Thể thao

Chốt địa điểm đăng cai AFF Cup 2021: 'Âm mưu' của Thái Lan sụp đổ, ĐT Việt Nam có Thiên thời Địa lợi

Chốt địa điểm đăng cai AFF Cup 2021: 'Âm mưu' của Thái Lan sụp đổ, ĐT Việt Nam có Thiên thời Địa lợi

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cách đây ít phút đã chính thức xác nhận Singapore đã chiến thắng trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai AFF Cup 2021.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á xác nhận Singapore đăng cai tổ chức AFF Cup 2020 (giải đấu bị hoãn tới năm 2021 vì nhiều lý do).

Vì diễn biến khó lường của dịch bệnh, ban tổ chức giải đã quyết định triển khai phương án thi đấu tập trung cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2021. 

Cụ thể, đảo quốc sư tử chiếm đại đa số phiếu bầu, vượt qua Thái Lan để giành quyền đăng cai AFF Cup 2021. 3 sân vận động được Singapoor chọn ra để tổ chức giải vô địch bóng đá Đông Nam Á bao gồm:

  • SVĐ Quốc gia Singapore - 55.000 chỗ ngồi
  • SVĐ Bishan - 6254 chỗ ngồi
  • SVĐ Jalan Besar - 6000 chỗ ngồi (sân cỏ nhân tạo)
SVĐ quốc gia Singapore - Một trong 3 địa điểm tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2020.

Được biết, lý do chính giúp Singapore vượt mặt Thái Lan là nhờ đất nước này đã thực hiện tiêm vaccine được hơn 80% dân số - điều kiện tiên quyết của BTC về kiểm soát dịch bệnh trong nước. Điều này giúp cho các tất cả các trường hợp tiêm đủ 2 mũi vaccine đều được miễn cách ly y tế. Tất nhiên, quy tắc "bong bóng khép kín" vẫn được lập ra để đảm bảo an toàn tối đa cho các cầu thủ.

Bên cạnh đó, những đội bóng có tham vọng cạnh tranh chức vô địch khác như Đội tuyển Việt Nam, Malaysia hay Indonesia đều muốn thi đấu trên một sân vận động trung lập, thay vì để Thái Lan nắm quyền sân nhà. 

 

Âm mưu của Thái Lan là giành quyền đăng cai AFF Cup để giúp ĐTQG nước này được thi đấu trên sân nhà - một lợi thế cực lớn về mặt tâm lý.

"Voi chiến" được cho là đang vô cùng quyết tâm giành lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT mới đây đã đề ra nhiệm vụ buộc phải vô địch AFF Cup 2021 đối với tân HLV trưởng Mano Polking. Bản hợp đồng và vị chiến lược gia người Brazil ký với ĐT Thái Lan chỉ có thời hạn vỏn vẹn... 4 tháng. Chỉ khi đăng quang tại giải đấu lần này, ông Mano Polking mới được gia hạn hợp đồng.

Trở lại với kế hoạch tổ chức AFF Cup của Singapoor. Phía chủ nhà dự kiến sẽ chỉ sử dụng SVĐ quốc gia Singapoor cho các trận đấu có sự góp mặt của "Những chú sư tử" và các trận đấu từ vòng Bán kết trở đi. Điều này đồng nghĩa với việc Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải thi đấu một vài trận trên mặt sân cỏ nhân tạo (SVĐ Jalan Besar).

Kinh nghiệm tập luyện và thi đấu ở nhiều điều kiện khác nhau, từ thuận lợi cho tới khó khăn là ưu điểm của ĐT Việt Nam.

Đối với các đội bóng châu Âu vốn quen chơi trên mặt sân cỏ thật, việc phải chuyển qua thi đấu ở sân cỏ nhân tạo chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cảm giác bóng của các cầu thủ. Tuy nhiên đây lại không phải một thách thức quá lớn đối với Đội tuyển Việt Nam. Ngược lại quá khứ, SEA Games 30 do Philipines tổ chức cũng sử dụng một vài sân đấu với mặt cỏ nhân tạo. Tuy nhiên đây lại là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo chơi cực hay và đã giành chức vô địch.

Tấm HCV SEA Games 30 của ĐT Việt Nam đến trên mặt cỏ nhân tạo. Trong đó, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tâm lý của ban huấn luyện đóng vai trò rất quan trọng giúp các cầu thủ thích nghi tốt trong điều kiện thi đấu không thuận lợi.

Tựu chung lại, "âm mưu" giành quyền đăng cai AFF Cup 2021 để nắm lợi thế sân nhà của Thái Lan cuối cùng đã không thể thành sự thực. Trong khi đó với Đội tuyển Việt Nam, có thể nói chúng ta đang có những điều kiện "Thiên thời - Địa lợi" để bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á - điều mà bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử.

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH DẪN ĐẾN CHỨC VÔ ĐỊCH AFF CUP 2018 CỦA ĐT VIỆT NAM SAU 10 NĂM CHỜ ĐỢI

 

ĐT Việt Nam bất ngờ đổi kế hoạch, Công Phượng lại khiến thầy Park 'khó xử' trước trận gặp Trung Quốc

(Techz.vn) Công Phượng đang sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng kể từ khi trở lại ĐT Việt Nam. Với màn trình diễn ấn tượng của chân sút sinh năm 1995, HLV Park Hang-seo lại đối mặt với một "cơn đau đầu" khác trước ngày đối đầu Trung Quốc.