Ô tô

Cực phẩm SUV đô thị mới lộ lịch trình ra mắt, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên

Cực phẩm SUV đô thị mới lộ lịch trình ra mắt, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên

Citroen đang phát triển 3 mẫu xe giá rẻ mới cho các quốc gia đang phát triển bao gồm Ấn Độ và Brazil. Sản phẩm đầu tiên sẽ là một chiếc SUV cỡ nhỏ có tên mã CC21, từng nhiều lần được phát hiện tại Ấn Độ. Citroen CC21 trước đó đã được lên kế hoạch ra mắt toàn cầu vào ngày 20/5/2021. Tuy nhiên, việc ra mắt bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 bùng phát.

Cực phẩm SUV đô thị mới lộ lịch trình ra mắt, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 1

Theo giới truyền thông Pháp, mẫu SUV cỡ nhỏ dựa trên Citroen CC21, được đồn đại là Citroen C3 sẽ ra mắt thế giới vào tháng 9/2021. Báo cáo truyền thông cũng tuyên bố rằng nền tảng mới của C3 cũng sẽ được sử dụng cho một chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện có tên mã Citroen eCC21. Mẫu SUV chạy điện mới sẽ ra mắt vào năm 2022.

Mẫu SUV cỡ nhỏ Citroen C3 sẽ dựa trên Stellantis CMP (Common Modular Platform), về cơ bản là phiên bản đơn giản hóa của nền tảng Peugeot 208. Nền tảng này tương thích với các kiểu dáng xe khác nhau bao gồm SUV, MPV, hatchback và sedan. Thêm vào đó, nền tảng này hỗ trợ nhiều tùy chọn động cơ bao gồm xăng, diesel và điện.

Cực phẩm SUV đô thị mới lộ lịch trình ra mắt, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 2

Các hình ảnh gián điệp xuất hiện trên Internet cho thấy chiếc SUV nhỏ gọn Citroen C3 sẽ chia sẻ các đặc điểm thiết kế từ C3 Aircross và C5 Aircross. Chiếc xe nhỏ gọn đi kèm với thân hình cao ráo, vuông vức, khoảng sáng gầm cao hơn, cụm đèn pha tách rời, đèn hậu ôm sát và ốp gầm. DRLs LED với đèn báo rẽ được đặt trên cùng, trong khi cụm đèn pha chính sẽ được đặt thấp hơn so với cản.

Mẫu SUV cỡ nhỏ Citroen C3 sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn với hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số, vô lăng đa chức năng, AC tự động,…

Cực phẩm SUV đô thị mới lộ lịch trình ra mắt, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 3

Mẫu SUV cỡ nhỏ Citroen C3 mới sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1,2 lít, có thể sản sinh công suất lên tới 130 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp sẽ là tiêu chuẩn, trong khi hộp số tự động DCT có thể tham gia vào dòng sản phẩm ở giai đoạn sau. Citroen CC21 có thể là mẫu xe đầu tiên ở Ấn Độ có hệ thống nhiên liệu linh hoạt, tương thích với động cơ xăng 1.2L với hỗn hợp ethanol bắt đầu từ 27% đến hoàn toàn bằng nhiên liệu sinh học.

Citroen C3 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona.

 

Siêu phẩm SUV đô thị mới đã về đại lý, giá dự kiến chỉ 400 triệu đồng khiến KIA Seltos choáng váng

(Techz.vn) Mẫu SUV đô thị giá rẻ vừa về đại lý đang là mối đe dọa khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên.