Thể thao

CLB Hà Nội lên tiếng về chấn thương của trụ cột ĐT Việt Nam, HLV Park 'nín thở' chờ kết luận

CLB Hà Nội lên tiếng về chấn thương của trụ cột ĐT Việt Nam, HLV Park 'nín thở' chờ kết luận

Sau khi trở lại tập trung cùng CLB Hà Nội vào đầu tháng 7, Đoàn Văn Hậu liên tục phải tập riêng và có những thông tin cho rằng anh đã tái phát chấn thương quá vội vàng trở lại thi đấu. Văn Hậu chơi cả 3 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng chỉ thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu thứ 2 với Malaysia.

CLB Hà Nội lên tiếng về chấn thương của trụ cột ĐT Việt Nam, HLV Park nín thở chờ kết luận
Đoàn Văn Hậu có thể đã tái phát chấn thương sau khi trở về từ UAE.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 từ ngày 5/8 tới, và vấn đề sức khỏe của Đoàn Văn Hậu đang là điều mà HLV Park Hang-seo đặc biệt quan tâm. Hơn ai hết, ông hiểu ĐT Việt Nam cần những cầu thủ như Văn Hậu khi đối đầu với những đội bóng có thể hình vượt trội như Saudi Arabia hay Australia vào tháng 9 tới.

Mới đây, đại diện CLB Hà Nội đã lên tiếng về trường hợp của hậu vệ sinh năm 1999: "Sau khi trở về từ UAE, Văn Hậu trải qua 14 ngày cách ly. Quãng thời gian hơi dài nên nó ảnh hưởng đến thể trạng của Hậu. Vì vậy, Hà Nội cho bạn ấy tập ngoài 2-3 buổi. Sau thời gian đó thì đội nghỉ tập luôn vì dịch bệnh.

CLB Hà Nội lên tiếng về chấn thương của trụ cột ĐT Việt Nam, HLV Park nín thở chờ kết luận
Văn Hậu phải tập riêng và đang được đội ngũ y tế của CLB Hà Nội theo dõi.

Hàng ngày, đội vẫn theo dõi hàng ngày cho Văn Hậu và lúc này thì sức khỏe của bạn ấy vẫn ổn. Sắp tới, khi Hậu lên tập trung đội tuyển, CLB Hà Nội sẽ đưa ra những báo cáo cho đội ngũ chuyên gia của đội tuyển. Khi đó, đội ngũ y tế của đội tuyển sẽ đánh giá tốt hơn và đưa ra bài tập có sức nặng phù hợp".

Kể từ khi trở về Việt Nam sau chuyến xuất ngoại trong màu áo SC Heerenveen, Văn Hậu liên tục dính chấn thương. Trong vòng 1 năm qua, số trận đấu chính thức của cầu thủ này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Anh chơi 2 trận cho Hà Nội ở V.League 2020 trước khi dính chấn thương sụn chêm và phải nghỉ thi đấu đến sát thời điểm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE mới trở lại thi đấu.

CLB Hà Nội lên tiếng về chấn thương của trụ cột ĐT Việt Nam, HLV Park nín thở chờ kết luận
Văn Hậu sẽ được các chuyên gia của ĐT Việt Nam đánh giá lại tình hình sức khỏe khi lên tập trung đội tuyển.

Chia sẻ về đợt tập trung của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: "Điều cấp thiết nhất hiện nay là phải lên đội hình thi đấu do có vòng loại thứ 3 nên chỉ cần kiểm tra những cầu thủ bị chấn thương. Danh sách có sẵn nên cũng không gặp vấn đề gì khó".

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị vòng loại thứ 3 World Cup 2022:

Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ (14): Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết.

Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh.

Văn Hậu biểu diễn kỹ thuật điêu luyện

 

Không tin tưởng HLV nội, Thái Lan nhắm cựu HLV Barca để đối đầu với thầy Park và ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Theo nguồn tin của SMM Sport, ĐT Thái Lan có thể sắp đón cựu trợ lý Barcelona về thay thế HLV Nishino chứ không phải các HLV nội khác.