Giải trí

Đại diện Nghệ An lên tiếng nói rõ sự thật về 2 cây cầu Thủy Tiên làm từ thiện đợt bão lũ năm 2020

Đại diện Nghệ An lên tiếng nói rõ sự thật về 2 cây cầu Thủy Tiên làm từ thiện đợt bão lũ năm 2020

Trong suốt thời gian qua, câu chuyện kêu gọi từ thiện của Thủy Tiên trong đợt lũ lụt 2020 đã gây ra không ít tranh cãi trong dư luận. Trong đó, rất nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ có dấu hiệu “ăn chặn” tiền từ thiện, thiếu minh bạch khi sao kê và không ít đơn tố cáo đã được gửi tới cơ quan chức năng. 

Dai-dien-nghe-an-len-tieng-noi-ro-su-that-ve-2-cay-cau-thuy-tien-lam-tu-thien-dot-bao-lu-nam-2020
Hình ảnh Thủy Tiên đi cứu trợ miền Trung năm 2020

Trước những bức xúc của dư luận, cơ quan Công an cũng chính thức vào cuộc điều tra, phối hợp với 7 tỉnh miền Trung làm rõ hoạt động từ thiện năm 2020 của Thủy Tiên. Thế nhưng, những bàn tán của cư dân mạng vẫn không có dấu hiệu dừng lại và mọi thông tin liên quan tới công tác từ thiện của bà xã Công Vinh vẫn là chủ đề nóng được dân tình đặc biệt quan tâm. 

Mới đây nhất, ngày 28/10, thông tin báo cáo của huyện Thanh Chương (Nghệ An) về việc đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ xây 2 cây cầu bị hỏng do bão lũ năm 2020 với thực tế chỉ có 1 cầu xây mới, còn 1 cầu được sửa chữa tiếp tục khiến dân tình xôn xao. 

Cụ thể, Ông Hoàng Phạm Thọ - Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương) cho biết, khi cơn bão số 9 xảy ra vào năm 2020 càn quét đã khiến 600 nhà dân bị ngập nước. Thời điểm đó, đoàn từ thiện của Thủy Tiên đã hỗ trợ 38 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất với tổng số tiền là 696 triệu đồng và bỏ hơn 1 tỷ để xây cầu.

Theo quan sát, cầu Khe Liệu ghi rõ đơn vị hỗ trợ “Các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cùng gia đình ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh”. Chia sẻ cụ thể về việc xây dựng cầu của giọng ca Giấc mơ tuyết trắng, ông Thọ cho biết thêm: “Mưa lũ làm cầu Khe Liễu bị sập hoàn toàn. Nếu không có đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên thì xã không biết lấy đâu ra kinh phí để khắc phục. Tổng kinh phí thi công cầu hết khoảng 1 tỷ đồng”.

Dai-dien-nghe-an-len-tieng-noi-ro-su-that-ve-2-cay-cau-thuy-tien-lam-tu-thien-dot-bao-lu-nam-2020-1
Dai-dien-nghe-an-len-tieng-noi-ro-su-that-ve-2-cay-cau-thuy-tien-lam-tu-thien-dot-bao-lu-nam-2020-2
Cầu Khe có hiện tượng Cầu Khe Liệu nứt sau nửa năm đưa vào sử dụng

Theo báo cáo, xã Thanh Sơn, cũng được xây dựng cầu do hư hại bởi lũ lụt năm 2020. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận cây cầu này đã được khắc phục, sửa chữa chứ không phải xây mới.

Dai-dien-nghe-an-len-tieng-noi-ro-su-that-ve-2-cay-cau-thuy-tien-lam-tu-thien-dot-bao-lu-nam-2020-3
Dai-dien-nghe-an-len-tieng-noi-ro-su-that-ve-2-cay-cau-thuy-tien-lam-tu-thien-dot-bao-lu-nam-2020-5

Cầu sông Con 1 được sửa lại ở mố cầu nhưng không để biển tên tài trợ

Ông Lữ Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, cầu sông Con 1 bị hư một mố cầu, hướng từ bên ngoài UBND xã đi vào 3 bản. Tuy nhiên, xã không nắm được đơn vị trực tiếp thi công nên không rõ về tổng số tiền phải chi trả: “Chúng tôi chỉ tiếp nhận sau khi chủ đầu tư thi công xong và bàn giao công trình”.

Trước đó, theo kết quả rà soát từ 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương, có 520 hộ được hỗ trợ sau lũ lụt với tổng số tiền 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn tiếp tục hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân sinh với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng cùng 20 chiếc xuồng dân sinh trị giá khoảng 200 triệu.

Như vậy, so với số tiền Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương xác nhận ngày 12/11/2020 là 6,889 tỷ đồng, còn tổng số tiền sau rà soát và đã báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng, ít hơn số xác nhận 102 triệu đồng. Hiện tại, huyện Thanh Chương vẫn đang tiếp tục tiến hành tra soát, làm rõ các khoản chênh lệch.

 

Bắt trọn cảnh vợ hai Cường Đô La đang hóng gió trên siêu xe, lộ rõ mặt mộc không kém cạnh Hồ Ngọc Hà

(Techz.vn) Trước khoảnh khắc dễ thương, nhẹ nhàng của Đàm Thu Trang, khán giả đồng loạt dành “cơn mưa” lời khen cho cô nàng.