Giải trí

Clip Jack bị chê 'phèn', kỹ thuật hát kém xa 1 sao nam khác, khiến fan tranh cãi gay gắt

Clip Jack bị chê 'phèn', kỹ thuật hát kém xa 1 sao nam khác, khiến fan tranh cãi gay gắt

 

Mới đây, một kênh về âm nhạc trên Tiktok vừa tung ra một clip so sánh giữa Jack và Song Luân khiến cho cư dân mạng bùng nổ tranh cãi.

Cụ thể, cả hai ca sĩ cùng cover lại ca khúc ‘Hồng Kông I’ đình đám một thời của Nguyễn Trọng Tài. Tuy nhiên, điều gây tranh cãi là kênh so sánh âm nhạc có 281,8k follower, 7,0M lượt thích đăng tải với dòng caption “Bài hát sang hay phèn là do người thể hiện”.

Về phần thể hiện của Jack, admin thẳng thắn có những nhận xét như: "Phát âm không chuẩn, bị dính quá nhiều âm ngữ địa phương. Hạt nhạc tấu hiện đại nhưng lại luyến lấy theo cách sến súa, khiến cho bài hát lạc quẻ. Không hiểu sao cách phát âm cực kì sến, mang âm hưởng phèn của 'võ sư boxing'. Cách hát luyến sến làm cho bài hát mất đi bản chất không còn là ca khúc pop mà cảm giác nhứ hát nhạc đồng quê. Đặc biệt, cách hát cực kỳ bản năng, không có một chút kĩ thuật gì đọng lại. Phát âm phèn nên rap cũng tương tự,lyrics ngang và sến." Cuối cùng admin chốt ngay một từ ‘phèn’ dành cho phần cover của Jack.

Ngay lập tức, cư dân mạng ùa vào dưới bài đăng với những nhận xét trái chiều. Không ít ý kiến cho rằng so sánh của admin clip thiên về cảm xúc, không có chuyên môn khi cố tình dùng từ ngữ toxic để so sánh, tạo nên sự tranh cãi để kiếm view ‘vùi dập’ Jack:

"Mặc dù không phải fan Jack nhưng nếu so sánh toàn bộ thì vẫn thấy Jack hay hơn"

"Mình không có có ý gì cả, bỏ qua vụ 5tr đi thì mình thấy phần thể hiện của J97 khá ok,  đậm chất miền Tây chứ có gì kêu phèn đồ này nọ vậy?"

"Vẫn thấy Jack hát hay, rõ lời. Rap cũng hay!"

"Đó là nét riêng của Jack, nghe cái biết Jack liền!"

"Cho dù có chuyện gì xảy ra cũng không thể phủ nhận tài năng hát hay sáng tác của Jack. Đỉnh!"

Về phần trình diễn của Song Luân, admin không tiếc dành những lời khen có cánh cho nam ca sĩ: "Màu giọng cực kỳ ấm nên cực kỳ phù hợp với màu sắc của bài hát. Hát gọn chữ, không đãi khiến cho bài hát bị lê thê. Pha một chút khàn tự nhiên nên nghe cực kì chill. Mặc dù hát không quá nhiều kĩ thuật nhưng âm thanh vẫn rất tốt, không bị rướn và nasal. Bỏ nhỏ cực kỳ tinh tế. Thậm chí khả năng còn xứ lí tốt hơn bản gốc!"

Cuối cùng, admin dành ngay từ ‘sang’ cho phần cover của Song Luân. Luồng ý khiến cũng tỏ ra đồng tình với những nhận xét thiên về tính chuyên môn của admin: "Song luân nghe nó sang hơn, kiểu tự nhiên, giọng sáng." , "Tuy mình là người miền Tây nhưng thực sự không thích Jack, mình thấy Song Luân vẫn hay hơn.", "Kênh này so sánh đúng với dám nói lên sự thật!", "Uầy kênh này so sánh dựa trên ý kiến về kĩ thuật và khả năng âm nhạc chứ có vì cảm tính đâu!", "Sự thật thì Song Luân hay hơn nhiều!"

Đây không phải lần đầu tiên Jack vướng vào tranh cãi về yếu tố kỹ thuật giọng hát. Trước đó, trên một fanpage nổi tiếng về âm nhạc đã có lần dùng hẳn một bài viết rất dài để ‘mổ xẻ” giọng hát của nam ca sĩ sinh năm 1997 này. Cụ thể, trang âm nhạc đình đám đưa ra một danh sách đánh giá những yếu điểm của Jack như sau: "Giọng của J khá là nhão vì thói quen hát Nasal và thích luyến láy vớ vẩn, vô tội vạ. Hơi thở yếu kém dẫn đến việc thường xuyên bị chông chênh khi hát Live.Chất giọng không linh hoạt kèm tư duy xử lý 1 màu.Từ khi Debut cho đến nay, J chưa Support được 1 Note nào hoàn chỉnh khi hát Live 100%.Lạm dụng kỹ thuật luyến chuyển giọng một cách nửa mùa khiến phong cách hát trở nên dị hợm, thiếu tinh tế.Hát chênh phô số hai không ai dám nhận số một (Ông Hoàng hát Phô). Giọng hát, phong cách âm nhạc lẫn tư duy xử lý cực kỳ PHÈN."

Trang thông tin đình đám về nghệ thuật này còn đưa ra kết luận: "Nói 1 cách công bằng thì Jack là 1 nghệ sĩ hát Live rất tệ. Với hàng loạt những khuyết điểm được liệt kê bên trên thì không có chuyện Jack có thể hát hay như nuốt đĩa như những người hâm mộ của anh đề cao. Dù sau này truyền thông có tẩy trắng như thế nào đi chăng nữa thì cũng không tẩy được sự thật rằng Giọng hát lẫn Tư duy xử lý âm nhạc của Jack thật sự yếu kém và có vấn đề. "

Hiện tại clip đã thu về gần 20 nghìn lượt thích với 2 nghìn bình lun và con số còn tiếp tục tăng nhanh, chưa có dấu hiệu dừng lại. Hai ý kiến thuộc về hai phe tranh cãi vẫn tiếp tục gay gắt vì bên nào cũng có những lý lẽ riêng để bảo vệ thần tượng của mình.

 

Hé lộ cơ ngơi ở Mỹ của cố CS Phi Nhung sau 20 năm đi hát: Đơn sơ đến khó tin

Cố ca sĩ Phi Nhung qua đời đến nay đã được gần 3 tháng nhưng những hình ảnh và thông tin liên quan đời tư của 'nữ hoàng băng đĩa' vẫn đước