Smart Phone - Điện thoại

Chip MediaTek Dimensity 2000 tiết kiệm pin 20% so với Snapdragon 898 khiến Qualcomm toát mồ hôi

Chip MediaTek Dimensity 2000 tiết kiệm pin 20% so với Snapdragon 898 khiến Qualcomm toát mồ hôi

Một số tin tức mới đây đã tiết lộ những chi tiết thú vị liên quan đến dòng sản phẩm MediaTek Dimensity 2000 sắp ra mắt. Rõ ràng, con chip này sẽ đến với những cải tiến lớn về hiệu quả sử dụng năng lượng, cho phép nó hoạt động tốt nhất so với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 898 thế hệ tiếp theo.

Theo nguồn tin của MyDrivers, nhà sản xuất chip Đài Loan đang chuẩn bị tung ra Dimensity 2000 mới vào cuối năm nay, sớm nhất hoặc vào đầu năm 2022.

Nguồn tin cho biết thêm rằng chip Dimensity 2000 series 5G mới cũng sẽ tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều so với Snapdragon 898 từ Qualcomm. Được biết, sự khác biệt giữa hai con chip được cho là sẽ vào khoảng 20 đến 25%, nghiêng về bộ xử lý của MediaTek.

Hơn nữa, ngoài hiệu suất sử dụng năng lượng, hiệu suất tổng thể của chip Dimensity 2000  cũng sẽ được cải thiện. Nguồn tin nói rằng những cải tiến này sẽ đủ đáng chú ý để biến chip Dimensity 2000 mới trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho điện thoại thông minh "Flagship" sẽ ra mắt vào năm tới.

Theo các báo cáo gần đây, chipset sắp tới của Mediatek sẽ đi kèm với lõi Cortex X2 và Cortex A79 trong khi GPU của nó dựa trên kiến ​​trúc Mali G79. 

Đáng chú ý, Dimensity 2000 được cho là sẽ được xây dựng trên quy trình 4nm từ TSMC, cho phép nó mang lại hiệu quả và hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, những cải tiến trong công nghệ cũng sẽ cung cấp AI tiên tiến, IP đa phương tiện và kiến trúc mở Dimensity 5G độc quyền.

Như vậy, Dimensity 2000 sẽ đánh dấu việc Mediatek bước vào phân khúc cao cấp thay vì chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho những mẫu máy giá rẻ và tầm trung trước đây.

 

Qualcomm bị Mediatek 'bỏ xa' và mất vị trí ngôi vương

(Techz.vn) Các nhà phân tích tại Counterpoint Research đã nghiên cứu thị trường vi xử lý di động trong quý 2 năm nay và đưa ra kết luận rằng MediaTek đã khẳng định vị trí dẫn đầu. Và kết quả này hóa ra lại là một kỷ lục đối với nhà sản xuất chip Đài Loan. Lần đầu tiên trong lịch sử, họ kiểm soát hơn 40% thị trường chip di động.