Đời sống

Choáng với cách cung nữ ‘tự xử’ khi không được vua ân sủng, rùng mình cách xử lý khi bị phát hiện

Choáng với cách cung nữ ‘tự xử’ khi không được vua ân sủng, rùng mình cách xử lý khi bị phát hiện

Trong thời phong kiến, hậu cung của vua là nơi hội tụ những giai nhân nức tiếng. Cánh mày râu thời hiện đại chắc hẳn ai cũng ao ước có được một “vườn hoa” như vậy. Các phi tần ngày xưa khi vào cung ai cũng nuôi mộng được lọt vào mắt xanh của vua dù chỉ 1 lần. Thế nhưng không phải ai cũng có được may mắn đó. Trong số hàng trăm, hàng nghìn cung nữ, phi tần, chỉ có số rất ít được thị tẩm, số còn lại phải sống cuộc đời hiu quạnh, héo hon.

Vậy những mỹ nhân không được vua sủng hạnh làm gì để tiêu khiển qua ngày? Cách họ “tự xử” có gì đặc biệt?

cung-nu-3

Trò giải trí lành mạnh nhất của các cung nữ vào ban đêm là chơi bài mã điếu hoặc chơi nhạc cụ. Thế nhưng đó cũng chỉ là thiểu số mà thôi. Đa số các cung nữ không có nhiều tài lẻ, thay vì chờ đợi vua trong mòn mỏi, họ lựa chọn tìm một anh chàng nào đó để hẹn hò. Giữa chốn hậu cung toàn phụ nữ, thái giám, người duy nhất để các cung nữ có thể dan díu chính là thị vệ, lính canh. Đôi bên chỉ có thể giấu diếm gặp gỡ, một khi bị phát hiện họ sẽ bị tùng xẻo, hành hình rất nặng tay.

cung-nu-1

Vậy vấn đề nhạy cảm nhất là giải quyết “chuyện ấy” thì sao? Cả nước chỉ có 1 vua, nhưng  hậu cung có đến hàng trăm, hàng nghìn người. Những cô gái không được thị tẩm cũng có nhu cầu tâm sinh lý như người thường, họ làm cách gì để tự thỏa mãn chính mình?

Cuốn “Nhân hải ký” có ghi lại chuyện hoàng đế Sùng Trinh nhà Minh, vì ghen tuông đã cho khám xét cung Khôn Ninh của Chu Hoàng hậu đã phát hiện nhiều dụng cụ ‘tự sướng’. Đó là một tá những d.ư.ơ.n.g vật giả được đúc bằng đồng, giống y như thật. Nó được các cung nữ sử dụng để tự giải quyết nhu cầu. Nhà vua tức giận đã dùng chính những món đồ đó, bắt các cung nữ đắc tội phải ‘sử dụng’ chúng đến ch.ết.

cung-nu-2

Đó cũng không phải cách duy nhất để cung nữ ‘giải khuây’. Trong cung đình Trung Quốc, hội chị em thường dùng phương pháp đối thực, tức là hai cô gái ‘xử lý’ cho nhau. Về sau, họ còn tòm tem với chính các thái giám trẻ. Vì không còn ‘của quý’ nên thái giám và cung nữ chỉ có thể dùng tay hoặc dùng miệng để hành sự. Tác dụng chủ yếu của cách này cũng chỉ để giải tỏa tinh thần, sinh lý mà thôi.

cung-nu-4

Lịch sử ghi nhận trường hợp đối thực nổi tiếng là giữa nhũ mẫu Khách Thị và thái giám Ngụy Trung Hiền. Khách Thị là nhũ mẫu của Hoàng đế Minh Hy Tông, được phong làm Phụng Thánh Phu Nhân sau khi ông lên ngôi. Danh hiệu cao quý là thế nhưng đời sống giường chiếu của bà cũng chẳng khác gì người thường, thậm chí còn ‘đáng sợ’ hơn khi có giai thoại cho rằng Khách Thị từng lên giường với cả Minh Hy Tông, người mà mình chăm sóc như con đẻ từ bé.

cung-nu-5

Một câu hỏi đặt ra là tại sao cung nữ lại không lựa chọn các thị vệ, những chàng trai đó chẳng phải cao to, vạm vỡ hơn thái giám hay sao? Lường trước chuyện thị phi có thể nảy sinh, thời xưa nhà vua đã đề ra luật lệ tất cả các thị vệ ở tiền triều không được phép vào hậu cung nếu không có lệnh đặc biệt, vi phạm sẽ xử lý nặng. Thế mới có chuyện nhiều thị vệ cả đời ở trong cung cũng chẳng gặp được một nàng cung nữ nào.

Thêm vào đó, thời phong kiến tư tưởng tam cương ngũ thường vốn rất được đề cao, đa số thị vệ trung thành tuyệt đối với vua. Họ không dám mảy may suy nghĩ phạm thượng, đặc biệt là chạm vào người phụ nữ của vua.

 

Vị hoàng hậu bị chính con trai ép làm vợ, ngày ngày thị tẩm, cái kết nghiệt ngã và nỗi nhục khó rửa

(Techz.vn) – Sau khi nhà vua qua đời, vị hoàng hậu này bị cont rai ép làm quý phi, phục vụ hắn chuyện giường chiếu. Đây có thể nói là giai đoạn đầy bi kịch của bà.