Thể thao

Chủ tịch FIFA dành sự ưu ái cho VFF, ĐT Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé tham dự World Cup

Chủ tịch FIFA dành sự ưu ái cho VFF, ĐT Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé tham dự World Cup

Ngày 9/1, tại Đại hội thường niên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã chính thức được chuyển giao quyền lực từ Cựu Chủ tịch Lê Khánh Hải. Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn sẽ là quyền Chủ tịch VFF cho tới khi Liên đoàn bầu ra Chủ tịch mới ở Đại hội thường niên diễn ra vào cuối năm 2022.

Ngay sau khi nhậm chức, ông Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về những mục tiêu quan trọng trong năm nay của bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, quyền chủ tịch VFF cũng tiết lộ câu chuyện với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khi hai người gặp nhau ở AFF Cup vừa qua trên đất Singapore. Đáng chú ý, ông Infantino đã bày bỏ mong muốn chứng kiến ĐT Việt Nam và các đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở giải đấu lớn nhất Thế giới.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuần trò chuyện với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại AFF Cup 2021.

"Lần đầu tiên Chủ tịch FIFA có mặt ở một sự kiện của khu vực Đông Nam Á. Đây là vinh dự mà cũng là trách nhiệm. Chủ tịch FIFA mong muốn đội tuyển Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á có thể tham dự World Cup. Hiện tại chỉ có đội tuyển futsal của Việt Nam và Thái Lan làm được điều này. Dù đội tuyển Việt Nam chưa có được điểm nào ở vòng loại World Cup 2022 nhưng ông Gianni Infantino cảm nhận sự tiếp cận của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục", ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Cơ hội tham dự World Cup của ĐT Việt Nam sẽ rộng mở hơn rất nhiều bởi FIFA đã tăng số đội tham dự từ 32 lên thành 48 đội ở World Cup 2026, trong đó khu vực châu Á sẽ có 8 suất, cao hơn rất nhiều so với con số 4,5 suất ở thời điểm hiện tại. Không những vậy, chủ tịch FIFA Infantino còn tỏ ra rất quyết tâm trong việc tổ chức World Cup định kỳ 2 năm/lần.

Chủ tịch FIFA mong muốn ĐT Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á có thể tham dự World Cup

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ bàn bạc vấn đề này với các quốc gia châu Á ở cuộc họp sắp tới:  "Ngay ngày 10/1, tôi sẽ chủ trì cuộc họp với các quốc gia châu Á về công tác tổ chức các giải đấu trong năm 2022. Tại cuộc họp này, vấn đề lớn nhất chính là bàn bạc về việc FIFA muốn tổ chức World Cup hai năm một lần. Tuy nhiên sự thay đổi này đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng FIFA rất quyết tâm thực hiện kế hoạch này.

Chủ tịch FIFA rất mong muốn có sự xuất hiện những nhân tố mới tại giải đấu. Nếu với phương thức cũ, các nền bóng đá chưa phát triển rất khó có cơ hội được thi đấu với các đội bóng lớn. FIFA tính toán để các nước có nền bóng đá đang phát triển có cơ hội. Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh để giành vé tham dự World Cup 2026, khi mà giải đấu sẽ có 48 đội tham dự".

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022

Thông tin trên chắc chắc sẽ mang đến rất nhiều kỳ vọng với người hâm mộ Việt Nam. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022. ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1 và tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình 5 ngày sau đó.

NHỮNG TÂN BINH ĐƯỢC HLV PARK HANG SEO TRIỆU TẬP LÊN ĐT VIỆT NAM TRONG THÁNG 1

 

FIFA quyết định trừng phạt, 'hàng xóm' ĐT Việt Nam dính bê bối cực lớn sau nghi án bán độ ở AFF Cup

(Techz.vn) Sau nghi án bán độ ở AFF Cup 2021, hàng xóm của ĐT Việt Nam - ĐT Lào tiếp tục nhận án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA. Đây là bê bối lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á trong những năm gần đây.