Thể thao

Đại gia Tây Á chốt dàn sao 'khủng' đấu ĐT Việt Nam, gần 1 đội hình từng tham dự VCK World Cup 2018

Đại gia Tây Á chốt dàn sao 'khủng' đấu ĐT Việt Nam, gần 1 đội hình từng tham dự VCK World Cup 2018

LĐBĐ Saudi Arabia vừa công bố danh sách 25 cái tên được HLV Herve Renard triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Việt Nam và Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý, cả 25 cái tên này đều đang thi đấu trong nước, qua đó biến Saudi Arabia trở thành đội tuyển duy nhất tại bảng B không triệu tập cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cho 2 lượt trận vào tháng 9 này.

Đại gia Tây Á chốt đội hình 'khủng' đấu ĐT Việt Nam, gần 1 đội hình từng tham dự VCK World Cup 2018
Danh sách 25 cầu thủ Saudi Arabia chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong số 25 cái tên này, có 9 cầu thủ từng tham dự World Cup 2018 tại Nga là Salman Al-Faraj, Mohammed Al-Owais, Mohammed Al-Breik, Ali Al-Bulaihi, Yasser Al-Shahrani, Mohamed Kanno, Abdullah Otayf, Fahad Al-Muwallad và Salem Al-Dawsari. Bên cạnh đó, "Chim ưng xanh" cũng triệu tập 9 cái tên vừa tham dự Olympic Tokyo 2021 vừa qua.

Đội hình mà HLV Herve Renard triệu tập để đối đầu với ĐT Việt Nam có tuổi trung bình là 25,4. Đây là đội hình có sự hòa trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm, giữa dàn trụ cột từng dự World Cup 2018 và lứa đàn em vừa dự Olympic Tokyo.

Đại gia Tây Á chốt đội hình 'khủng' đấu ĐT Việt Nam, gần 1 đội hình từng tham dự VCK World Cup 2018
HLV Renard triệu tập nhiều cầu thủ từng dự World Cup 2018.

Có một điểm mà Saudi Arabia tự tin hơn hẳn ĐT Việt Nam đó là phong độ, giải VĐQG nước này vẫn diễn ra trong thời gian qua và phải đến 27/8 mới tạm dừng. Trong khi đó, ĐT Việt Nam ngoại trừ Đặng Văn Lâm và dàn cầu thủ Viettel vừa tham dự AFC Champions League thì những cái tên còn lại đều đã nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng kể từ sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đại gia Tây Á chốt đội hình 'khủng' đấu ĐT Việt Nam, gần 1 đội hình từng tham dự VCK World Cup 2018
ĐT Việt Nam có những vấn đề khác nhau về lực lượng trước ngày lên đường sang Saudi Arabia.

Về lực lượng ĐT Việt Nam, cầu thủ có thể hình tốt bậc nhất là Đoàn Văn Hậu đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển để trở về CLB chữa trị chấn thương. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng đang đau đầu với khoảng 5 cầu thủ khác phải tập riêng trong ngày hôm qua. ĐT Việt Nam sẽ có 1 trận giao hữu với đội U22 Việt Nam vào chiều 25/8 trước khi chốt danh sách 25-26 cầu thủ lên đường sang Saudi Arabia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 3/9 (giờ Việt Nam) tại sân Mrsool Park. Đây là SVĐ nằm ở thủ đô Riyadh và là nơi mà ĐT Saudi Arabia đạt tỷ lệ thắng 100%. 

Tổng hợp những cú nã đại bác của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại thứ hai - World Cup 2022

 

Trước tin đồn rời ĐT Việt Nam vì bất mãn với VFF, HLV Park từng tiết lộ về bí mật trên báo Hàn Quốc

(Techz.vn) Trước khi xuất hiện tin đồn HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam để sang Thái Lan làm việc, đích thân HLV này từng chia sẻ với báo Hàn Quốc rằng ông không thích xem những thông tin về mình trên nền tảng youtube.