Thể thao

HLV giúp Việt Nam vang danh châu Á chính thức có việc mới tại Nhật Bản

HLV giúp Việt Nam vang danh châu Á chính thức có việc mới tại Nhật Bản

Trên trang chủ của CLB Gifu mới đây chính thức phát ra thông báo: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng ông Toshiya Miura được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc và Giám đốc kỹ thuật của FC Gifu".

miura
Ông Toshiya Miura có công việc mới tại FC Gifu

Như vậy, ông Toshiya Miura chính thức có công việc mới sau một thời gian dài làm bình luận viên và phân tích các trận đấu trên truềyn hình. Trước đó từ năm 2014 đến 2016, ông Miura đã dẫn dắt các ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2014, Asiad, SEA Games 2015... Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, ông Miura cũng từng dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh.

Tại ASIAD Incheon 2014, HLV Miura đã giúp Việt Nam vang danh châu Á khi đánh bại Olympic Iran 4-1, qua đó giúp Việt Nam hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng H, còn họ bị loại từ vòng bảng. Iran là đất nước có nền bóng đá rất mạnh, họ đã từng 3 lần dự FIFA World Cup.

147228567320835-miura-cong-phuong-01
HLV Miura từng dẫn dắt Công Phượng trên ĐT Việt Nam

Chia sẻ sau khi nhận nhiệm vụ mới, HLV Miura cho biết: "Tôi muốn giúp FC Gifu lên J-League 2, đội bóng sẽ chiến đấu và mang lại niềm vui tới người hâm mộ. Để Gifu trở thành một đội bóng mạnh mẽ và được yêu mến, tôi hy vọng mình có thể đóng góp công sức xây dựng đội bóng".

Ông Hiroyouki Miyata, Chủ tịch CLB Gifu chia sẻ: "Mục tiêu của đội bóng là lên hạng 2 thi đấu. Chúng tôi hoan nghênh ông Toshiya Miura, ông chịu nhiều áp lực khi nhận lời giữ 2 vị trí được trao. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và mong muốn được tiếp tục ủng hộ".

Trên bảng xếp hạng J-League 3, hiện tại FC Gifu đang xếp thứ 5 với 28 điểm sau 17 trận đấu. Với sự góp mặt của ông Toshiya Miura, mục tiêu lên hạng của đội bóng hoàn toàn nằm trong khả năng.

 

'Đặng Văn Lâm phẫu thuật thành công, ấn định thời gian trở lại Đội tuyển Việt Nam dự VL World Cup'

(Techz.vn) Theo thông tin mới nhất, thủ thành Đặng Văn Lâm đã được phẫu thuật và đang bước vào quá trình hồi phục chấn thương. Nguồn tin này cũng tiết lộ thời gian để trò cưng HLV Park Hang Seo bình phục hoàn toàn và cùng Đội tuyển Việt Nam tranh tài tại vòng loại 3 World Cup 2022.