Giải trí

Chính quyền địa phương lên tiếng về những điểm bất thường trong chuyện Hoài Linh làm từ thiện

Chính quyền địa phương lên tiếng về những điểm bất thường trong chuyện Hoài Linh làm từ thiện

Vừa qua, dư luận tranh cãi khá nhiều về câu chuyện làm từ thiện của NSƯT Hoài Linh. Kêu gọi được hơn 13 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, tuy nhiên sau nửa năm ông vẫn chưa giải trình, kê khai rõ ràng. Cộng đồng mạng đặt ra nghi vấn số tiền trên đã được sử dụng như thế nào, hiện đang ở đâu?

danh-hai-hoai-linh-5

Sau một thời gian im ắng, cuối cùng NSƯT Hoài Linh cũng lên tiếng nói rõ. Chia sẻ trong một clip, nam danh hài cho biết mình vẫn đang chuyển tiền đến tận tay nugời dân. Ông khẳng định mình sẽ không bán rẻ danh dự, uy tín vì 13 tỷ đồng. “Linh sẽ không khiến những nhà hảo tâm, quý vị thất vọng, Linh sẽ chuyển đến cho người dân miền Trung”, Hoài Linh nói.

Đi kèm đó, NSƯT Hoài Linh đưa ra một số giấy tờ liên quan, có đóng giấu, xác nhận của địa phương nơi mình đã làm từ thiện. Tuy nhiên, cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện ra sự thiếu hợp lý trong ngày tháng. Cụ thể, trong văn bản của UBMTTQ xã Đại Lãnh, Đại Lộc, Quảng Nam xác nhận: “Theo kế hoạch dự kiến, đoàn thiện nguyện của quỹ từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương này vào ngày 14/4/2020. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên kế hoạch này chưa thể thực hiện được”. Mốc 14/4/2020 gây hoang mang, bởi khi đó lũ còn chưa xuất hiện ở miền Trung.

hoai-linh

Ngày 25/5, trước những thắc mắc của dư luận, ông Trần Ngọc Điệp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh đã lên tiếng. Trả lời báo ĐS&PL, ông cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh đã nhận được tin đoàn thiện nguyện của Hoài Linh sẽ về thăm hỏi, tặng quà vào tháng 5/2021. Tuy nhiên, vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên họ đành hoãn lại.

“Đơn vị có làm giấy xác nhận để đoàn tiếp tục quan tâm giúp đỡ bà con xã Đại Lãnh trong thời gian tới. Về ngày 14/4/2020, là lỗi do nhân viên đánh máy, nhầm ngày tháng. Tôi đã chỉ đạo sửa, chính xác là ngày 14/5/2021”, ông Trần Ngọc Điệp nói.

hoai-linh

Trên báo Thanh Niên dẫn lời ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam), cho biết NSƯT Hoài Linh đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho người dân trên địa bàn nhưng không trực tiếp về tận nơi.

 

Gameshow Hoài Linh tham gia có biến lớn, phía BTC lực bất tòng tâm tiết lộ tình hình hiện tại

(Techz.vn) – Mặc dù không muốn nhưng phía NSX chương trình cho biết có rất nhiều khó khăn ập đến trong thời gian qua. Vụ việc ồn ào của NSƯT Hoài Linh càng khiến mọi chuyện thêm phức tạp.