhân vật cũng chính là sự kết hợp giữa tốc độ, sức mạnh, tính thẩm mỹ, di động và linh hoạt trong mỗi sản phẩm của ROG.  Với ROG, dù bạn là ai, làm nghề nghiệp gì, cá tính ra sao, sở thích thế nào, thì ROG luôn có những sản phẩm mang công nghệ tiên phong, phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn.  

ROG cũng luôn tiên phong trong việc mang đến trải nghiệm tối ưu và cá nhân hóa cho người dùng. Cụ thể, các sản phẩm của ROG cũng được biến hóa phù hợp với phong cách của game thủ với thiết kế và màu sắc bắt mắt, hợp trend cùng các tính năng như AniMe Matrix, hệ thống LED RGB Aura Sync, bản lề Armor Cap,... Mọi game thủ đều cần một chiến hữu phù hợp với họ và chính ROG sẽ đồng hành cùng các G.A.M.E.R.s đưa thế giới gaming lên một tầm cao mới.

Tìm hiểu thêm về ROG SAGA tại trang chủ và kênh YouTube.

“Dám khác biệt - Join the Republic” – Cuộc thi nhằm tìm kiếm những người trẻ với tinh thần tiên phong, dám thử thách những điều mới lạ và không ngần ngại thể hiện cái tôi cá tính

Giờ đây, bạn cũng có cơ hội trở thành một trong những người dám khác biệt, với cuộc thi "Dám khác biệt - Join the Republic”, do ASUS Republic of Gamers tổ chức. Đây là cuộc thi không chỉ dành riêng cho các game thủ, mà còn dành cho bất cứ ai kiên định theo đuổi đam mê, mong muốn kể câu chuyện của chính mình và truyền cảm hứng cho những người bạn đồng hành.

Cuộc thi "Dám khác biệt - Join the Republic" diễn ra từ ngày 03/12 đến ngày 19/12, với 2 bước đơn giản: 

- Bước 1: Thay ảnh đại diện Facebook dạng công khai với 1 trong 3 frame ảnh nhân vật, cùng caption kể về câu chuyện Dám Khác Biệt của bản thân bạn, kèm hashtag #ROGSAGA #DamKhacBiet

- Bước 2: Để lại bình luận “[Tên của bạn] đã gia nhập the Republic” dưới bài đăng thông báo về cuộc thi để hoàn tất thể lệ tham gia. 

Lưu ý: Avatar phải được để ở chế độ công khai và giữ hết 12h ngày 20/12 để được tính là hợp lệ. Bài thông báo về cuộc thi hợp lệ là bài đăng ở trang facebook ASUS Republic of Gamers, Mèo Sao Hỏa, JVevermind và B Ray.

Tham gia cuộc thi, người chơi có cơ hội nhận một giải nhất là laptop ROG Strix G15 (G513IC) trị giá 28 triệu đồng; 5 giải nhì là tai nghe ROG Strix Go Core trị giá 1,8 triệu đồng/tai nghe; và 10 giải ba là bộ quà gồm tất, mũ Alan Walker. 

Thông tin chi tiết cuộc thi tại https://vn.rog.gg/DamKhacBiet_TCBC 

 

Asus chuẩn bị ra mắt laptop mới, sẵn sàng đối đầu với Surface Pro

(Techz.vn) Nó dường như phiên bản kế thừa của ROG Flow X13.

Tag:

game

ROG

Asus