Giải trí

Con gái cưng của Quang Lê ‘lột xác’ ngoạn mục, đổi đời sau 7 năm thi The Voice Kid

Con gái cưng của Quang Lê ‘lột xác’ ngoạn mục, đổi đời sau 7 năm thi The Voice Kid

Năm 2013, trong The Voice Kid, một cô bé gầy gò, làn da đen nhẻm đã vụt lên thành hiện tượng. Đó chính là Phương Mỹ Chi, giọng ca sinh năm 2003, trò cưng của giám khảo Hiền Thục. Bước ra từ The Voice Kid, Phương Mỹ Chi được khán giả trìu mến đặt cho biệt danh là “chị Bảy” hay “cô bé dân ca”.

phuong-my-chi-17

Dù chỉ giành ngôi Á quân nhưng Phương Mỹ Chi vẫn nhanh chóng vụt sáng thành sao, trở thành cái tên đắt show bậc nhất thời điểm đó. Không lâu sau, Quang Lê nhận cô bé làm con nuôi, chỉ bảo, hỗ trợ để bước chân vào showbiz. Ngoài dân ca, “chị Bảy” cũng thử sức với những thể loại âm nhạc, thậm chí tổ chức cả liveshow riêng.

phuong-my-chi-15

Ngay cả Quang Lê, một nghệ sĩ có tuổi đời lẫn tuổi nghề gấp nhiều lần Phương Mỹ Chi cũng phải thú nhận cát xê của mình chỉ bằng nửa con nuôi. Thời điểm đó, “cô bé dân ca” đã nhận được 6.000 USD (gần 150 triệu) cho mỗi lần lên sân khấu. Con số này ngang ngửa sao hạng A, vượt mặt nhiều tiền bối trong nghề.

Cũng vì nổi tiếng từ sớm nên Phương Mỹ Chi vấp phải khá nhiều ồn ào về đời tư. Cô bé từng bị tố kiêu căng, chảnh chọe, vô ơn với cô ruột. Chưa hết, con nuôi Quang Lê còn bị chỉ trích vì cách trang điểm, ăn mặc quá táo bạo, không phù hợp với lứa tuổi.

phuong-my-chi-16

phuong-my-chi-14

Chính Phương Mỹ Chi đã trải lòng: “Tôi biết mình giờ đã là người của công chúng, cần giữ gìn hình ảnh. Tôi làm bất cứ điều gì quá mức cũng ảnh hưởng tới mọi người. Fan của tôi nhiều bạn còn rất nhỏ nên tôi phải ý thức. Tôi sợ mình làm gì sai sẽ khiến họ bắt chước. Điều đó là không tốt”.

7 năm sau khi giành Á quân The Voice Kid 2013, Phương Mỹ Chi hiện tại có rất nhiều thay đổi. Về con đường âm nhạc, cô bé đã rời khỏi công ty của Quang Lê sau 6 năm gắn bó. Phương Mỹ Chi “ra riêng”, một mình hoạt động với ekip riêng vì muốn thay đổi bản thân, “quậy” hơn. Ngoài học tập, Phương Mỹ Chi còn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, lấn sân cả thể loại pop.

phuong-my-chi-3

phuong-my-chi-5

Phương Mỹ Chi trở thành người nuôi sống cả gia đình, lo lắng được cho bố mẹ, anh chị em. Cô bé còn mua cả nhà, tậu xe dù chưa đầy 18 tuổi. Điều này cũng không phải quá kỳ lạ khi tần suất chạy show, mức cát xê của “chị Bảy” không phải dạng vừa.

Không chỉ vậy, phong cách ăn mặc và ngoại hình của Phương Mỹ Chi còn có nhiều thay đổi. Đã là thiếu nữ 16-17 tuổi, con nuôi Quang Lê dần “trổ mã”, không còn là cô bé gầy gò, đen nhẻm như trước. Nhìn Phương Mỹ Chi hiện tại, nhiều khán giả phải bất ngờ khi “chị Bảy” phổng phao hơn rất nhiều.

phuong-my-chi-7

phuong-my-chi-6

Trên mạng xã hội, Phương Mỹ Chi vẫn thường xuyên chia sẻ những video hài hước, vui nhộn do mình và bạn bè, người thân thực hiện. Hình ảnh của giọng ca “Quê em mùa nước lũ” đôi lần vẫn bị đánh giá là “già hơn tuổi”. Dù vậy, khán giả vẫn rất mở lòng đón nhận cô bé, hy vọng Phương Mỹ Chi sẽ tiếp tục phát triển con đường âm nhạc của mình.

Trải qua những lùm xùm, Phương Mỹ Chi hiện tại có thêm rất nhiều bài học đáng giá. Cô bé cho rằng đó là kinh nghiệm sống để mình sau này sẽ trở nên tốt hơn. Trước đây, con nuôi Quang Lê nghĩ sao nói đấy, có sao làm vậy nên dễ gây hiểu nhầm. Giờ đây, cô bé luôn dặn mình phải chắc chắn mới nói ra, có trách nhiệm hơn với lời nói của mình.

phuong-my-chi-9

phuong-my-chi-12

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 9/2020, Phương Mỹ Chi tâm sự: “Các bạn cùng tuổi tôi còn đang đi học, còn tôi phải vừa học vừa lo cho sự nghiệp của mình, nên tôi tự thấy có nhiều kinh nghiệm hơn bạn bè đồng trang lứa, ví dụ như kinh nghiệm đối nhân xử thế, tự tin trước đám đông…

Mọi người cứ thắc mắc vì sao tôi đoan trang trên sân khấu mà ở ngoài lại nghịch thế nhưng tính tôi trước giờ vẫn vậy. Lên sân khấu, tôi mặc áo dài nên phải tôn trọng nó, như tôn trọng chính đất nước, dân tộc mình. Bởi vậy tôi phải nền nã, kiềm chế mình. Bước xuống sân khấu, tôi lại là chính mình. Ai tiếp xúc với tôi ở ngoài sẽ thấy được điều đó.

phuong-my-chi-1

Gần đây, tôi chơi Tik Tok và thể hiện sự khùng điên của mình ra, khiến nhiều người bất ngờ và thích tôi hơn. Nhiều người bảo trước giờ không ưa tôi mà xem Tik Tok xong lại thích tôi hơn. Thậm chí, chú Trấn Thành cũng từng bảo tôi nên đi làm diễn viên hài vì có tố chất. Tôi tự thấy tính cách mình khùng điên lắm”.