Supercar - Siêu xe

Đại gia Minh Nhựa 'lột xác' thần gió Pagani Huayra với tông màu cực lạ

Đại gia Minh Nhựa 'lột xác' thần gió Pagani Huayra với tông màu cực lạ

Thời gian gần đây đại gia Minh Nhựa rất ít đưa thần gió Pagani Huayra đi dạo phố. Và lần này anh đã đưa Pagani Huayra trở lại với một màu sắc hoàn toàn mới.

Kể từ đầu năm 2020, đây là lần đầu tiên Pagani Huayra được thay đổi diện mạo. Ngoại thất của Pagani Huayra khá lạ mắt với sự kết hợp của ba màu đỏ, xanh dương và trắng.

Pagani Huayra của đại gia Minh Nhựa xuất hiện vào lúc nửa đêm nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người. Hoạ tiết ngoại thất khá bay bổng với hình tượng quyền uy là rồng.

Trước đây, hồi cưới con gái cả của mình với vợ Nguyễn Thị Phương Thuý, đại gia Minh Nhựa cũng từng đổi màu ngoại thất cho Pagani Huayra. Lúc đó anh chọn tông màu bạc để dán decal cho xe.

Hiện tại anh không sưu tập quá nhiều siêu xe mà chỉ chủ yếu sử dụng chiếc Pagani Huayra. Một số xe sang khác máy thoáng cũng được anh giữ lại là Mercedes-AMG G63 Edition One, siêu SUV Lamborghini Urus và Range Rover Autobiography đời mới.

Pagani Huayra của đại gia Minh Nhựa có màu sắc nguyên bản là màu cam, mâm đa chấu màu bạc, sử dụng ốc khoá tâm. Khác với những mẫu xe khác, Pagani Huayra được đặt hàng từng chiếc và sản xuất thủ công. Được biết Pagani Huayra mà Minh Nhựa đang sở hữu là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất đúng 100 chiếc trên toàn thế giới.

Có thể nói Pagani Huayra là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe. Bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD mỗi chiếc. Tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả những chi tiết này đều được hãng khắc logo Pagani bằng laser.

Pagani lựa chọn hãng MHG-Fahrzeugtechnik làm đối tác sản xuất và cung cấp ống xả cho Huayra. Cổ pô của Pagani Huayra được thiết kế nhằm giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt để răng công suất động cơ. Bên cạnh đó chất liệu titanium giúp giảm trọng lượng ống xả và chịu được nhiệt độ cao. Đặc biệt ống xả trên Pagani Huayra có kích thước khá lớn tạo âm thanh ấn tượng hơn.

Bước vào bên trong nội thất, toàn bộ ghế ngồi của xe được bọc da cao cấp màu đen kết hợp với đường chỉ khâu màu cam tương phản. Thân xe, bảng táp-lô và cửa xe đều làm từ vật liệu carbon.

Dưới nắp capo của Pagani Huayra là khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 720 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số tuần tự 7 cấp.

Nhờ sử dụng hộp số tuần tự nên Pagani Huayra có trọng lượng nhẹ hơn 70 kg so với hộp số thông thường. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

Theo một số nguồn tin cho biết, trước đây đại gia Minh Nhựa đã phải chi khoảng 80 tỷ đồng để sở hữu Pagani Huayra. Đây cũng là chiếc Pagani Huayra đầu tiên tại Việt Nam. Trước đây Minh Nhựa cũng sở hữu hàng loạt siêu xe hàng độc như Bugati Veyron, Lamborghini Aventador SV…

 

Lộ diện người cha quyền lực, đứng sau "chống lưng" cho Minh Nhựa

(Techz.vn) – Trên trang cá nhân, Minh Nhựa lần đầu tiên chia sẻ hình ảnh cả gia đình, trong đó có người bố kín tiếng nhưng đầy quyền lực của anh.