Giải trí

Cục NTBD gọi thẳng tên Hoài Linh, Minh Béo, tuyên bố cứng rắn về chuyện cả 2 được trao huy chương

Cục NTBD gọi thẳng tên Hoài Linh, Minh Béo, tuyên bố cứng rắn về chuyện cả 2 được trao huy chương

Dư luận đang tranh cãi gay gắt về những chiếc huy chương tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021. Việc NSƯT Hoài Linh giành huy chương vàng, Minh Béo giành huy chương bạc khiến khán giả không hài lòng. Nhiều người cho rằng với những scandal trong quá khứ, cả hai không đủ tư cách để tham gia tranh giải chứ chưa nói đến việc đoạt huy chương như vậy.

minh-beo-3

Trao đổi về chuyện này, ông Trần Hướng Dương – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thẳng thắn chia sẻ với Dân Việt. Ông Hướng Dương khẳng định, Minh Béo tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là chuyện hợp pháp, không vi phạm quy chế của giải.

“Chuyện anh ấy từng vướng phải những lùm xùm về đời tư, thậm chí từng lĩnh án tù thì đó là chuyện của cá nhân anh ấy”, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói.

Chia sẻ cụ thể hơn, ông Hướng Dương cho biết phía Cục đã rất thận trọng khi biết Minh Béo tham gia liên hoan. Cục đã liên hệ với Sở VHTT TP.HCM để kiểm tra thông tin. Sau khi phía Sở xác minh cẩn thân mới cấp phép cho công ty Minh Béo tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm nay.

minh-beo-4

Riêng với góc nhìn cá nhân, ông Hướng Dương nghĩ rằng không thể vì lỗi lầm quá khứ mà triệt bỏ mọi con đường hoàn lương, hướng thiện của người khác. Ông nhấn mạnh chuyện ai cũng có sai lầm, quan trọng phải biết sửa chữa và cống hiến tài năng cho nghệ thuật.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn tâm sự: “Minh Béo là một diễn viên gắn bó với nghệ thuật từ sớm. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, anh ấy cũng có những sự nỗ lực và cống hiến nhất định. Bây giờ, chỉ vì những lỗi lầm trong quá khứ mà chặn hết mọi con đường làm nghệ thuật của anh ta thì không công bằng. Tôi không hề quen biết Minh Béo, chưa gặp ngoài đời bao giờ mà chủ yếu theo dõi thông tin trên báo chí nhưng tôi nghĩ không nên khắc nghiệt quá với anh ấy”.

minh-beo-5

Giải thích thêm về phát ngôn của đại diện Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch khi Minh Béo chấp hành án xong và về nước, rằng anh này khó có cơ hội tham gia chương trình, sự kiện do Nhà nước tổ chức, ông Hướng Dương cho biết: “Khó không có nghĩa là không bao giờ”.

Bên cạnh đó, cuộc thi mà Minh Béo tham gia chỉ mang tính nghề nghiệp, phát hiện tài năng trẻ chứ không phải sự kiện nghệ thuật mang tầm vóc quốc gia. Vì thế chỉ cần không vi phạm quy chế thì vẫn có thể tham gia. Ông Hướng Dương tuyên bố, phía Cục có vai trò và nhiệm vụ thúc đẩy phát triển nghệ thuật, không thể cấm đoán bất cứ ai vì lý do cá nhân.

Riêng việc khán giả lo rằng Minh Béo đạt đủ giải sẽ có cơ hội xét tặng danh hiệu NSƯT hay NSND, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định điều đó là “lo hơi xa”. Quy trình xét duyệt danh hiệu NSƯT, NSND vốn rất chặt chẽ và khắt khe.

minh-beo

Bật mí thêm chuyện chưa từng được tiết lộ, ông Hướng Dương kể lại đêm trao giải. Khi thấy Minh Béo được huy chương, một người phụ nữ ngồi dưới ghế khán giả khóc giàn giụa, thì ra đó là mẹ của nam diễn viên. Về phần Minh Béo, các giám khảo kể lại rằng khi diễn trên sân khấu anh ta như nhập đồng, ướt đẫm mồ hôi. Thái độ đó được đánh giá là đáng để trân trọng.

Bàn về chuyện của NSƯT Hoài Linh, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nghĩ đây lại là chuyện rõ mười mươi hơn nữa. Nam danh hài vốn đã được “minh oan”, không có lý do gì để cấm tham gia Liên hoan hay nhận giải khi diễn tốt, xứng đáng.

hoai-linh-4

“Tôi nghĩ rằng, chúng ta không thể vì những ác cảm riêng mà dồn người nghệ sĩ đến bước đường cùng. Nên nhân rộng sự tử tế và lòng nhân văn, hơn là vun đắp nên sự thù hận”, ông Hướng Dương chia sẻ.

 

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ thân thế không phải dạng vừa, lần đầu vén màn góc khuất của gia đình mình

(Techz.vn) – Trong bài đăng chúc mừng sinh nhật mẹ, Đàm Vĩnh Hưng để lộ nhiều chi tiết chưa từng tiết lộ về gia đình mình.