Nhịp sống số

Đại diện Bizfly Cloud: Kubernetes là một công nghệ non trẻ nhưng hứa hẹn sẽ bùng nổ nhanh chóng

Đại diện Bizfly Cloud: Kubernetes là một công nghệ non trẻ nhưng hứa hẹn sẽ bùng nổ nhanh chóng

Kubernetes: Công nghệ mang tính cách mạng 

Kubernetes (hay k8s) là một hệ thống mã nguồn mở, giúp tự động hóa việc quản lý, triển khai và scaling ứng dụng dưới dạng container - gọi chung là Container Orchestration Engine. Kubernetes loại bỏ rất nhiều các quy trình thủ công liên quan đến việc triển khai và mở rộng các containerized applications. Đây là một hệ sinh thái lớn và phát triển nhanh chóng trong các dịch vụ và công cụ đóng gói sẵn. Kubernetes Orchestration cho phép xây dựng các dịch vụ ứng dụng mở rộng nhiều containers. Nó lên lịch các containers đó trên một cụm máy chủ (cluster), mở rộng các containers và quản lý tình trạng của các containers theo thời gian.

Chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ lớn của container và microservice trong phân phối ứng dụng doanh nghiệp. Các container đã trở thành trọng tâm chính của nhiều doanh nghiệp muốn tiên phong trong chuyển đổi số và có tốc độ ra mắt dịch vụ mới nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có một vài trở ngại khiến các nhà phát triển ứng dụng phải đối mặt là bài toán liên quan đến các giải pháp container về mặt quản lý, nhân rộng, triển khai nhanh và duy trì. Và đó là lý do doanh nghiệp nên sử dụng Kubernetes. Kubernetes cung cấp một framework chạy các hệ phân tán một cách mạnh mẽ. Chúng có tác dụng nhân rộng và chuyển đổi dự phòng cho ứng dụng, cung cấp các mẫu để phát triển.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Founder Bizfly Cloud nhận định: “Mặc dù công nghệ này vẫn còn rất non trẻ khi mới chỉ hơn 6 năm tuổi, nhưng Kubernetes hứa hẹn sẽ phát triển bùng nổ và tăng tốc nhanh chóng bởi những giá trị mà nó đem lại cho doanh nghiệp.”

Theo khảo sát, 68% doanh nghiệp đã tăng cường ứng dụng Kubernetes do ảnh hưởng của đại dịch. Các lý do hàng đầu cho việc áp dụng Kubernetes bao gồm tăng tốc tần suất triển khai (59%), tăng cường tự động hóa (54%) và giảm chi phí CNTT (46%). Kubernetes cũng được xem là công cụ DevOps được yêu thích nhất vào năm 2021.

Founder Bizfly Cloud cũng chỉ ra rằng, có 3 nhóm đối tượng thực sự cần đến Kubernetes bao gồm:

- Các doanh nghiệp có nhu cầu scaling hệ thống nhanh chóng, và đã sử dụng container (Docker);

- Các dự án cần chạy >= 5 container cùng loại cho 1 dịch vụ.

- Các startup tân tiến muốn đầu tư vào công nghệ để dễ dàng auto scale về sau.

Khai phá tiềm năng hạ tầng mở với Kubernetes

Khi các công ty phát triển ứng dụng có nhiều version khác nhau hay thậm chí mở rộng về quy mô, nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng của họ sẽ tăng lên, do đó số lượng container cũng tăng lên dẫn đến khó khăn trong quản lý. Đây là lúc Kubernetes phát huy tác dụng của mình. Kubernetes điều phối các ứng dụng trong container để quản lý và tự động hóa việc sử dụng tài nguyên, xử lý lỗi, tính khả dụng, cấu hình, khả năng mở rộng và trạng thái mong muốn. Kubernetes cho phép doanh nghiệp tăng tốc phát triển các ứng dụng gốc trên đám mây, tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ tự điều khiển và có thể tái sử dụng với các ưu điểm như:

- Hợp nhất các máy chủ và giảm chi phí thông qua việc sử dụng tài nguyên hiệu quả (tương tự như ảo hóa)

- Xử lý sự cố máy một cách nhẹ nhàng thông qua khả năng tự phục hồi và tính sẵn sàng cao

- Dễ dàng và đẩy nhanh việc triển khai, ghi nhật ký và giám sát ứng dụng

- Tự động hóa khả năng mở rộng cho các container và các ứng dụng được container hóa

- Tách các ứng dụng khỏi hạ tầng để có tính di động và linh hoạt

- Dễ dàng sửa đổi, cập nhật, mở rộng hoặc triển khai lại các ứng dụng mà không ảnh hưởng đến các công việc, ứng dụng khác.

Bizfly Kubernetes Engine - Giải pháp triển khai, vận hành Kubernetes hoàn toàn tự động chỉ với vài click chuột

- Bizfly Kubernetes Engine là nhà cung cấp dịch vụ Kubernetes có máy chủ đặt tại Việt Nam, giúp người dùng tại Việt Nam truy cập ứng dụng nhanh hơn, ít bị ảnh hưởng mỗi khi có sự cố network quốc tế, có nhiều ưu thế giúp hỗ trợ khách hàng tốt nhất về hệ ngôn ngữ tiếng Việt, hỗ trợ 24/7

- Tích hợp đầy đủ với các dịch vụ khác trong bộ giải pháp 20+ dịch vụ của Bizfly Cloud (Load Balancer, Cloud Server, Auto scaling…), giúp đơn giản mô hình, tối ưu về tốc độ và tính bảo mật cho hệ thống của người dùng

- Chi phí tính theo tài nguyên sử dụng theo thời gian thực, có chính sách hoàn tiền khi xóa tài nguyên

- Cung cấp nhiều phương thức truy cập quản lý hệ thống cho khách hàng: dashboard và API

- Hệ thống vật lý với cấu hình phần cứng mạnh mẽ: Các máy chủ sử dụng CPU Intel E5 v4 và Intel Xeon Gold, RAM lên tới 512 GB, ổ cứng SSD, băng thông hỗ trợ lên tới 10Gbps

Với những tính năng ưu việt và vượt trội, tích hợp Kubernetes Engine có thể mang lại những tác động tích cực đến các Dev team/DevOps cũng như toàn bộ doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với Kubernetes, truy cập: https://bizflycloud.vn/kubernetes-engine để trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay.

Hotline hỗ trợ: (024) 7302 8888 - (028) 7302 8888

 

Thiết kế website game online nổi bật tại Bizfly Website

(Techz.vn) Sự chuyển mình của thời đại công nghệ số đã khiến cho mức độ cạnh tranh của ngành công nghiệp game online ngày càng trở nên mạnh mẽ. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này luôn phải bắt kịp xu hướng và thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng.