Giải trí

Con gái Mai Phương chưa biết mẹ mất, ngây thơ nhìn vào quan tài

Con gái Mai Phương chưa biết mẹ mất, ngây thơ nhìn vào quan tài

Tối 28/3, nữ diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi quái ác. Sự ra đi đột ngột của cô để lại mất mát lớn với người thân, bạn bè và khán giả. Đau lòng hơn, con gái Mai Phương – bé Lavie còn quá nhỏ, thậm chí chưa nhận thức được rằng mẹ mình đã qua đời.

con-gai-mai-phuong-1

Theo lời của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, tối hôm Mai Phương mất, Lavie được một người giúp việc chăm sóc. Dù không biết chuyện gì nhưng cô bé cũng có dự cảm không hay. “Người giúp việc kể lại với gia đình rằng tối qua, bé cứ nói con sợ quá cô ơi. Bình thường bé hay ngồi chơi đồ hàng trước khi ngủ. Nhưng tối qua, bé không chơi mà cứ kêu sợ. Khi ấy cô giúp việc phải trấn an và dỗ dành mãi bé mới ngủ”.

con-gai-mai-phuong-2

Mãi đến sáng 29/3, gia đình mới nói cho Lavie biết rằng mẹ đã lên thiên đường, chiều nay sẽ đưa bé đến gặp và tiễn mẹ đi. Trong suy nghĩ của cô bé, thiên đường là việc gì đó rất tốt đẹp, vì thế mà cô bé không khóc.

17h chiều 29/3, Lavie được đưa đến lễ tang của mẹ. Bố Mai Phương bế bé đến nhìn mẹ lần cuối. “Lavie chưa biết gì cả. Bây giờ đến thì cũng ngơ ngác, người lớn sẽ phải giải thích. Nên tránh được gì mệt mỏi, buồn bã nhất thì nên tránh”, bà ngoại bé chia sẻ.

con-gai-mai-phuong-3

con-gai-mai-phuong-6

con-gai-mai-phuong-5

con-gai-mai-phuong-7

Bức ảnh Lavie ngơ ngác nhìn chằm chằm vào quan tài, nơi mẹ mình đang nằm khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Cô bé ngây thơ không hiểu vì sao mẹ lại nằm trong đó, cũng không hề biết đấy là lần cuối được nhìn gương mặt xinh đẹp của mẹ ngoài đời. Lavie còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát to lớn hiện tại, cô bé có lẽ đang nghĩ mẹ được lên thiên đường, một nơi rất tốt đẹp và sẽ về thăm mình mà thôi.

con-gai-mai-phuong-4

Với Mai Phương, Lavie gần như là tất cả của cô. Trong hai năm chiến đấu với ung thư, nữ diễn viên chia sẻ: “Lavie dặn tôi rằng khi nào con mở mắt là mẹ phải nằm kế bên. Tôi và con đêm nào cũng ngủ với nhau nên nếu tôi đi đâu cháu cũng phải đòi có mẹ mới chịu ngủ. Với tôi, mỗi ngày bên con là điều rất an nhiên”.

Sau này, biết rằng mẹ đang bị bệnh nên Lavie rất nghe lời. Cô bé chăm chỉ học tập trên lớp, không quấy mẹ. Trong chuyến đi Hạ Long hồi tháng 12/2018, Lavie còn quỳ gối trong chùa để cầu nguyện cho mẹ nhanh khỏi. Đáng tiếc là, tối 28/3, tình hình Mai Phương trở nặng và không kịp gặp con gái lần cuối đã nhắm mắt. Hiện tại, bạn của nữ diễn viên là stylist Kye Nguyễn đang gấp rút quyên góp bạn bè để có tiền trợ cấp cho Lavie sau khi Mai Phương qua đời.

 

Nghẹn ngào lễ tang Mai Phương: Ốc Thanh Vân thẫn thờ, bố lặng nhìn linh cữu con gái

(Techz.vn) – Trước những hình ảnh về lễ tang diễn viên Mai Phương, nhiều người không cầm nổi nước mắt.