Đời sống

Đại gia kín tiếng tốn bao nhiêu tiền để xây lâu đài trên đỉnh Tam Đảo?

Đại gia kín tiếng tốn bao nhiêu tiền để xây lâu đài trên đỉnh Tam Đảo?
  • Bí mật về 10 anh em nhà bầu Đức: Đều là đại gia ngầm, sở hữu khối tài sản khổng lồ
  • Lộ tin đồn con rể Minh Nhựa ăn chơi trác táng, vì dính bầu nên mới cưới?
  • Lộ diện người đứng sau Phúc XO, biến một tài xế thành đại gia có tiếng
  • Đại gia Hà Nội sẵn sàng chi 140 triệu để dùng bữa với Shark Dũng

Thời gian qua, dư luận bàn tán rất nhiều về tòa lâu đài tráng lệ trên đỉnh núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Khu vực này trước đây là Dinh Toàn quyền Pháp. Từ cung đường đi phía dưới lên thị trấn Tam Đảo đã có thể nhìn thấy nó. Lâu đài ở Tam Đảo càng gây chú ý với vẻ ngoài được lấy cảm hứng từ lâu đài Peles (Rumania) và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria (Đức).

lau-dai-o-tam-dao-4

Được biết đây là một phần dự án khu du lịch Tam Đảo của Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng, có tên là Khách sạn Lâu đài Tam Đảo, giá trị đầu tư khoảng 400 tỷ đồng. Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật công ty này là ông Lê Xuân Trường.

Trước đến nay, công ty Lạc Hồng đã từng xây dựng nhiều công trình nổi tiếng như Trụ sở Văn phòng Quốc hội, Bộ ngoại giao, trụ sở Bộ Công an, trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm Hội nghị quốc gia...

lau-dai-o-tam-dao-2

Về phần lâu đài ở Tam Đảo, đến nay nó đã xong phần thô, hiện đang hoàn thiện nội thất. Ước tính phải 1 năm nữa công trình này mới có thể đi vào sử dụng.

Lâu đài nguy nga, tráng lệ được thiết kế sang trọng chẳng thua gì các biệt thự nước ngoài. Bên trong có những bức tượng chiến binh La mã cùng các vị thần Hy Lạp như thần Venus, Mars, Cupid... đều được làm bằng đá cẩm thạch nguyên khối, có tạo hình sống động.

lau-dai-o-tam-dao-5

Với diện tích khoảng gần 3000 m2, lâu đài ở Tam Đảo có 9 phòng vip, được thiết kế được biết, trang trí kỳ công. Tổng Giám đốc công ty Lạc Hồng, ông Trường tiết lộ, công ty đã tiêu tốn khoảng 400 tỷ đồng để làm nên công trình này.

lau-dai-o-tam-dao-3

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều dự án của Lạc Hồng gặp phải các bê bối. Trong đó, đáng chú ý là vụ việc bị cư dân chung cư cao cấp N01 T5, quận Bắc Từ Liêm tố cáo vi phạm hợp đồng, tự ý điều chỉnh, cắt bớt hạng mục cửa thang máy mà không thông báo cho khách hàng. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án ở Khu tổ hợp dịch vụ cao cấp, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc còn bị ANTT phản ánh là “thi công trước xin giấy phép sau”.

Báo cáo tài chính sau kiểm toán đến năm 2015 của Công ty Lạc Hồng cho biết, công ty này có tổng tài sản là 1.979 tỷ đông, nợ phải trả là 1.867 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 11.491 tỷ đồng. Hiện Lạc Hồng còn nợ bảo hiểm xã hội 1,6 tỷ đồng. Cuối năm 2017, doanh nghiệp này còn bị phía Bảo hiểm xã hội Hà Nội thông báo đang nợ 2,74 tỷ đồng tiền BHXH, BHYT của hàng trăm người lao động.

 

Bầu Đức từ bỏ lĩnh vực làm nên tên tuổi của mình và HAGL

(Techz.vn) – Hơn 190 triệu cổ phần ở HAGL Land đã được bầu Đức chuyển cho Công ty Cổ phần Đại Quang Minh – Công ty con của THACO.