Giải trí

Chuyên gia truyền thông ‘vạch trần’ lý do mờ ám khiến nghệ sĩ dù bị chửi rủa vẫn không chịu sao kê

Chuyên gia truyền thông ‘vạch trần’ lý do mờ ám khiến nghệ sĩ dù bị chửi rủa vẫn không chịu sao kê

Vừa qua, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long gây chú ý khi nhận trả lời phỏng vấn báo Gia đình & Xã hội về câu chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ. Tại đây, anh thẳng thắn bàn về ồn ào mà Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành đang gặp phải.

Khẳng định ngay từ đầu, Nguyễn Ngọc Long cho rằng công khai sao kê là điều phải làm khi đã đứng ra kêu gọi từ thiện. Việc này không chỉ chứng minh trong sạch cho nghệ sĩ mà còn trấn an mạnh thường quân, người được hỗ trợ.

nguyen-ngoc-long-2

Thế nhưng, dù cho bị dư luận công kích, liên tục réo tên, nhiều nghệ sĩ vẫn “lặng thinh” hoặc chưa chịu công khai sao kê. Giải thích lý do, Nguyễn Ngọc Long cho rằng nếu sao kê sẽ xuất hiện những khoản tiền chênh lệch, đặc biệt hơn là những khoản mờ ám khác.

“Sao kê không chỉ 'lòi' ra các khoản chênh tiền từ thiện, mà còn 'lòi' ra những khoản tiền trốn thuế, những bản hợp đồng âm - dương nếu có, để rớt xuống những chiếc 'mặt nạ' trong sạch của một bộ phận nghệ sĩ ngáo quyền lực, tự cho mình là ông hoàng bà chúa”, Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

nguyen-ngoc-long-1

Chuyên gia truyền thông này còn khẳng định, nếu theo dõi giới nghệ sĩ lâu nay sẽ biết số tiền họ đóng thuế hàng năm và số thực tế chênh lệch rất nhiều. Không chỉ ở Trung Quốc mà ngay tại Việt Nam, một số người nổi tiếng cũng lách luật bằng cách tạo nên các bản hợp đồng âm – dương. Nguyễn Ngọc Long tuyên bố: “Nghệ sĩ rất giỏi trong trốn thuế, vấn đề là lâu nay chưa bị sờ gáy”.

Cũng theo Nguyễn Ngọc Long, không một nghệ sĩ nào có thể tự tin khẳng định mình không trốn thuế. Bởi dù chỉ là một đồng cũng đã là trốn. Vì thế mà câu chuyện từ thiện ở đây lại càng trở nên phức tạp hơn. Anh nói: “Nghệ sĩ 'tự đào hố' khi đã dùng tài khoản cá nhân để kêu gọi từ thiện. Vì tài khoản đó có rất nhiều khoản tiền từ những hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Thế thì làm sao dám sao kê”.

sao

Riêng về chuyện “ăn chặn” tiền đóng góp, Nguyễn Ngọc Long lại không tin vào con số “trên trời” mà cộng đồng mạng đồn thổi bấy lâu: “Nói thẳng chắc 'ăn' thì cũng có, không phải cố tình mà du di một vài đồng chắc cũng có vì có thể nhầm lẫn trong ghi chép lúc đi mua đồ, sai sót trong khâu nọ khâu kia v.v… không thể đều chằn chặn như tổ chức chuyên nghiệp. Còn nói ăn trăm tỷ, chục tỷ theo tôi là không có”.

 

Công Vinh, Thủy Tiên bị chuyên gia truyền thông chê hung hăng, mong sớm sao kê để Hoài Linh làm theo

(Techz.vn) - Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng hành động vừa qua của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên cho thấy sự hung hăng, mất kiểm soát. Anh cũng hi vọng cặp đôi sớm tung sao kê để các nghệ sĩ khác như Mr.Đàm, Hoài Linh “học theo”.