Ô tô

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato

Nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và sở hữu Mazda3, mẫu xe này đang nhận được chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng, tương đương với số tiền lên đến 60 triệu đồng.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 1

Mức ưu đãi này giúp cho Mazda3 có giá lăn bánh hấp dẫn hơn, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra và KIA Cerato…

So với thế hệ trước, cả 2 biến thể hatchback và sedan của Mazda3 2021 đều tăng 25mm chiều dài trục cơ sở, đạt 2.725 mm. Trong khi đó, chiều cao của xe đã hạ thấp đi 30 mm (biến thể hatchback) và 10 mm (biến thể sedan), đội lại chiều dài của cả 2 biến thể đều tăng thêm 80 mm. Những thay đổi về kích thước này cùng với thiết kế bên ngoài được được chỉnh sửa giúp cho Mazda3 2021 giờ đây trông cuốn hút và đậm chất thể thao hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 2

Mazda3 có hệ thống chiếu sáng LED hiện đại với thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu mỏng hơn. Riêng phiên bản Premium cao cấp được trang bị đèn pha LED thích ứng với chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua. Ở phần thân, các biến thể Mazda3 1.5L  sẽ có 2 lựa chọn la-zăng 16 hoặc 18 inch tùy theo phiên bản thì các biến thể Mazda 2.0L sẽ chỉ có loại la-zăng hợp kim 18 inch.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 3

Bên trong cabin, Mazda3 2021 sử dụng ngôn ngữ KODO mới với thiết kế hướng về phía người lái. Vì vậy, khu vực bảng điều khiển có xu hướng tràn về phía bên trái. Khoang lái của xe sở hữu vẻ công nghệ hơn nhờ được trang bị màn hình giải trí trung tâm được nâng cấp lớn hơn.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 4

Tùy theo biến thể Hatchback hay Sedan, khoang cabin của Mazda3 2021 sẽ có tùy chọn màu sơn nội thất Trắng và Đỏ. Ghế ngồi của xe sử dụng chất liệu da và phiên bản Duluxe có thêm tùy chọn ghế nỉ. Trong khi đó, riêng phiên bản 1.5L Premium cao cấp và các phiên bản của biến thể 2.0L đều có chức năng HUD hiển thị thông tin trên kính lái.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 5

Một số tính năng, trang bị hiện đại của Mazda3 2021 có thể kể đến gương chống chói tự động, khởi động bằng nút bấm, điều hòa 2 vùng độc lập, kiểm soát hành trình, màn hình trung tâm 8,8 inch, kết nối Bluetooth/AUX/USB…

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 6

Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2021 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Skyactiv-G với 2 mô hình gồm động cơ 2.0L có công suất tối đa 153 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm và động cơ 1.5L có công suất tối đa 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 146 Nm. Cả 2 tùy chọn động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu trước FWD.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 7

Những trang bị an toàn trên Mazda3 2021 gồm có: 7 túi khí, phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh tự động, cảm biến sau, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử DSC, phanh ABS/EBD/BA.

‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 8
‘Con cưng’ của Mazda nhận ưu đãi khủng tới 60 triệu đồng, gây sức ép khổng lồ lên KIA Cerato ảnh 9

Ngoài ra, Mazda3 2021 còn có hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activsense với những tính năng duy nhất trong phân khúc như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, kiểm soát và giữ làn đường LAS, hỗ trợ phanh chủ động thông minh SBS, kiểm soát hành trình thích ứng MRCC…

 

Hyundai Tucson ra mắt phiên bản mới tuyệt đỉnh với trang bị làm Honda CR-V, Mazda CX-5 ‘quỳ gối’

(Techz.vn) Với phiên bản mới, Hyundai Tucson đang rất khát khao đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ Honda CR-V và Mazda CX-5.