Thể thao

Chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo tạm 'chia tay' ĐT Việt Nam sau ngày 12/10

Chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo tạm 'chia tay' ĐT Việt Nam sau ngày 12/10

Như đã đưa tin từ trước, hợp đồng dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ đáo hạn vào tháng 1/2022 tới đây. Thời hạn hợp đồng của thầy Park chỉ còn 3 tháng tuy nhiên việc gia hạn vẫn chưa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF công bố. Điều này khiến cho một bộ phận người hâm mộ phần nào cảm thấy bất an.

Chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo tạm 'chia tay' ĐT Việt Nam sau ngày 12/10
Đây là hình ảnh mà hàng triệu CĐV ĐT Việt Nam đang mong chờ được nhìn thấy.

Trong 3 tháng cuối cùng của bản hợp đồng hiện tại, HLV Park Hang Seo sẽ có một lịch trình vô cùng bận rộn. Đầu tiên là 2 trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam vs Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10). Sau 2 trận đấu liên tiếp ở vòng loại 3 World Cup 2022, thầy Park sẽ không cùng ĐTQG quay về nước mà tiếp tục bay trở lại UAE để đón các cầu thủ U23 Việt Nam, cùng nhau chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. 

Lịch trình cụ thể của HLV Park Hang Seo từ nay tới cuối năm 2021:

- Ngày 1/10: Cùng ĐT Việt Nam bay sang UAE chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc (7/10).

- Ngày 8/10: Bay sang Oman đá lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2022.

- Ngày 13/10: Quay trở lại UAE chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á cùng Đội tuyển U23 Việt Nam.

- Ngày 2/11: Bay về Việt Nam, tiếp tục cùng ĐTQG luyện quân chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Saudi Arabia (11/11) và Nhật Bản (16/11) trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo tạm 'chia tay' ĐT Việt Nam sau ngày 12/10
HLV Park Hang Seo tạm chia tay ĐT Việt Nam sau trận đấu với Oman để đồng hành cùng các cầu thủ U23 tranh tài tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Đó là chưa kể tới giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2021 tổ chức tại Singapore sẽ khởi tranh vào đầu tháng 12. Có thể nói, khối lượng công việc mà thầy Park phải giải quyết trong 3 tháng tới thực sự "khổng lồ", vất vả không thua kém gì các cầu thủ tập luyện và thi đấu trên sân.

Trước lịch trình vô cùng vất vả này, nhiều chuyên gia tên tuổi đã tỏ ra thông cảm với những khó khăn mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt. Trên kênh Youtube chính thức của mình, nhà báo Minh Hải - cựu phóng viên VTV đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ "bớt khắt khe và hãy ủng hộ thầy Park cũng như Đội tuyển Việt Nam nhiều hơn nữa, kể cả khi các cầu thủ có không thi đấu tốt như kỳ vọng":

"Mình hiểu rằng người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Nhưng phải là bóng đá thắng cơ. Đây là một điều không nên. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Vòng loại 3 World Cup là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu châu lục. Đội tuyển Việt Nam của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Thầy Park cũng đang đau đầu lắm."

Chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo tạm 'chia tay' ĐT Việt Nam sau ngày 12/10
Nhà báo Minh Hải, một người bạn rất thân với thầy Park kêu gọi người hâm mộ thông cảm với những khó khăn mà HLV trưởng ĐT Việt Nam đang phải đối mặt.

"Không có HLV nào ép các cầu thủ ra sân thi đấu thi đấu khi đang gặp chấn thương được đâu. Bất cứ quyết định sử dụng một cầu thủ nào thầy Park đều tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Một trụ cột chấn thương, các bạn lo 1 thì thầy Park lo 10. Thế nên mỗi chúng ta hãy bớt khét khi đi một chút, thông cảm hơn với thầy.

Kể cả khi không thi đấu thành công ở các giải đấu sắp tới, đừng chỉ trích mà hãy tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Park Hang Seo, vào Đội tuyển. Chỉ khi tất cả chúng ta cùng đồng lòng, lúc đó bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển, Đội tuyển Việt Nam mới có thể gặt hái những thành công" - cựu phóng viên của VTV chia sẻ trên kênh Vlog Minh Hải.

Chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo tạm 'chia tay' ĐT Việt Nam sau ngày 12/10
Cựu phóng viên VTV khẳng định chỉ khi nào người hâm mộ đặt trọn vẹn niềm tin vào HLV và các cầu thủ, khi ấy bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển đúng với tiềm lực của mình.

Liên quan tới vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang Seo. Ngày hôm nay 3/10, nhiều nguồn tin lớn như NEXT Sports, ON Sports hay Sport5 đã đồng loạt khẳng định việc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa VFF và thầy Park đang diễn ra một cách tốt đẹp và gần như đã hoàn tất. Nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF sẽ chính thức ra thông báo về việc giữ chân HLV Park Hang Seo thành công ngay trước khi trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động lực tinh thần vô cùng to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho Những chiến binh Sao Vàng chinh phục những điểm số đầu tiên tại đấu trường châu lục.

Việt Nam vs Trung Quốc: Tiến Linh rực sáng, HLV Park Hang Seo vượt tài thầy cũ Guus Hiddink

 

Bị HLV Park 'bỏ rơi', sao hết thời của ĐT Việt Nam bất ngờ có cơ hội vượt xa sự nghiệp Đặng Văn Lâm

(Techz.vn) Dù không còn duy trì được phong độ cũng như cơ hội góp mặt ở ĐT Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn được siêu cò châu Âu đánh giá cao ở khả năng xuất ngoại.