Giải trí

Cường Đô la nhận tin buồn từ mẹ ruột trong lúc đang hạnh phúc bên vợ hai Đàm Thu Trang

Cường Đô la nhận tin buồn từ mẹ ruột trong lúc đang hạnh phúc bên vợ hai Đàm Thu Trang

Mới đây, CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ ruột của Cường Đô la công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán 2020. Trong đó, một vấn đề vô cùng nhức nhối và vẫn chưa thể giải quyết được đề cập tới là khoản nợ đối tác CTCP Đầu tư Sunny Island gần 2,9 nghìn tỷ đồng cũng như vụ kiện với chính doanh nghiệp này.

Báo cáo trên cho thấy, từ đầu tháng 12/2020, Quốc Cường Gia Lai đã nộp đơn khởi kiện CTCP Đầu tư Sunny Island ra Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) liên quan đến tranh chấp hợp đồng hứa mua, bán dự cán Khu dân cư Bắc Phước Kiến, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, diện tích lên tới gần 92ha.

Qua đó, công ty của mẹ Cường Đôla đã yêu cầu Sunny Island hoàn trả tất cả Giấy chưng nhận Quyền sủ dụng đất và hồ sơ đền bù. Toàn bộ hồ sơ đền bù theo 6 biên bản giao nhận hồ sơ mà Sunny Island nắm giữ cho dù đang nợ đối tác này khoản lớn.

Thời điểm cuối năm 2020, CTCP Quốc Cường Gia Lai phải trả Sunny Island tới gần 2.8883 tỷ đồng, Đây là khoản tiền mà công ty nhận từ đối tác theo hợp đồng cam kết bán dự án Phước Kiển ký hồi tháng 10/2016.

Lùm xùm này cũng khiến doanh nghiệp của mẹ Cường Đô la “lao đao” và gắn với những lần cổ phiếu QCG lúc tăng vọt, lúc lại giảm sâu trong 5-7 trong một thời gian ngắn vài năm qua. Gần đây, cổ phiếu QCG lại tiếp tục giảm sau 2 phiên tăng trần lên đỉnh cao nhất trong 3 năm qua.

Đây không phải là lần đầu tiên công ty Quốc Cường Gia Lai của mẹ Cường Đô la dính phải những ồn ào, tai tiếng về việc kiện tụng các dự án của doanh nghiệp này.

QCG bị nhiều chuyên gia đánh giá đang làm ăn thua lỗ nhiều năm qua, 10 năm chia cổ tức 2000 đồng nhưng lại liên tục vướng phải những lùm xùm kiện cáo, làm ăn thua lỗ, dòng tiền âm,…

Khoản tiền nợ Sunny là lớn nếu so với hoạt động kinh doanh của QCG. Trong năm 2020, doanh thu của QCG tăng mạnh nhưng đạt chưa tới 1,9 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất cũng chỉ hơn 80 tỷ. QCG hiện phải vay hàng trăm tỷ đồng tiền của nhiều thành viên ban lãnh đạo của doanh nghiệp này.

Hồi tháng 11/2018, Cường Đô la rút khỏi tất cả các vị trí tại QCG bao gồm các chức vị Phó Tổng Giám đốc, thành viên HĐQT của QCG. Tháng 8/2020, bà Nguyễn Thị Như Loan từ chức, thôi kiêm nhiệm chức danh chủ tịch sau khi con trai rời công ty và phát triển dự án riêng.

Đến nay, bà Loan vẫn là cổ đổng lớn nhất khi nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 37,04% vốn tại QCG. Con gái bà Loan – Nguyễn Ngọc Huyền đang nắm giữ gần 39.4 triệu cổ phiếu OCG (tương đương 14,32%). Em gái bà Loan là Nguyễn Thị Ánh nắm giữ gần 9,7 triệu cổ phiếu QCG (3,52%). Ông Nguyễn Quốc Cường (con trai bà Loan) nắm giữ 537.500 cổ phiếu QCG (0,2%).

 

Hari Won bàng hoàng, Nam Thư rụng rời chân tay nhận tin dữ từ ca sĩ Trọng Hiếu

(Techz.vn) Hàng loạt nghệ sĩ Việt như Hari Won, Tóc Tiên, Nam Thư, Đông Nhi đã vô cùng bàng hoàng và xót xa khi nhận tin tang sự từ nam ca sĩ Trọng Hiếu.