Nhịp sống số

Cộng đồng mạng đã bị 'lừa', MXH Facebook không đổi tên, vén màn sau cái tên Meta

Cộng đồng mạng đã bị 'lừa', MXH Facebook không đổi tên, vén màn sau cái tên Meta

Trong vài tuần qua, giới công nghệ đã nghe thấy ngày càng nhiều tin đồn về việc Facebook đổi thương hiệu thành Metaverse và nó đã thực sự thành hiện thực khi cái tên Meta chính thức ra mắt.

MXH Facebook không bị đổi tên

Trên thực tế, mạng xã hội Facebook không hề bị đổi tên như tin đồn. Ngay khi xuất hiện tin đồn, giới công nghệ đã nhận định, Facebook sẽ làm theo Google đó là đổi tên công ty để quản lý các sản phẩm của mình.

Điều đó nói lên rằng, mạng xã hội Facebook vẫn sẽ là Facebook. Meta hiện là tên của công ty sở hữu Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus. Nó giống như Alphabet hiện là công ty mẹ quản lý Google cùng hàng loạt công ty khác.

Định hướng của Meta

Meta sẽ được cấu trúc theo hai phân đoạn hoạt động: Family of Apps và Reality Labs. Meta đang hướng tới việc phát triển cái mà nó gọi là "metaverse", đưa nó vào cuộc sống (bất kể điều đó có nghĩa là gì), đồng thời giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp. 

Trong phần giới thiệu của Meta có nêu rõ, "metaverse sẽ giống như một sự kết hợp giữa các trải nghiệm xã hội trực tuyến ngày nay, đôi khi được mở rộng thành ba chiều hoặc phóng chiếu vào thế giới thực. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi bạn không thể ở cùng nhau - và cùng nhau làm những điều mà bạn không thể làm trong thế giới vật chất. Đó là bước tiến hóa tiếp theo trong một hàng dài các công nghệ xã hội ".

Tạm kết

Như vậy, có thể thấy, việc thay đổi sang Meta không gây ra xáo trộn quá nhiều, mạng xã hội Facebook vẫn được giữ nguyên và vẫn sẽ là mảng kinh doanh lớn nhất của Meta trong thời gian dài sắp tới.

 

Apple phát hành iOS 15.2 beta khiến Facebook và nhiều mạng xã hội 'lo sốt vó'

(Techz.vn) Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật iOS 15.2 với tính năng kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các ứng dụng mạng xã hội.

Tag:

meta

Facebook