Tài chính

Chuỗi SEVEN.AM của diễn viên Hải Anh đóng cửa vì nghi vấn bóc tem Trung Quốc

Chuỗi SEVEN.AM của diễn viên Hải Anh đóng cửa vì nghi vấn bóc tem Trung Quốc

  • Soi chi tiết Rolls-Royce của Khải Silk đang rao bán 9 tỷ đồng
  • Vỡ nợ, Khải Silk bán nhà hàng, khách sạn
  • Bầu Kiên, Khải 'Silk', Dương Bạch Diệp: Năm tháng khét tiếng, điểm chung xui xẻo

Sau khi cục quản lý thị trường kiểm tra hơn 9.000 sản phẩm để kiểm tra việc bóc tem Trung Quốc, dán mác Việt Nam, chuỗi cửa hàng SEVEN.AM đồng loạt đóng cửa.

Trước đó, ngày 11/11 Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã quyết định tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm thuộc thương hiệu SEVEN.AM để kiểm tra việc bóc tem Trung Quốc, dán mác Việt Nam. Đây là chuỗi cửa hàng thời trang của diễn viên Hải Anh. Sau khi Cục Quản lý thị trường kiểm tra, cả 5 cửa hàng SEVEN.AM của diễn viên Hải Anh đều đã đóng cửa. Tại thời điểm kiểm tra, công ty này chưa xuất trình được đầy đủ hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp hàng hoá.

Hôm nay (ngày 12/11) có một số khách tới cửa hàng SEVEN.AM tuy nhiên nhân viên bán hàng cho biết hiện hệ thống tạm ngưng bán hàng trong hai ngày. Giải thích với khách hàng, một nhân viên cho biết: “Công ty nói các cửa hàng ở Hà Nội tạm thời đóng cửa chờ sửa chữa, bảo trì nên chưa kịp báo tới khách hàng”.

Một số cửa hàng khác thuộc chuỗi thương hiệu SEVEN.AM, mặc dù không bị lực lượng quản lý thị trường kiểm tra nhưng vẫn tạm ngừng hoạt động. Điển hình là một chi nhánh ở phố Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội, bên ngoài cửa hàng khoá trái, không có nhân viên. Bên trong cửa kính thì vẫn còn hàng hoá, quần áo…

Ông Đặng Quốc Anh – Giám đốc Công ty cổ phần MHA (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu SEVEN.AM) cho biết, việc quản lý thị trường kiểm tra thông tin trước nghi vấn bóc tem hàng Trung Quốc để gắn mác Việt Nam, “Hiện chúng tôi cũng chờ kết quả từ quản lý thị trường”. Trong thời gian chờ đợi nhà chức trách làm rõ sự việc, công ty quyết định tạm đóng cửa.

Trước khi bị Cục Quản lý thị trường kiểm tra, báo chí đã từng phản ánh chuỗi cửa hàng thời trang SEVEN.AM có nhập thêm hàng hoá như khăn, quần áo, đồ lót Trung Quốc nhưng thay mác thành “made in Viet Nam”.

Khi kiểm tra, cơ quan quản lý thị trường cũng ghi nhận 5 cửa hàng SEVEN.AM xuất trình đăng ký nhãn hiệu SEVEN.AM còn hạn sử dụng; giấy chứng nhận hợp quy nhưng “nợ” hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và bản công bố hợp quy của sản phẩm.

Sự việc vẫn đang được Cục Quản lý thị trường xác minh làm rõ. Ban Quản lý thị trường cũng đã thu giữ 9.000 sản phẩm và gửi 3 mẫu hàng của thương hiệu này đi giám định. Lãnh đạo Quản lý thị trường cũng cho biết thêm, hàng hoá gia công ở nước ngoài là được phép nhưng khi nhập về Việt Nam cần ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Hiện nay một số thương hiệu tự ý gắn mác “made in Vietnam” trên sản phẩm được gia công ở nước ngoài là sai quy định.

SEVEN.AM là thương hiệu thời trang của diễn viên Hải Anh được ra mắt năm 2009. Hiện thương hiệu này đã có 24 cửa hàng tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Bầu Kiên, Khải 'Silk', Dương Bạch Diệp: Năm tháng khét tiếng, điểm chung xui xẻo

(Techz.vn) Bầu Kiên, Phạm Thị Diệu Hiền, Khải "Silk" và mới đây là Dương Thị Bạch Diệp là những đại gia sở hữu xe Rolls-Royce nhưng họ lại lao lý, kẻ gặp hạn kinh doanh.