Thể thao

Công Vinh bị đồng đội đánh hội đồng vì ngăn cản Văn Quyến, Quốc Vượng bán độ?

Công Vinh bị đồng đội đánh hội đồng vì ngăn cản Văn Quyến, Quốc Vượng bán độ?

Đã 15 năm trôi qua nhưng câu chuyện bán độ động trời tại Bacolod vẫn thỉnh thoảng được nhắc lại. Khán giả Việt nhắc về nó với đủ cung bậc cảm xúc, có xót xa, có nuối tiếc và cũng có hờn giận. Năm 2005 tại Philippines, U23 Việt Nam đặt mục tiêu giành vàng SEA Games để bổ sung vào căn phòng thành tích. Thầy trò HLV Alfred Riedl được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá trẻ nước nhà.

cong-vinh-van-quyen-ban-do-5

Nên nhớ, thời điểm đó, ông thầy người Áo nắm trong tay rất nhiều gương mặt nổi trội, có thể kể đến như Văn Quyến, Quốc Vượng, Bật Hiếu, Công Vinh, Tài Em…

Việt Nam dễ dàng dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặtcủa những Singapore, Lào, Myanmar, Indonesia. Sau 4 trận toàn thắng, U23 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết. Thầy trò Alfred Riedl tiếp tục vượt qua bán kết và đối đầu với Thái Lan. Thế nhưng, đáng tiếc là chúng ta lại thảm bại 0-3 trước đội bóng xứ chùa vàng.

cong-vinh-van-quyen-ban-do-2

Sau khi về nước, tin đồn U23 Việt Nam bán độ bắt đầu rộ lên. Rồi bỗng một ngày, báo chí đăng tải thông tin Văn Quyến cùng Quốc Vượng thừa nhận tổ chức bán độ. Song vấn đề không phải là trận đấu chung kết với Thái Lan mà là trận thứ 3 ở vòng bảng với Myanmar.

Danh sách những cầu thủ nhúng chàm bao gồm: Lê Quốc Vượng, Trần Hải Lâm, Lê Văn Trương, Châu Lê Phước Vĩnh, Huỳnh Quốc Anh, Lê Bật Hiếu, Văn Quyến. Tất cả cùng thông đồng dàn xếp trận với Myanmar. Họ còn rủ cả Công Vinh và Tài Em tham gia song bị 2 cầu thủ này từ chối.

cong-vinh-van-quyen-ban-do-1

Trong trận đấu hôm đó, Công Vinh là người ghi bàn mở tỷ số. Khoảnh khắc lới đối thủ rung lên, chỉ có Tài Em ra ăn mừng với Công Vinh, còn lại đều tái mét mặt vì lo sợ. Khán giả thì đâu ngờ trên sân lúc đó, chỉ có 2 cầu thủ hiếm hoi đang ăn mừng là người “trong sạch”. Cũng sau khi có bàn thắng của Công Vinh, các cầu thủ trong đường dây bán độ đã yêu cầu nhau đá chậm lại để giữ tỷ số 1-0.

Một số nguồn tin còn cho rằng, vì Công Vinh ghi bàn vào lưới Myanmar nên anh bị các đồng đội ghét. Sau khi về khách sạn, Công Vinh bị họ vây vào đánh hội đồng. Thậm chí, họ còn dọa tiền đạo xứ Nghệ không được báo cho BHL về câu chuyện trên. Công Vinh ngày ấy còn trẻ, lại sợ bị trả thù nên chỉ biết giữ im lặng.

cong-vinh-van-quyen-ban-do-3

Dẫu vậy, Tài Em thì khác. Với vai trò là đội trưởng, đồng thời quá bức xúc khi nhìn thấy việc làm của các đồng đội, anh liền báo cho cán bộ theo đoàn. Người theo đoàn khi đó là ông Lê Thụy Hải và ông Trần Hùng Cường. Cả 2 người đã báo cáo để xin biện pháp xử lý. Cuối cùng, họ thống nhất giữ kín mọi chuyện để đến khi về nước cùng giải quyết.

cong-vinh-van-quyen-ban-do-4

Cuối cùng, cái kết cho những cầu thủ bán độ năm đó thật không nhẹ nhàng chút nào. Lần lượt họ đều phải đứng trước vành móng ngựa, trả giá cho sai lầm của bản thân. Sau này, dù đam mê bóng đá, tìm cách quay lại nhưng các cầu thủ cũng chẳng thể nào đạt được đỉnh cao như năm xưa. Bên cạnh đó, người hâm mộ vẫn giữ trong lòng những định kiến, lăn tăn về hành động xấu xí của họ ở Bacolod.

cong-vinh-van-quyen-ban-do-8

Ngược lại, Công Vinh và Tài Em, hai cầu thủ trong sạch trong đội tuyển U23 Việt Nam khi đó lại đạt được rất nhiều thành công. Công Vinh trở thành tiền đạo hàng đầu, Tài Em là biểu tượng ở vị trí thủ lĩnh của đội tuyển. Giờ đây cả hai đều đã giải nghệ nhưng vẫn được người hâm mộ vô cùng yêu mến.

 

Bị bầu Đức chửi mất dạy rồi ‘tống cổ’ khỏi HAGL, đồng đội của Công Phượng thay đổi ngỡ ngàng

(Techz.vn) – Từng có nhiều lo ngại cho sự nghiệp quần đùi áo số của cầu thủ này khi bị bầu Đức đẩy khỏi HAGL. Tuy nhiên, nhìn những gì anh đang nắm trong tay thì nhiều cầu thủ HAGL còn phải ao ước.