Giải trí

Chuyên gia truyền thông kết luận Thủy Tiên thách thức dư luận, nhắc thẳng tên Hoài Linh, Trấn Thành

Chuyên gia truyền thông kết luận Thủy Tiên thách thức dư luận, nhắc thẳng tên Hoài Linh, Trấn Thành

Sau buổi livestream sao kê 177 tỷ tại ngân hàng vào chiều 17/9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đang trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận. Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long vừa mới đây đã đăng tải bài phân tích khá dài về thực trạng sao kê của nghệ sĩ nói chung và vợ chồng Thủy Tiên nói riêng.

Vợ chồng Thủy Tiên trong buổi livestream chiều 17/9

Cụ thể, anh viết: "Trước thời điểm dư luận lên tiếng mạnh mẽ về việc nhập nhèm thu chi tiền từ thiện của Trấn Thành, thì những bản “sao kê” vô giá trị của hoài linh, Đàm Vĩnh Hưng có thể coi là việc vô tình, thiếu kiến thức trong vấn đề làm từ thiện. 

Nhưng từ sau đó trở đi, có lẽ các nghệ sỹ (dù không biết) thì nay đã được “bổ túc” miễn phí về định nghĩa thế nào là sao kê, thế nào là minh bạch thu chi, đúng người đúng thời gian và đối tượng. 

Là những nhân vật có ảnh hưởng, lẽ ra các nghệ sỹ cần thẳng thắn nhìn nhận cái sai (có thể vô tình) của bản thân để hoàn thiện và làm cho tốt. Từ đấy trở thành tấm gương để người khác, ít nhất là fans của họ, học theo. Thay vì cố đấm ăn xôi, làm mọi cách bảo vệ cái sai, hợp thức hoá cái sai và tạo ra tiền lệ xấu. 

Vậy nên, cách “sao kê” vô nghĩa của Thuỷ Tiên chiều ngày 17/9 không khác gì việc thách thức, cố tình coi thường dư luận và khán giả. Vì thế, tôi cho rằng các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình đã tới lúc thể hiện quan điểm của mình bằng hình thức cấm sóng vĩnh viễn các nghệ sỹ này trong khi chờ đợi các ban ngành liên quan hoàn thiện hành lang pháp lý về vấn đề cá nhân kêu gọi tiền từ thiện nhằm tránh được những hệ luỵ xấu không đáng có, trước tiên là cho chính các bạn nghệ sỹ".

Theo đó, chuyên gia truyền thông nhắc thẳng tên Hoài Linh, Trấn Thành và cho rằng trường hợp cũng những nghệ sĩ này có thể xếp vào hàng vô tình, thiếu kiến thức trong vấn đề làm từ thiện. Tuy nhiên, đối với trường hợp của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên, anh lại có thái độ gay gắt khi nhấn mạnh việc sao kê của cặp đôi hồi chiều 17/9 là hành động "vô nghĩa". Thậm chí, Nguyễn Ngọc Long còn kết luận rằng nữ ca sĩ đang "thách thức, cố tình coi thường dư luận và khán giả". 

Bên dưới phần bình luận, chuyên gia còn chia sẻ thêm: "Đến bây giờ, với vai trò là người chơi thân với Thuỷ Tiên từ khi mới vào nghề, tôi KHÔNG TIN cô ấy ăn chặn tiền từ thiện. Tất nhiên, các bạn có quyền tin rằng cô ấy ăn chặn và đó là quyền của các bạn, cũng như tôi tin gì là quyền của tôi. Nhưng không vì thế mà tôi cho rằng cách mang tiền đi phát chẩn là cách làm đúng. Nó khiến cho việc sao kê (thu - chi) trở thành bất khả thi. Và đó là cách làm sai.

Khi đã biết mình sai, nhưng cố tình bảo vệ cái sai để trở thành tiền lệ xấu thì tôi ko đồng tình. Vậy thôi. Mong mọi người nhìn nhận đúng vấn đề tôi đang đề cập và thôi đừng thả mấy “bằng chứng” này kia vô nữa. Vì thực sự tôi ko quan tâm mấy cái đó đâu. Cảm ơn".

Dù khẳng định mối quan hệ thân thiết và niềm tin đối với việc Thủy Tiên không ăn chặn nhưng Nguyễn Ngọc Long cũng thẳng thắn tỏ thái độ phản đối cách từ thiện "phát chẩn" của nữ ca sĩ trong đợt cứu trợ miền Trung năm 2020. Anh cho rằng cách từ thiện như vậy sẽ khiến cho việc sao kê (thu - chi) trở thành bất khả thi. Và tất nhiên, việc vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh minh bạch hay không vẫn là 1 ẩn số lớn.

 

Thủy Tiên lên tiếng về thông tin tập dượt livestream, Công Vinh có động thái cứng rắn hậu sao kê

(Techz.vn) Buổi livestream chiều 17/9 của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.