Thủ thuật công nghệ

Có thể bạn chưa biết iOS 15 cho phép kéo thả ảnh qua các ứng dụng như máy tính

Có thể bạn chưa biết iOS 15 cho phép kéo thả ảnh qua các ứng dụng như máy tính

Sau khi iOS 15 được phát hành đầu tuần này tại WWDC21, rất nhiều tính năng mới của hệ điều hành này được được người dùng phát hiện. Mới đây nhất chính là tính năng kéo và thả ảnh/tài liệu thông qua các ứng dụng.

Với hỗ trợ kéo và thả giữa các ứng dụng, bạn có thể chọn hình ảnh, tài liệu và tệp từ một ứng dụng và kéo chúng vào một ứng dụng khác.

Để kéo và thả trên iOS 15, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn và giữ một hình ảnh, văn bản hoặc tệp và không nhấc ngón tay đó lên;
  • Bước 2: Sử dụng ngón tay thứ hai để vuốt ra khỏi ứng dụng và mở một ứng dụng khác.
  • Bước 3: Thả hình ảnh, văn bản hoặc tệp để thả nó vào ứng dụng khác. Nhấn lâu vào nội dung làm cho nội dung có vẻ nhô lên và bám chặt vào ngón tay bạn và khi nội dung được kéo, các hoạt ảnh và dấu hiệu trực quan sẽ xác định các điểm đến có thể có mà nội dung có thể được thả.

Ngoài ra, trong nhiều ứng dụng, bạn có thể kéo một mục bằng một ngón tay và trong khi kéo, hãy chọn các mục bổ sung bằng cách chạm vào chúng bằng một ngón tay khác. Các mục đã chọn di chuyển cùng nhau và xuất hiện xếp chồng lên nhau bên dưới ngón tay đang kéo mục gốc. Sau đó, bạn có thể kéo các mục dưới dạng một nhóm và thả chúng vào một ứng dụng khác.

Bản beta đầu tiên của iOS 15 thử nghiệm đã được tung ra cho các nhà phát triển vào đầu tuần này và bản cập nhật phần mềm sẽ được phát hành cho tất cả các iPhone tương thích vào tháng 9.

 

Cách để cài đặt iOS 15 Beta lên iPhone trong 3 bước

(Techz.vn) Sau một thời gian dài được đồn đoán, đêm qua theo giờ Việt Nam, iOS 15 đã chính thức được giới thiệu và bạn đã có thể cài thử bản Beta ngay bây giờ.

Tag:

Apple

ios 15