Xe máy

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích

Sau màn xâm nhập của những mẫu xe như Honda Scoopy, BeAT,, Vario… thì mới đây, phân khúc xe tay ga dưới 150 phân khối tại Việt Nam lại chào đón sự xuất hiện của Yamaha Fino 2020. Mẫu xe tay ga này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản Fino Grande 125, Fino Premium 125 và Fino Sporty 125 có giá bán từ 36 – 37 triệu đồng, tùy màu sắc và trang bị đèn pha.

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích ảnh 1

Yamaha Fino 2020 có ngoại hình rất thon gọn với chiều dài cơ sở 1.260 mm, kích thước dài x rộng x cao tương ứng 1.870 x 700 x1.066, chiều cao yên xe 745 mm. Mẫu xe này rất phù hợp với các đối khách hàng nữ, sinh viên bởi sự nhỏ gọn, linh hoạt khi di chuyển trong đông thị. Xe cũng rất nhẹ, trọng lượng chỉ 98 kg cũng giúp cho người dùng nữ dễ dàng điều khiển hay dắt xe.

So với phần lớn những mẫu xe ga đang được bán tại thị trường Việt Nam, thiết kế của Yamaha Fino 2020 mang nét phá cách rõ rệt. Cụm đèn pha của xe được thiết kế hơi nhô ra phía trước, kết hợp cùng hai dải đèn xi-nhan tạo nên điểm nhấn cho phần đầu xe. Yamaha chung cấp cho các khách hàng mua xe Fino hai lựa chọn đèn pha LED hoặc đèn pha halogen.

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích ảnh 2

Bảng đồng hồ và tay lái của Yamaha Fino 2020 được thiết kế đậm chất cổ điển. Cụm đồng hồ hiển thị tốc độ, đầy đủ các thông tin cần thiết, và đồng hồ nhỏ báo lượng xăng thiết kế thành 2 phần riêng biệt. Không chỉ có vậy, Fino 2020 còn được trang bị 2 hộc chứa đồ ở phía trước. Thế nhưng, mẫu xe này vẫn dùng chìa khóa cơ.

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích ảnh 3

Dù kích thước nhỏ nhưng Yamaha Fino 2020 lại có sàn để chân khá rộng rãi. Cùng với đó là yên xe liền khối bọc da được phối 3 tông màu. Phần đuôi xe được thiết kế vuốt gọn về phía sau, kết hợp cùng đèn hậu hình lục giác. Tất cả mang tới cho chiếc xe sự cá tính và cũng giúp cho người dùng có tư thế thoải mái khi ngồi trên xe.

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích ảnh 4

Yamaha Fino 2020 cũng có cốp chứa đồ nằm ngay dưới yên xe kèm theo bình xăng thể tích 4,2 lít. Một điểm trừ nhỏ là không gian cốp chứa đồ tương đối nhỏ. Cả 2 bánh của Fino 2020 đều sử dụng mâm kích thước 14 inch. Ở bánh trước, Fino được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn. Trong khi đó, bánh sau của xe sử dụng phanh tang trống.

Con cưng của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đe dọa ‘quật ngã’ Honda Vision bằng nhiều trang bị tiện ích ảnh 5

Sức mạnh của Yamaha Fino 2020 đến từ khối động cơ Blue Core 125cc với công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Fino có trang bị hệ thống Stop Start System cho phép tự động tắt máy tạm thời khi dừng đèn đỏ, nhờ vậy xe có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Yamaha Fino 2020 có già từ 36 – 37 triệu đồng và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Scoopy cũng như một số mẫu xe được lắp ráp trong nước như Honda Vision.

Ảnh: Thanhnien

 

Siêu phẩm xe tay ga của Yamaha cập bến Việt Nam, ‘đè bẹp’ Honda SH bằng sức mạnh vượt trội

(Techz.vn) Yamaha TMax 560 2020 – mẫu xe tay ga cỡ lớn với sức mạnh hơn hẳn Honda SH vừa được một đại lý kinh doanh mô tô tại Tp.HCM nhập khẩu.