Thế giới

'Cưỡi' rocket tự chế bay lên trời, ‘kẻ liều mạng nhất thế giới’ bỏ mạng ngay tại chỗ

'Cưỡi' rocket tự chế bay lên trời, ‘kẻ liều mạng nhất thế giới’ bỏ mạng ngay tại chỗ

 

Mike Hughes hay còn được gọi là “Mike điên rồ” vừa được xác nhận là qua đời vì “cưỡi” rocket tự chế lao thẳng lên trời, nhưng khi rơi xuống thì dù mắc kẹt, không mở khiến ông lao thẳng xuống đất và tử vong. Trước đó, Mike Hughes đã lên kế hoạch bay trên một tên lửa đến biên giới vũ trụ, lên đến đường Karman line ở độ cao 100 km nhằm mục tiêu giúp gây quỹ cho 1 dự án.

Mike từng trao đổi với hãng tin AP rằng bản thân ông tràn đầy tin tưởng vào chuyến bay bằng tên lửa với tốc độ sẽ đạt 800km/h và đưa ông lên tới độ cao 548,64m so với bề mặt Trái đất. Và, đây sẽ là sự kiện đánh dấu giai đoạn đầu tiên trong dự án đầy tham vọng nhằm chứng minh lý thuyết Trái đất là phẳng của ông. Ông từng nói: "Điều này sẽ chấm dứt quan điểm cho rằng Trái đất hình cầu".

Trở lại với chuyến bay thử nghiệm kinh hoàng hôm 22/02 ở ngoại ô thành phố Barstow thuộc hạt San Bernardino của bang California, mục tiêu của Mike là đạt đến độ cao 1.524m, trang Space.com đưa tin. Thế nhưng, hàng chục người có mặt tại hiện trường kinh hoàng chứng kiến ông Hughes, 64 tuổi, đâm thẳng xuống đất và thiệt mạng ngay tại chỗ. “Ai nấy đều giật mình. Họ không biết phải làm thế nào (trước thảm cảnh đó). Ông ta rơi cách bệ phóng khoảng 800m”, một nhân chứng tên Justin Chapman kể lại. Ông Chapman còn cho rằng nạn nhân đã bị bất tỉnh trong quá trình phóng, và dù bị xé toạc khi rocket lao lên trời. Không có dù dự bị nào của ông Hughes được kích hoạt.

Vụ phóng được ghi hình cho chương trình “Các phi hành gia cây nhà lá vườn” trên kênh Science. Theo Discovery.com, đây là chương trình nhằm tìm kiếm những nhân vật “tìm cách khám phá ranh giới cuối cùng (không gian) dựa vào nguồn ngân sách hạn chế”.

Mike Hughes đã mày mò thử nghiệm tên lửa tự chế từ năm 2014. Vào năm 2014, ông đã phóng tên lửa đầu tiên và bay được 419m trên nó. Năm 2015, sau thất bại của chiến dịch gây quỹ cộng đồng để chế tạo và phóng tên lửa mới, Mike Hughes tuyên bố mình là người ủng hộ Hiệp hội Trái đất phẳng và gọi sứ mệnh của mình là kiểm nghiệm hình dạng của hành tinh. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2019, ông nói với Space.com rằng đấy không phải là động lực chính của ông.

Vào tháng 3 năm 2018, ông đã thử nghiệm thành công một tên lửa mới, được điều khiển bởi dòng hơi nước dưới áp suất khoảng 23 atm. Tên lửa chở Mike Hughes đã cất cánh từ bệ phóng ở sa mạc Mojave bang California, bay lên độ cao 571m và đáp xuống bằng dù.

Sự ra đi của Mike Huges để lại rất nhiều tiếc nuối. "Kẻ liều mạng nhất thế giới" đã không kịp chứng minh lý tưởng mà ông theo đuổi suốt cuộc đời và bỏ lỡ kế hoạch cao cả còn dang dở của mình.

 

Trục lợi từ dịch Covid-19, nhiều gian hàng trên Shopee, Sendo bị phạt

(Techz.vn) Theo các cơ quan chức năng, Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch Covid-19.