Xe máy

'Cuộc chiến cân nặng' giữa Exciter 150 và Winner X: Hé lộ lợi thế ít biết của xe nặng hơn

'Cuộc chiến cân nặng' giữa Exciter 150 và Winner X: Hé lộ lợi thế ít biết của xe nặng hơn

Trước khi bắt đầu "cuộc chiến cân nặng" giữa hai mẫu xe côn tay đình đám nhất là Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, có thể thấy rõ chi tiết trọng lượng của hai mẫu xe này qua bẳng dưới đây:

Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Winner X và Exciter 150

Như vậy, trọng lượng của Exciter 150 2019 là 117 kg so với Winner X là 123 kg, chênh lệch nhau 6 kg. Lý giải cho sự chênh lệch này một phần do Exciter sử dụng động cơ SOHC, với cấu tạo máy móc đơn giản, ít chi tiết linh kiện cũng như dàn áo được thiết kế tối giản nên nhẹ hơn so với Winner X. Trên phương diện lý thuyết thì trọng lượng nhẹ sẽ giúp đề-pa tốt hơn. Tuy nhiên, về mặt tốc độ thực tế thì Exciter có vẻ khá đuối so với Winner X.

Trong bài thử nghiệm tốc độ từng được thực hiện, ngay từ khi khởi động thì Winner X đã vượt mặt Exciter và sau đó dãn cách một đoạn khá xa. Nguyên nhân là bởie cấu tạo máy móc DOHC cũng đã có nhiều cải tiến hơn so với SOHC nên đánh đổi làm cho chiếc xe nặng hơn cũng là điều hợp lý. Hơn nữa, việc nặng hơn cũng là một yếu tố giúp cho Winner X có cảm giác đầm và chắc hơn so với Exciter.

Theo trải nghiệm trên cả 2 xe của một số tay lái thì ở nhiều điều kiện đường, Winner X luôn mang lại cho mình cảm giác an toàn hơn so với Exciter, kể cả chạy tốc độ cao hay đường địa hình nhẹ. Với chênh lệch cân nặng 6 kg thì hơi khó có thể cảm nhận cụ thể, cùng lắm có sự khác biệt là do cấu tạo to bự hay tư thế lái của Winner X cao hơn. Hay lúc dắt xe thì Exciter sẽ nhẹ hơn không đáng kể.

Hiện tại, nhờ vào động cơ mạnh, dàn chân có độ hoàn thiện tốt thì có vẻ như Winner X đang nhỉnh hơn Exciter 150 khá nhiều mặt. Do đó, người dùng đang hi vọng trong phiên bản 155 VVA tới đây, Yamaha sẽ có màn "phản đòn" xứng đáng với mong chờ của fan Exciter.

 

Honda City thế hệ mới chốt lịch ra mắt: Toyota Vios, Kia Morning lo 'sốt vó'

(Techz.vn) Xe sedan hạng B “đắt khách” nhất của Honda chuẩn bị ra mắt thế hệ mới với 3 ltùy chọn động cơ đa dạng khiến người dùng không khỏi nôn nóng.