Ô tô

Cơn ác mộng của Kia Seltos gây sốt với giá chỉ 314 triệu đồng, thiết kế lấn át Toyota Corolla Cross

Cơn ác mộng của Kia Seltos gây sốt với giá chỉ 314 triệu đồng, thiết kế lấn át Toyota Corolla Cross

Mẫu SUV cỡ nhỏ Volkswagen Taigun được giới thiệu vào cuối tháng 9 vừa qua tại Ấn Độ đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Sau khi ghi nhận được 12.221 lượt đặt hàng trước khi ra mắt, mẫu xe địch thủ của Kia Seltos đã có số lượng đơn đặt trước tăng cao hơn, sau khi công bố giá bán chính thức. Phiên bản cơ sở của mẫu xe này có giá chỉ 10,50 lakh Rs (khoảng 314 triệu đồng). Trong khi phiên bản cao cấp nhất có giá 17,49 lakh rs (khoảng 524 triệu đồng).

Carandbike đã xác nhận số lượng đơn đặt trước (bao gồm cả xe đã giao từ trước đến nay) của mẫu Volkswagen Taigun hiện đã vượt mốc 16.000 chiếc. Số lượng đơn đặt hàng khủng này đã cho thấy sức hút của Taigun đối với người tiêu dùng tại Ấn Độ.

Cơn ác mộng của Kia Seltos gây sốt với giá chỉ 314 triệu đồng, thiết kế lấn át Toyota Corolla Cross ảnh 1

Mẫu SUV cỡ trung Volkswagen Taigun được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ xăng là tăng áp 3 xi-lanh 1.0L và xăng tăng áp 1.5L 4 xi-lanh. Hộp số sàn 6 cấp được cung cấp theo tiêu chuẩn, trong khi bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp được trang bị cho biến thể động cơ TSI 1.0L. Động cơ 1.5L TSI EVO cũng được trang bị hộp số tự động DSG 7 cấp.

Động cơ turbo 3 xi-lanh có khả năng sản sinh công suất 113,42 mã lực tại 5.000-5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ 1.5L TSI EVO là cùng một loại sử dụng cho T-ROC, Skoda Kushaq có khả năng tạo ra công suất tối đa 147,9 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 1.600-3.500 vòng/phút. Động cơ này cũng kết hợp với hộp số DSG 7 tốc độ và lẫy chuyển số.

Cơn ác mộng của Kia Seltos gây sốt với giá chỉ 314 triệu đồng, thiết kế lấn át Toyota Corolla Cross ảnh 2

Volkswagen Taigun mới dựa trên nền tảng MQB AO IN được bản địa hóa nhiều, về cơ bản là phiên bản Ấn Độ của Nền tảng MQB AO.

Về tỷ lệ, Volkswagen Taigun mới dài 4.221mm, rộng 1.760mm và cao 1.612mm. Chiếc SUV của hãng xe Đức sở hữu chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc là 2.651mm. Chiếc SUV cung cấp không gian cốp chứa đồ lên tới 385 lít và có thể tăng lên đến 1.405 lít bằng cách gập hàng ghế sau xuống.

Volkswagen Taigun mới chia sẻ các đặc điểm thiết kế từ những chiếc SUV lớn hơn của Volkswagen bao gồm T-Cross, T-ROC và Tiguan. Xe có lưới tản nhiệt phía trước mạ crôm 3D đặc trưng và đèn pha LED tích hợp DRLs. Chiếc SUV này cũng có đèn hậu LED vô cực đầu tiên trong phân khúc. Xe có một cửa sổ trời chỉnh điện và cánh crom hình thang. Biến thể cao cấp nhất của Taigun sử dụng bánh xe hợp kim Manila 17 inch.

Cơn ác mộng của Kia Seltos gây sốt với giá chỉ 314 triệu đồng, thiết kế lấn át Toyota Corolla Cross ảnh 3

Volkswagen Taigun được cung cấp với 5 màu ngoại thất là vàng Curcuma, trắng Candy, đỏ anh đào hoang dã, xám thép carbon và bạc phản chiếu.

Bên trong cabin, VW Taigun mới có tông màu kép với màu xám bao phủ phần lớn bảng điều khiển và xử lý màu đen cùng với các điểm nhấn màu đỏ trên một số tấm thân xe. Xe có vô lăng đáy phẳng mới, bảng điều khiển tích hợp hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa với loa siêu trầm, điều hoà cảm ứng... Mẫu xe này cũng có My Volkswagen Connect - ứng dụng cho công nghệ xe hơi được kết nối.

Cơn ác mộng của Kia Seltos gây sốt với giá chỉ 314 triệu đồng, thiết kế lấn át Toyota Corolla Cross ảnh 4

Taigun mới có hệ thống chiếu sáng xung quanh màu đỏ thể thao, ghế bọc giả da với chỉ khâu màu đỏ anh đào và ghế thông gió. Hệ thống thông tin giải trí của SUV cũng hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, sạc di động không dây và nhận dạng lệnh thoại. Volkswagen Taigun đi kèm với các lỗ thông hơi kép phía sau có thể điều chỉnh, ngăn đựng chai trong bảng điều khiển, gương chiếu hậu gập điện & chỉnh điện, vô lăng đa chức năng và hộp đựng đồ làm mát.

Volkswagen Taigun cũng có hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe, kiểm soát ổn định điện tử, hệ thống giám sát áp suất lốp, ABS với EBD, 6 túi khí, ghế trẻ em Isofix, IRVM tự động điều chỉnh độ sáng, kiểm soát giữ dốc, camera quan sát phía sau, phanh khi va chạm... Kiểm soát ổn định điện tử (ESC) đi kèm như một phụ kiện an toàn tiêu chuẩn.

 

Đối thủ giá 271 triệu của Hyundai Accent lộ diện: Báo hiệu ngày tàn của Honda City, Toyota Vios

(Techz.vn) Mẫu sedan cỡ B của thương hiệu châu Âu mới vừa lộ diện hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều biến động trong phân khúc sedan cỡ B, khiến Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent không khỏi lo lắng.