Ô tô

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis

Dòng xe Kia K3 – đối thủ nặng ký của Mazda3 và Toyota Corolla Altis hiện đang được giới tư vấn bán hàng chào bán với mức giảm giá từ 5-10 triệu đồng. Cụ thể, ngoại trừ phiên bản MT được giảm giá 5 triệu đồng thì các phiên bản còn lại của K3 đồng loạt được áp dụng mức giảm 15 triệu đồng. Thậm chí, có trường hợp cá biệt, phiên bản K3 2.0 Premium còn được một tư vấn bán hàng chào bán với mức giảm giá lên đến 30 triệu đồng, kèm gói quà tặng bao gồm lót cốp, thảm sàn, phim cách nhiệt, 1 năm bảo hiểm thân vỏ…

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 1
So với các đối thủ như Mazda3 hay Toyota Corolla Altis, Kia K3 sở hữu ngoại hình khá bắt mắt 

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Kia K3 hiện đang là dòng xe có doanh số ấn tượng nhất với 7.439 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2022. Xếp ở phía sau lần lượt là Mazda3, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra và Honda Civic với doanh số tương ứng 5.049 xe, 1.627 xe, 1.356 xe và 1.278 xe. Với việc Kia K3 được giảm giá mạnh tay, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tiếp tục bỏ xa các đối thủ để thống trị phân khúc sedan hạng C.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Kia K3 hiện có 7 màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Mẫu xe này được trang bị cụm đèn pha và đèn định vị ban ngày dạng LED đứt đoạn, được nối liền với nhau bằng lưới tản nhiệt mũi hổ mở rộng. Đèn sương mù và đèn hậu của K3 cũng ứng dụng công nghệ LED. Mẫu xe đối thủ của Mazda3 và Toyota Corolla Altis sở hữu bộ mâm kích thước 17 inch được thiết kế mới và cản trước sơn đen bóng.

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 2

Bên trong cabin, Kia K3 được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím chức năng và logo mới, hàng ghế trước có tính năng làm mát và sưởi độc nhất phân khúc, màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Đây là những vũ khí quan trọng để Kia K3 so tài với Mazda3, Toyota Corolla Altis và Hyundai Elantra. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là Kia K3 dành cho thị trường Việt Nam không được trang bị phanh tay điện tử.

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 3

Kia K3 vẫn duy trì những trang bị như ghế chỉnh điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí, khởi động xe từ xa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số sau vô-lăng, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ trời… Hàng ghế sau của xe có tựa tay trung tâm, cổng sạc USB, cửa gió điều hoà riêng. Đối thủ của Mazda3 và Toyota Corolla Altis được tích hợp tính năng tự động mở cốp khi đứng gần 3 giây, khoang hành lý với dung tích 502 lít.

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 4

Các công nghệ an toàn xuất hiện trên Kia K3 cũng rất đáng chú ý với tính năng cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ABS, EBD.

Kia K3 đem tới cho khách hàng 3 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Gramma 1.6L sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Tuỳ chọn thứ 2 là động cơ Nu 2.0L với công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Phiên bản Deluxe MT sử dụng hộp số sàn 6 cấp, trong khi các phiên bản còn lại được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước. Đối thủ của Mazda3 và Toyota Corolla Altis sở hữu tính năng Drive Mode, cho phép người lái tuỳ chọn 3 chế độ lái gồm Sport (Thể thao), Eco (Tiết kiệm) và Normal (Bình thường).

Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 5

Tuỳ chọn động cơ cuối cùng của Kia K3 là động cơ tăng áp dung tích 1.6L được trang bị trên bản 1.6 Turbo GT, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. ĐỘng cơ này được ghép nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khác với các phiên bản khác, phiên bản 1.6 Turbo GT có tới 4 chế độ lái.

 

Giá xe Honda CR-V lăn bánh tháng 8/2022: Đủ hấp dẫn để đè bẹp Hyundai Tucson và Mazda CX-5

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh mẫu xe Honda CR-V trong tháng 8/2022 có thể coi là món hời đồi với khách Việt, uy hiếp các đối thủ như Hyundai Tucson và Mazda CX-5.