Giải trí

Cục trưởng Cục Điện ảnh tuyên bố thẳng về số phận 'Bố già' khi Trấn Thành bị điều tra vụ từ thiện

Cục trưởng Cục Điện ảnh tuyên bố thẳng về số phận 'Bố già' khi Trấn Thành bị điều tra vụ từ thiện

Trấn Thành là cái tên được nhắc đến thường xuyên thời gian qua. Nam danh hài bị réo tên trong ồn ào liên quan đến từ thiện. Nhiều người chỉ trích hành động kêu gọi quyên góp nhưng không trực tiếp đi cứu trợ của anh. Không chỉ vậy, còn có người nghi ngờ nam MC thiếu minh bạch, tố anh ăn chặn tiền của mạnh thường quân.

Vừa qua, Cục C02 đã yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cung cấp tài liệu liên quan đến các tài khoản của Trấn Thành cùng với Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng. Cơ quan điều tra xác định Trấn Thành nằm trong diện cần phải rà soát và đang trong quá trình bị điều tra chuyện từ thiện.

tran-thanh-2

Không thể phủ nhận, vụ việc lùm xùm này khiến Trấn Thành thiệt hại rất nhiều, đặc biệt là bị tổn hại về hình ảnh. Ngày 22/10, trong sự kiện họp báo thông tin về LHP Việt Nam 2021, đại diện một tờ báo còn đặt câu hỏi về việc liệu có nên loại bỏ bộ phim “Bố già” của Trấn Thành khỏi danh sách tranh giải khi anh đang gặp scandal?

Trước vấn đề này, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã thẳng thắn trả lời. Ông cho biết, Trấn Thành tham gia “Bố già” dưới nhiều vai trò, từ diễn viên, đến đạo diễn. Tuy nhiên, một đạo diễn khác cũng rất quan trọng, làm nên thành công cho sản phẩm này chính là Vũ Ngọc Đãng. Ông Vi Kiến Thành đánh giá Vũ Ngọc Đãng là nhân vật rất tiềm năng của điện ảnh nước nhà.

tran-thanh-3

“Còn việc anh Trấn Thành gần đây dư luận xã hội cũng như là thông tin có lùm xùm dính đến một số vụ việc nhưng chúng tôi vẫn để Bố già tham gia một cách bình thường. Trừ khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra về những vấn đề lùm xùm xung quanh việc của anh Trấn Thành thì lúc đó chúng tôi mới xem xét bỏ ra khỏi hạng mục phim dự thi không”, Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ.

“Bố già” lên sóng màn ảnh rộng từ tháng 3/2021 và thu về doanh thu khủng. Sau 1 tháng ra rạp, bộ phim này cán mốc 400 tỷ, trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử ở phòng vé Việt Nam. Trong LHP Việt Nam 2021 sắp tổ chức tại Huế, “Bố già” là 1 trong 26 phim được đề cử, bên cạnh những: Ròm, Gái già lắm chiêu V, Cậu Vàng, Tiệc Trăng Máu…

tran-thanh-1

Phía BTC tiết lộ, ngày 17/11 sẽ công bố cụ thể 17/26 phim được chọn tranh giải Bông sen vàng, trị giá đến 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, danh sách 9 BGK hạng mục Phim truyện cũng được giữ bí mật đến tận ngày khai mạc chương trình. Năm nay vì ảnh hưởng dịch bệnh nên LHP Việt Nam 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến. Các khách mời, đại biểu đều phải được tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19 cùng kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới được đến Huế tham gia.

 

Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành sẽ bị xử lý thế nào nếu thật sự có khuất tất, ăn chặn từ thiện?

(Techz.vn) – Theo luật sư, nếu chứng minh được hành vi của các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng có vi phạm trong quá trình làm từ thiện, họ sẽ bị xử lý hình sự về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hoặc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.