Đời sống

Chống dịch Covid- 19 hiệu quả: Tâm dịch Sơn Lôi chuẩn bị dỡ bỏ cách ly

Chống dịch Covid- 19 hiệu quả: Tâm dịch Sơn Lôi chuẩn bị dỡ bỏ cách ly

 

Mới đây, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã tiến hành họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Cũng trong cuộc họp, Ban Chỉ đạo nhận định, đến nay Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, cụ thể tâm dịch xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc không ghi nhận ca mắc mới và sẽ dừng cách ly theo quy định vào ngày 04/03.

son-loi-1

Trước đó, từ ngày 13/02, tỉnh Vĩnh Phúc huy động gần 400 cán bộ, chiến sĩ lập 12 chốt trực 24/24 tại xã Sơn Lôi để kiểm soát việc ra vào vùng dịch, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch. Sau khi tháo dỡ 12 chốt trực trên, UBND xã Sơn Lôi vẫn sẽ duy trì tổ công tác tiến hành tuần tra, giám sát, hỗ trợ và tuyên truyền người dân tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến dịch.

Như vậy, chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa người dân tại tâm dịch Sơn Lôi sẽ quay trở lại nhịp sống thường nhật. Mặc dù hưởng ứng với các biện pháp của chính quyền địa phương nhưng đời sống kinh tế người dân cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Hoa màu, ruộng đồng nằm ở ngoài xã nên việc chăm sóc, thu hoạch gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là những công nhân làm việc tại các nhà máy xí nghiệp thuộc phạm vi vùng dịch phải nghỉ làm.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ người dân cách ly tại nhà ở khu vực có dịch 40.000 đồng/người/ngày; 60.000 đồng/người/ngày đối với người cách ly ở cơ sở y tế cấp huyện.

 

Dịch Covid-19: Khi sự cực đoan hóa được 'lên men' bởi nỗi sợ hãi

(Techz.vn) Khi bạn mặc một chiếc áo dính phân thì mọi thứ xung quanh đều bốc mùi.