Giải trí

Chính quyền xã tuyên bố cứng rắn, người dân nói rõ sự thật vụ Hoài Linh bị tố nợ tiền xây đền thờ

Chính quyền xã tuyên bố cứng rắn, người dân nói rõ sự thật vụ Hoài Linh bị tố nợ tiền xây đền thờ

Từ ngày 22/6, mạng xã hội xôn xao trước thông tin NSƯT Hoài Linh nợ tiền gỗ xây dựng Đền thờ Tổ nghiệp dù công trình đã hoàn thành được 5 năm. Theo đó, chuyện bắt nguồn từ bình luận của một tài khoản Facebook. Người này bức xúc cho biết: “Mẹ đẻ mình vừa bảo xong đây. Nhà ấy ở làng nghề Liên Hà, Đan Phượng. Mẹ mình cho nhà đó vay 200 triệu mà không đòi được vì nhà ấy không đòi được tiền gỗ của Hoài Linh”.

hoai-linh-2

hoai-linh-1

hoai-linh-8

Một số tin đồn bắt đầu xuất hiện thêm, đáng chú ý là việc một gia đình chuyên làm gỗ cho các chùa chiền đang rất bức xúc vì không thể đòi tiền của NSƯT Hoài Linh. Ngay lập tức, nam danh hài lại nhận về hàng loạt chỉ trích, công kích, mặc cho sự việc chưa được kiểm chứng.

Để xác minh lại thông tin, một trang tin đã cho phóng viên tìm về tận làng nghề Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Đây là nơi mà cộng đồng mạng lan truyền thông tin NSƯT Hoài Linh nợ tiền gỗ xây Đền thờ Tổ.

hoai-linh-3

Người dân làng nghề Liên Hà khi được hỏi về thông tin NSƯT Hoài Linh nợ tiền gỗ thì tỏ ra rất ngạc nhiên. Theo tìm hiểu, ở làng nghề Liên Hà không có loại gỗ tốt dùng để làm nhà thờ.

Ông Nguyễn Văn Thắng (chủ cửa hàng sản xuất đồ gỗ ở xã Liên Hà) còn chia sẻ: “Thông tin này khả năng không chính xác, nếu như ở xã Liên Trung thì tôi còn tin vì ở đó có một số người buôn loại gỗ to, gỗ có tên tuổi”.

hoai-linh-6

Anh Hoàng Văn Bình (người dân xã Liên Hà) còn khẳng định tin đồn Hoài Linh nợ tiền gỗ là sai đến 90%. Người đàn ông này chia sẻ: “Tôi đọc được thông tin này từ trưa nay vì xôn xao trên các fanpage của huyện Đan Phượng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đây chỉ là tin đồn thất thiệt vì làng nghề chúng tôi không có ai làm đồ gỗ cho nhà thờ, chùa chiền. Ngay cả ở trong làng, nếu nhà ai xây nhà thờ thì cũng phải thuê thợ khác về vì thợ ở đây chỉ biết làm nội thất”.

hoai-linh-5

hoai-linh-4

Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm nghề hơn chục năm của anh Hoàng Văn Bình còn cho rằng người dân làng mình nếu có gỗ quý cũng sẽ để làm nhà thờ cho nhà mình chứ không bán.

Dân tại làng nghề Liên Hà khẳng định, nếu có gia đình nào làm đền thờ cho NSƯT Hoài Linh chắc chắn sẽ rất nổi tiếng và mọi người đều biết. Tuy nhiên, hiện tại không ai nghe về thông tin này.

hoai-linh-7

Trao đổi với Chủ tịch UBND xã Liên Hà, ông Nguyễn Quang Lục, phóng viên ghi nhận thông tin địa phương có 226 hộ thuê đất để sản xuất đồ gỗ nhưng không ai làm đồ thờ, chùa chiền.

Ông Nguyễn Quang Lục cho rằng đã có sự nhầm lẫn giữa làng nghề Liên Hà của Đông Anh và Liên Hà của Đan Phượng. “Tôi đã từng đi làng nghề Liên Hà ở Đông Anh rồi, ở đó mới đúng là làm đồ thờ, đồ cổ… Có thể người đăng thông tin trên chỉ biết làng nghề Liên Hà làm đồ gỗ nhưng không biết làng nghề xã chúng tôi chỉ làm gỗ nội thất. Hơn nữa, NS Hoài Linh cũng không đến tận xã Liên Hà chở đồ ở đây về đâu”, chủ tịch UBND xã Liên Hà, huyện Đan Phượng nói.

 

Chồng cũ Lê Giang lại vạch mặt băng nhóm showbiz, nói 1 câu sâu cay khiến CĐM nghĩ đến Hoài Linh

(Techz.vn) – Thêm một lần nữa Duy Phương có chia sẻ gây chú ý về chuyện đời, chuyện nghề. Đáng nói, ông đưa ra quan điểm về vấn đề nghệ sĩ – khán giả khiến CĐM nghĩ ngay đến NSƯT Hoài Linh.