Thế giới

Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực

Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 1
Donald John Trump sinh ngày 14/06/1946 trong một gia đình có 5 anh chị em tại khu Queens, New York. Thuở thiếu thời, ông có thời gian theo học tại trường Học viện Quân sự New York. Tại đây, ông được đánh giá là một trong những sinh viên nổi bật nhất của trường với thành tích học tập, rèn luyện, thể dục thể thao, ngoại khóa,... đều ở mức xuất sắc. Ông cũng là ngôi sao trong đội tuyển bóng đá, bóng chày, bóng bầu dục của trường.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 2
Năm 1964, Trump tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân kinh tế loại ưu tại trường Kinh doanh Wharton trực thuộc Đại học Pennylsvania. Từ đây, ông dần tiếp quản công việc kinh doanh bất động sản tại công ty của cha mình là Elizabeth Trump & Son.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 3
Ngay từ khi còn rất trẻ, chàng trai Donald Trump đã sớm cho thấy tài năng đàm phán thượng thừa của mình. Sau khi mua lại khách sạn Grand Hyatt, ông đã đàm phán thành công với giới quan chức thành phố New York để được giảm thuế kinh doanh cho khách sạn của mình trong... 40 năm.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 4
Donald Trump từng thử sức ở rất nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó có bóng bầu dục. Trong ảnh là Donald Trump đang bắt tay với cầu thủ ngôi sao Herschel Walker vào ngày 08/03/1984, sau khi ông ký hợp đồng tài trợ 4 năm cho đội tuyển bóng bầu dục Mỹ.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 5
Ngay từ khi còn rất trẻ Donald Trump đã gặt hái được rất nhiều thành công trong kinh doanh và được biết đến với biệt danh "ông trùm bất động sản New York". Bên cạnh khối tài sản kếch sù, Donald Trump cũng sở hữu cho mình rất nhiều chuyên cơ riêng, du thuyền, máy bay trực thăng,...
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 6
Năm 1977, Donald Trump kết hôt với người vợ đầu tiên, Ivana Trump. Bà là người gốc CH Séc, xuất thân từ tầng lớp tinh hoa, quý tộc của nước Mỹ.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 7
Mối tình "môn đăng hộ đối" giữa đại gia bất động sản và nàng tiểu thư lá ngọc cành vàng từng tốn không ít giấy mực của báo giới Hoa Kỳ thời điểm bấy giờ.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 8
Trong 15 năm chung sống, hai người có với nhau 3 người con lần lượt là Donald Trump Jr, Ivanka Trump và Eric Trump. Tới năm 1992, ông Trump và bà Ivana tuyên bố li dị.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 9
Chỉ một năm sau khi chia tay người vợ đầu, Donald Trump kết hôn lần hai với ngôi sao truyền hình người Mỹ Marla Mapes. Hai người có với nhau một cô con gái đặt tên là Tiffany (14/10/1993).
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 10
Đầu năm 2000, Donald Trump bắt đầu đặt chân vào con đường chính trị. Ông từng phát động một vài chiến dịch thăm dò và đã giành chiến thắng ở hai cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Cải Cách Hoa Kỳ.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 11
Trước khi chuyển tới Nhà Trắng làm việc, tên tuổi của Donald Trump gắn liền với những cuộc thi hoa hậu. Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), Hoa hậu thiếu niên (Miss teen USA), Hoa hậu Mỹ (Miss USA) đều là những cuộc thi dưới trướng Miss Universe Organization, công ty mà sau này được ông Trump mua lại và đổi tên thành Trump Orgazination.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 12
Ngoài ra ông cũng dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí với show truyền hình thực tế rất được yêu thích những năm đầu thế kỷ 21 mang tên The Appentice.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 13
Năm 2005, ông tái hôn lần thứ 3 với bà Melania Trump khi ấy đang là một người mẫu kiêm thiết kế thời trang. Hai người có với nhau một người con trai là Baron Trump - "Soái ca Nhà Trắng" được rất nhiều fan nữ ở Việt Nam hâm mộ cuồng nhiệt.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 14
Giữa năm 2015, Donald Trump chính thức phát động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ tại Trump Tower. Đối thủ của ông là cựu Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Hillary Clinton.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 15
Giành chiến thắng áp đảo trước Hillary Clinton, Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống đời thứ 45 của Hoa Kỳ vào ngày 20/01/2017. Bức ảnh chụp bà Melania - lúc này đã là Đệ nhất phu nhân - giúp chồng làm lễ tuyên thệ nhậm chức. Ông cũng trở thành vị lãnh đạo cao tuổi nhất từng chuyển tới làm việc tại Nhà Trắng (nhậm chức năm 70 tuổi).
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 16
Với tính khí thẳng thắn tới mức đôi khi "ngông cuồng", Donald Trump thường xuyên nhận về rất nhiều lời chỉ trích vì những lời nói là hành động... thiếu cân nhắc của mình. Điển hình lạ vụ ông thản nhiên... ném bịch giấy vệ sinh vào đám đông trong chuyến ghé thăm người dân vùng Puerto Rico bị thiên tai.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 17
Dù vậy đôi khi ông cũng ghi điểm bợi sự hào phóng của một doanh nhân kỳ cựu. Trong hình là bữa tiệc mà Donald Trump chuẩn bị để chiêu đãi các VĐV thể thao đạt thành tích cao ngay tại Nhà Trắng.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 18
Dù bị coi là một người khó tính và hay có những phát ngôn coi thường phụ nữ nhưng ông Donald Trump lại rất dễ chịu, vui vẻ khi ở cạnh con cháu.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 19
Ít ai biết rằng, Donald Trump từng có một diện mạo "bảnh trai", lịch lãm trong bộ suit vừa vặn cùng mái tóc được chải chuốt gọng gàng, khác xa hình ảnh "xôi thịt" hiện tại với mái tóc... khó tả đi cùng bộ suit rộng thùng thình thể hiện quyền lực và đặc biệt là chiếc cà vạt to bản, đỏ chót dài tới quá thắt lưng.
Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực ảnh 20
Hiện tại, ông Trump đang tỏ ra thất thế so với đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Nếu không thể tái đắc cử, Donald Trump sẽ trở thành vị Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ chỉ tại vị duy nhất một nhiệm kỳ.

 

Ái nữ Ivanka Trump của Tổng thống Mỹ bất ngờ bị khơi lại 'phốt' thả rông tại sự kiện Quốc tế

(Techz.vn) Là Đệ nhất "thiên kim tiểu thư" của nước Mỹ tuy nhiên phong cách ăn mặc táo bạo của Ivanka Trump tại sự kiện đẳng cấp quốc tế bị ném đá tơi bời vì "rẻ tiền" và "lố lăng".