Smart Phone - Điện thoại

Chip Snapdragon 7 Gen 1 dành cho smartphone tầm trung chính thức ra mắt

Chip Snapdragon 7 Gen 1 dành cho smartphone tầm trung chính thức ra mắt

Snapdragon 8 Gen 1+ của Qualcomm có thể là chipset hàng đầu mặc định mới trong thế giới Android nhưng chúng tôi cũng có một tùy chọn tầm trung mới với Snapdragon 7 Gen 1.

Con chip 4nm mới mang đến một số điểm đầu tiên cho dòng SD 7 bao gồm AI Engine chuyên dụng của Qualcomm, chụp ảnh lên đến 200MP và Android Ready SE cho các giải pháp tiền điện tử.

Snapdragon 7 Gen 1 sở hữu một cụm CPU Kryo có tốc độ lên đến 2,4Ghz cùng với GPU Adreno 662 nằm ở trung tâm. Qualcomm tuyên bố chip mới xử lý đồ họa nhanh hơn 20% so với Snapdragon 778G trước đó trong khi các tác vụ AI được cho là hoạt động tốt hơn 30%

Adreno Frame Motion Engine được cho là có thể tăng gấp đôi tốc độ khung hình trong các trò chơi trong khi vẫn duy trì mức tiêu thụ điện năng như SD 778G. Con chip mới có thể xử lý RAM LP-DDR5 lên đến 16GB.

SD 7 Gen 1 cũng có modem Snapdragon X62 5G có khả năng tải xuống tốc độ 4,4 Gbps với kết nối 5G ở chế độ chờ kép ở cả hai chế độ (SA) và không độc lập (NSA). WiFi 6E cũng có trên bo mạch như Bluetooth 5.3 với Snapdragon Sound và hỗ trợ aptX.

Qualcomm Spectra ba ISP hỗ trợ chụp ảnh lên đến 200MP và quay video 4K HDR. Tính năng chụp ảnh HEIC 10 bit và quay video HEVC cũng có thể thực hiện được ở đây. Một ứng dụng đầu tiên khác có trong Android SE và Công cụ quản lý tin cậy hứa hẹn bảo mật tối ưu cho kỹ thuật số chìa khóa và ví.

Lô điện thoại Snapdragon 7 Gen 1 đầu tiên dự kiến ​​sẽ đến trong vài tuần tới từ nhiều nhà sản xuất. Reno8 Pro của Oppo dự kiến ​​sẽ là điện thoại đầu tiên trên thị trường có chipset mới khi nó được công bố vào ngày 23 tháng 5.

 

Snapdragon 8+ Gen 1 chính thức ra mắt, mạnh hơn 10% xứng tầm vua chip Android

(Techz.vn) Hôm qua, vua chip Android mới mang tên Snapdragon 8+ Gen 1 đã chính thức trình làng với tốc độ tăng thêm 10% và hiệu quả năng lượng tốt hơn tới 30%.