Giải trí

Đại gia Đức An xin cầu cứu sau hơn 1 thập kỷ kiện tụng vợ cũ khiến CĐM xôn xao

Đại gia Đức An xin cầu cứu sau hơn 1 thập kỷ kiện tụng vợ cũ khiến CĐM xôn xao

Mới đây, vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn của ông xã Phan Như Thảo với người mẫu Ngọc Thúy nóng trở lại.

Trên trang cá nhân, đại gia Đức An đăng đàn đấu tố vợ cũ. Doanh nhân U60 liệt kê chi tiết các mốc thời gian quan trọng trong 16 năm qua, với đủ hỷ nộ ái ố từ lúc kết hôn đến sau chia tay Ngọc Thúy.

Theo lời đại gia Đức An, năm 2006 anh kết hôn với Ngọc Thúy. Thời điểm đó pháp luật Việt Nam chưa cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản tại đây, do vậy anh đã nhờ vợ cũ đứng tên hộ toàn bộ tài sản.

phan-nhu-thao-ngoc-thuy-10

Tuy nhiên, do hôn nhân không hòa hợp, 2 người đã chia tay sau gần 2 năm chung sống. Này 27/3/2008, Tòa án tại Mỹ đã tuyên tất cả tài sản ở Việt Nam đứng tên Ngọc Thúy là tài sản riêng của doanh nhân Nguyễn Đức An và phải trả lại cho anh. Về phía mình, ông xã Phan Như Thảo sẽ có trách nhiệm cấp dưỡng cho con.

Thế nhưng, ông An cho biết vợ cũ của ông đã lợi dụng việc đứng tên và không thực hiện bản án này. Theo đó, Ngọc Thúy tìm cách chiếm đoạt toàn bộ khối tài sản của chồng cũ bằng cách sang tên cho người thân, hoặc bán và mua lại tài sản khác để hợp thức hóa thành tài sản riêng.

phan-nhu-thao-ngoc-thuy-04

Năm 2011, đại gia Đức An khởi kiện đòi lại quyền sở hữu tài sản tại Việt Nam do vợ cũ nắm giữ. Anh đã nộp toàn bộ giấy tờ lên tòa án, chứng minh nguồn gốc khối tài sản trị giá 288 tỷ bao gồm 9 căn hộ cao cấp, 1 biệt thự, 19 lô đất, 2 khoản cổ phần, 2 khoản cho vay, 1 tài khoản ngân hàng, 7 ô tô, 1 xe máy.

Theo lời đại gia An, lợi dụng chính sách bảo vệ trẻ em ở Mỹ, Ngọc Thúy đã bí mật mang 2 con sang Mỹ để đòi quyền cấp dưỡng theo luật Mỹ. Ở bản thỏa thuận ly hôn năm 2011, bản án ghi rõ: "Trong vòng 30 ngày người vợ phải chuyển tất cả tài sản dưới tên vợ và tên gia đình của vợ vào công ty của 2 con".

Tuy nhiên, ông An cho biết Ngọc Thúy vẫn không làm theo cảm kết và tiếp tục tẩu tán tài sản. Quá hạn hơn 1 năm, vợ cũ mới ủy quyền cho luật sư riêng thực hiện bản thỏa thuận ly hôn thứ 2 tại Mỹ. Ngày 10/5/2013, ông An mới nhận được thông báo của luật sư về vấn đề này.

phan-nhu-thao-ngoc-thuy-05

"Với tất cả những lý do đó, cho thấy cô Thúy đã cố tình không thực hiện các quyết định của Tòa án Mỹ. Nếu như những quyết định đó giảm bớt quyền quản lý tài sản của tôi, sau này là của các con tôi, cũng cho thấy cô ta đã rất tích cực tìm đủ mọi cách để chiếm đoạt thành tài sản riêng.

Nghiêm trọng hơn, một phần lớn trong đó đã được cô ta tiêu xài cá nhân, không đúng với mục đích, tôn chỉ tài sản dành cho con", đại gia Đức An khẳng định.

Năm 2017, Ngọc Thúy tiếp tục phản tố chồng cũ lên Tòa án TP.HCM. Lúc này, theo lời đại gia Đức An thì tài sản của ông từ 288 tỷ đã "bốc hơi" xuống còn 78 tỷ, chưa kể những khoản tiền người khác trả nợ, doanh nhân họ Nguyễn cũng không thấy đâu.

Đây là lý do khiến đại gia Đức An tiếp tục theo đuổi vụ kiện để đòi lại tài sản cho anh và các con. "Từ đó đến nay, cô Thúy liên tục tìm đủ mọi lý do để trốn giấy mời đến Tòa, kéo dài thời gian. Đến thời điểm này, vụ việc vẫn chưa được đưa ra xét xử. Điều này đã tạo nhiều cơ hội cho cô Thúy hãm hại tôi và ảnh hưởng đến quyền lợi của 2 con tôi", ông An quả quyết.

phan-nhu-thao-ngoc-thuy-07

Qua đây, ông xã Phan Như Thảo cũng đưa ra loạt bằng chứng tẩu tán tài sản của Ngọc Thúy. Không chỉ thế chấp căn hộ tại TP.HCM, đại gia Đức An còn cho rằng vợ cũ còn âm thầm chào bán tài sản tại Vũng Tàu.

Do vậy, khi biết thông tin Ngọc Thúy nhập cảnh Việt Nam mới đây, đại gia Đức An đã rất lo lắng. Cầu cứu cộng đồng mạng, ông xã Phan Như Thảo cũng kiến nghị cơ quan chức năng xem xét lại tư cách và có chế tài với vợ cũ của anh.

Liên quan tới sự việc, Ngọc Thúy trước đó đã phủ nhận chiếm đoạt 288 tỷ đồng của chồng cũ Nguyễn Đức An. Năm 2014, cô phát ngôn: "Dư luận chỉ trích và vẽ ra những thông tin méo mó, rằng tôi tham lam, muốn chiếm đoạt 288 tỷ đồng của ông An. Trong khi chính con số 288 tỷ cũng là một con số thổi phồng, chưa hề có sự xác nhận hay công nhận của tòa án" 

 

phan-nhu-thao-ngoc-thuy-08

Năm 2016, Ngọc Thúy từng chỉ trích chồng cũ: "Công ty tôi 6 năm nay phát triển bền vững trong những trò ma giáo phá hoại của anh: kêu gia đình tôi lên văn phòng đập phá hàng ngày, sai em tôi ra chi nhánh ngân hàng nhục mạ tôi, viết đơn yêu cầu Tòa mời toàn bộ khách thuê căn hộ của tôi lên Tòa (để người ta sợ bỏ hợp đồng), nặc danh đơn tố cáo toàn bộ nhân viên chi nhánh ngân hàng tôi có tài khoản để bao nhiêu con người bị giam lương trong 6 tháng, lôi tên nhân viên thân tín của tôi ra truyền thông và Tòa để chị ấy sợ mà nghỉ việc...

Khốn nạn nhất là anh lôi kéo D.H, người từng là bạn tôi phản lại tôi và dụ dỗ nhân viên tôi nghỉ việc theo mưu của anh...

7 năm nay anh xảo quyệt, công khai rộng rãi từng món tài sản của tôi để không một ai muốn hợp tác hay dính líu đến tài sản tranh chấp. Cùng lúc anh ra sức tìm mọi cách phá nát nồi cơm của mẹ con tôi, để tôi không đủ nguồn sống rồi bại hoại dưới tay anh do không đủ lực tài chính theo kiện.

Tiếp tục đi những trò bẩn thỉu Sói à! Anh đang làm, Trời đang nhìn, và tôi vẫn sẽ hiên ngang sống cho đến ngày nhìn anh tàn lụi".

 

Đàm Vĩnh Hưng nhận được tin vui, CĐM đồng loạt chúc mừng

(Techz.vn) - Bài đăng của Đàm Vĩnh Hưng vào lúc sáng sớm nhận được sự chú ý của CĐM.