Ô tô

Công nghệ hỗ trợ giữ làn trên ô tô là gì?

Công nghệ hỗ trợ giữ làn trên ô tô là gì?

Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường

Bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ cảnh báo rời làn nhiều hơn so với hỗ trợ giữ làn đường. Đó là bởi vì chức năng cảnh báo chệch làn đường đã được phát minh sớm hơn hỗ trợ giữ làn đường và do đó tại thời điểm nó phổ biến và tiêu chuẩn hơn.

Công nghệ hỗ trợ giữ làn trên ô tô là gì?

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường chỉ đơn thuần là cảnh báo cho người lái khi xe rời khỏi làn đường của mình, sử dụng cảnh báo âm thanh và / hoặc tín hiệu hình ảnh trên gương xe ô tô. Chức năng này nhằm mục đích giữ cho những người lái xe mệt mỏi biết về tình trạng di chuyển của họ.

Hỗ trợ giữ làn đường: Nó làm gì?

Hỗ trợ giữ làn đường đi một bước xa hơn cảnh báo chệch làn đường bằng cách cảnh báo người lái xe, sử dụng tín hiệu hình ảnh và / hoặc âm thanh, khi xe đang băng qua làn đường khác mà không báo hiệu.

Hỗ trợ giữ làn đường mới nhất và tiên tiến hơn thậm chí còn giúp tự điều chỉnh hệ thống lái của xe: nó đẩy xe lùi về phía trung tâm của làn đường hiện tại.

Cảnh báo chệch làn đường + Hỗ trợ giữ làn đường

Trong nhiều xe ô tô, bạn sẽ thấy chúng có cả cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường cùng hoạt động. Chẳng hạn, nếu bạn trôi ra khỏi làn đường hoặc chuẩn bị lái xe ra khỏi đường, cảnh báo chệch làn đường của bạn sẽ kích hoạt để cảnh báo bạn.

Công nghệ hỗ trợ giữ làn trên ô tô là gì?

Bạn có thể nghe thấy cảnh báo âm thanh, nhìn thấy đèn nhấp nháy trên gương chiếu hậu, cảnh báo trên bảng điều khiển hoặc cảm thấy vô lăng của bạn rung. Sau đó, nếu bạn không đúng lúc lái, hỗ trợ giữ làn đường sẽ nhẹ nhàng điều khiển xe quay lại trung tâm làn đường.

Hỗ trợ giữ làn đường

Điều quan trọng cần lưu ý là hỗ trợ giữ làn đường sẽ chỉ hoạt động nếu vạch kẻ vỉa hè trên đường rõ ràng, vì đây là những gì nó phụ thuộc vào hoạt động.

Công nghệ hỗ trợ giữ làn trên ô tô là gì?

Chức năng hỗ trợ giữ làn đường hiện tại không được thiết kế để hoạt động với các vạch kẻ vỉa hè bị phai màu, bị che khuất, không hoàn chỉnh hoặc quá phức tạp.

Một báo cáo gần đây của Consumer Report đã yêu cầu 72.000 chủ xe đánh giá trải nghiệm của họ với các hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến trên các mẫu xe 2015-2019 của họ. Tóm tắt các kết quả như sau:

Cảnh báo chệch làn đường

Hệ thống hài lòng nhất: Hyundai, Jeep, Cadillac và Buick.

Hệ thống mang lại trải nghiệm kém: Honda, Infiniti và Porsche.

Hỗ trợ giữ làn đường

Hầu hết các hệ thống thỏa mãn: Tesla, Kia, Genesis và Cadillac.

Chủ sở hữu của những chiếc xe này ca ngợi độ tin cậy của hệ thống hỗ trợ giữ làn đường của họ: chúng làm cho việc lái xe dài ít mệt mởi hơn và khiến người lái xe có ý thức hơn khi sử dụng tín hiệu rẽ.

Hệ thống mang lại trải nghiệm kém: Honda, Acura, Audi và Lincoln.

Công nghệ hỗ trợ giữ làn trên ô tô là gì?

Chủ sở hữu của những chiếc xe này phàn nàn rằng chúng không đáng tin cậy, hoạt động không liên tục ngay cả khi vạch kẻ đường hoàn hảo hoặc phát hiện ra làn đường khi không có và đôi khi bị nhầm lẫn bởi một số dấu hiệu.

Mặc dù có nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến trong những chiếc xe ngày nay, nhưng bạn không bao giờ phó mặc mọi thứ cho công nghệ. Lái xe cẩn thận và chăm sóc xe của bạn đúng cách với những mẹo bảo dưỡng tiện dụng này sẽ đảm bảo lái xe an toàn và trơn tru hơn.

 

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe online tại nhà chỉ bằng vài bước đơn giản

(Techz.vn) Người dùng đã có thể tự đổi giấy phép lái xe online tại nhà một cách đơn giản theo hướng dẫn dưới đây.